【#1】Hướng Dẫn Thiết Lập Báo Cáo Nâng Cao Trong Access 2021

Access hỗ trợ nhiều thiết lập nâng cao trong việc tạo lập và chỉnh sửa báo cáo. Trình Report Wizard là một công cụ vô cùng đắc lực hỗ trợ bạn tạo nên những mẫu báo cáo từ đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể tạo báo cáo qua trình Report Wizard hoặc đơn giản là qua lệnh Report đơn thuần, tuy nhiên sau đó vẫn có thể chỉnh sửa mẫu báo cáo theo ý thích.

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng trình Report Wizard để tạo lập 1 bản báo cáo phức tạp. Bạn cũng sẽ được biết thêm các sử dụng các tùy chọn định dạng khác nhau để định dạng các ký tự chữ, màu chữ và font chữ của báo cáo, cũng như khả năng chèn thêm ảnh logo.

Report Wizard

Mặc dùng chỉ với lệnh Report đơn giản là bạn có thể tạo được một bản báo cáo nhanh chóng từ một đối tượng dữ liệu duy nhất, nhưng nếu bạn có nhiều hơn 1 nguồn số liệu thì việc sử dụng lệnh Report lại trở thành một gánh nặng. Khi đó trình Report Wizard đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên các mẫu báo cáo dựa trên dữ liệu lấy từ nhiều bảng dữ liệu hoặc queries khác. Nó ngoài ra còn hỗ trợ chỉnh sửa bố cục dữ liệu sao cho hợp lý.

    Chọn 1 mục trong danh sách bên trái, sau đó bấm nút mũi tên sang phải để thêm vào nội dung của báo cáo

Report Wizard sẽ hỗ trợ bạn các lựa chọn sắp xếp và bố trí cách trình bày số liệu sao cho đẹp nhất. Dựa trên đó các dữ liệu giống nhau sẽ được xếp chung vào một mục, và các mục sẽ được phân thành từng tầng khác nhau, tương tự như các bố cục dạng gạch đầu dòng.

Lưu ý, nếu bạn chỉ sử dụng 1 bảng dữ liệu hoặc 1 query duy nhất để tạo lập báo cáo thì bạn có thể bỏ qua bước này

Bước 3: Phân loại dữ liệu báo cáo

    Thêm một số cách phân loại khác. Bạn có thể thiết lập tối đa 4 cách phân loại khác nhau. Thứ tự phân loại sẽ được sắp xếp từ trên xuống, có nghĩa là cách phân loại đầu tiên sẽ được ưu tiên.

Tùy theo cách bạn nhóm dữ liệu mà số lượng thiết lập phân loại của bạn sẽ bị hạn chế theo.

Bước 4: Chọn bố cục ngoài và tiêu đề

    Lựa chọn chiều giấy khổ dọc (portrait) hoặc khổ ngang (landscape)

    Khi này báo cáo đã được tạo lập và sao lưu thành công

Lưu ý: Bạn vẫn cần phải tự tùy chỉnh kích cỡ và vị trí các đầu mục cũng như các hàng ngang để đảm bảo dữ liệu được trình bày một cách khoa học. Để làm được điều này, bạn cần thay đổi về chế độ xem Design View. Sau khi chỉnh sửa xong, hay quay về chế độ xem Report View để thấy sự thay đổi.

Định dạng báo cáo

Một trong những điểm mạnh của báo cáo đó là bạn có thể điều chỉnh cách trình bày để chúng trở nên bắt mắt hơn. Bạn có thể thêm header hoặc footer, thay đổi màu chữ, hoặc thậm chí là chèn ảnh logo lên nữa. Tất cả những thứ này đều có tác dụng biến báo cáo của bạn trở nên dễ nhìn hơn rất nhiều.

Thay đổi phần header và footer

Để thay đổi phần header và footer có trong từng trang báo cáo, hãy lựa chọn lệnh View trong thanh Ribbon và chuyển đổi sang Design View. Phần header và footer được bố trí ở khoảng trắng nằm dưới hai thanh thông báo Page Header và Page Footer.

    Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Lựa chọn định dạng mà mình mong muốn. Một phần ký tự được xuất hiện phía dưới để bạn xem trước kết quả lựa chọn.

Để thêm số trang vào header và footer

  • Chọn tab Design, sau đó tìm đến phần Header/Footer
  • Chọn lệnh Page Numbers
  • Hộp thoại Page Numbers sẽ xuất hiện. Trong tab Format, chọn Page N để thiết lập chỉ xuất hiện số trang hiện tại mà thôi, hoặc chọn Page N of M để thiết lập số trang sẽ xuất hiện dưới dạng số thứ tự trang kèm theo tổng số trang nữa.
  • Dưới phần Position , chọn Top of Page hoặc Bottom of Page để điều chỉnh vị trí xuất hiện số thứ tự ở đầu trang hoặc cuối trang
    Trên phần header của báo cáo sẽ xuất hiện. Kéo thả nó để căn chỉnh kích cỡ ra toàn màn hình

    Nếu cần thiết bạn hãy kéo thả nó về vị trí mong muốn

【#2】Hướng Dẫn Tạo Báo Cáo (Report) Trong Access 2021

Nếu bạn cần chia sẻ thông tin trong cơ sở dữ liệu cho người khác nhưng lại không muốn người đó tự ý thao tác ngay trên cơ sở dữ liệu của mình thì bạn nên nghĩ đến việc tạo 1 report. Report có tác dụng giúp bạn trình bày dữ liệu theo bố cục dễ đọc hơn và đẹp mắt hơn với người dùng. Việc tạo report và chỉnh sửa theo ý muốn dựa trên dữ liệu từ bất kỳ query hay bảng dữ liệu nào đều có thể thực hiện dễ dàng trong Access.

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo mới, chỉnh sửa và in report trong Access 2021.

Để tạo 1 bản báo cáo mới:

Bước 1: Mở một bảng dữ liệu hoặc 1 query mà bạn muốn sử dụng trong báo cáo. Giả sử ta cần danh sách các loại bánh quy đã được bán ra, vì vậy ta sẽ mở query có tên Cookies Sold

Cách để in báo cáo:

Cách để lưu báo cáo:

Bạn có thể lưu báo cáo dưới một dạng tệp khác để có thể sử dụng bằng các chương trình đọc khác ngoài Access. Thao tác này được gọi là xuất tệp và nó cho phép bạn có thể theo dõi và chỉnh sửa báo cáo kể cả trong định dạng mới hoặc mở trong chương trình đọc mới.

Access cho người dùng khá nhiều lựa chọn về lưu tệp mới, từ tệp Excel thông thường, tệp text, tệp PDF cho đến tệp HTML và rất nhiều định dạng khác nữa. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn loại tệp sao cho phù hợp.

Bước 2: Tìm mục Data trên thanh Ribbon.

Bước 3: Lựa chọn dạng tệp cần lưu, hoặc bấm vào nút More để lưu tệp dưới dạng tệp Word hoặc HTML

Bước 5: Điền tên cho tệp mới lưu và bấm Publish

Lưu ý: Trong một số trường hợp, khi bạn lưu tệp dưới 1 định dạng nào đó thì hôp thoại Export Wizard sẽ xuất hiện. Hãy làm theo hướng dẫn để có thể xuất tệp mới thành công.

【#3】Hướng Dẫn Làm Việc Với Form Trong Access 2021 Hiệu Quả

Việc điền thông tin vào form trở nên dễ dàng hơn nhiều so với việc điền thẳng vào bảng dữ liệu. Form giúp phân loại thông tin vào đúng nơi cần điền và đúng theo định dạng có sẵn. Từ đó khiến toàn bộ văn bản trở nên đồng bộ và thống nhất hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng form hiệu quả trong phần mềm Access 2021.

Lý do vì sao nên sử dụng form

Một trong những lý do chính khiến nhiều người chuộng sử dụng form là bởi tính tiện ích của nó không chỉ với người thu thập thông tin mà còn cả người cung cấp thông tin nữa. Về cơ bản form giúp ta thu thập thông tin theo một định dạng có sẵn, có nghĩa là người được hỏi câu hỏi biết rất rõ mình phải trả lời như thế nào và câu trả lời sẽ phải điền vào đâu.

Để thấy toàn bộ danh sách gọi món ta cần phải chuyển sang bảng Order Items, trong đó từng món ăn có trong thực đơn của từng lần khách hàng gọi đồ sẽ được liệt kê cụ thể

Thông tin được liệt kê trong bảng này có bao gồm cả số ID của từng khách hàng được thống kê ở một bảng khác. Chỉ nhìn qua thì bạn khó mà có thể nắm được, do những số ID này không mang nhiều giá trị biểu trưng cho đại lượng mà nó tham chiếu. Bên cạnh đó, bạn sẽ mất công phải dùng đến 2 bảng dữ liệu mới có thể theo dõi được 1 đơn gọi món của khách., từ đó việc đi tìm số liệu sẽ tốn kha khá thời gian của bạn. Dễ nhận thấy đây là một công việc hết sức tẻ nhạt và nhàm chán.

Mẫu form chứa đầy đủ các thông tin như trên sẽ có dạng như sau:

Tóm lại, không chỉ giúp việc nhập liệu trở nên đơn giản hơn mà form còn giữ cho cơ sở dữ liệu hoạt động trơn tru hơn. Thông qua form, các chuyên gia lập trình cơ sở dữ liệu có thể quản lý được cách người dùng tương tác với cơ sở dữ liệu đó. Họ thậm chí có thể đặt các phần giới hạn nội dung trong từng thành phần của form để đảm bảo chỉ những dữ liệu cần thiết mới được nhập vào và phải được nhập đúng định dạng. Điều này rất quan trong bởi vì chỉ khi dữ liệu được thống nhất và có tổ chức thì cơ sở dữ liệu mới hoạt động ổn định và chính xác.

Hướng dẫn làm việc với form

    Mở một form cũ:
    Trong phần Navigation, định vị vị trí form mà bạn muốn

    Form sẽ xuất hiện dưới dạng thanh tab trong cửa sổ Document Tabs

    Nhập dữ liệu và chỉnh sửa trong form

    Thêm 1 nội dung khai báo mới trong form

Có hai cách để bạn có thể thêm 1 nội dung khai báo mới trong form:

    Tìm kiếm nội dung khai báo cũ để xem hoặc chỉnh sửa

Có hai cách để bạn có thể tìm kiếm nội dung khai báo cũ để xem hoặc chỉnh sửa, và cả 2 cách đều tận dụng thanh Navigation ở phía dưới màn hình làm việc.

    Để xem từng nội dung khai báo một, bấm nút mũi tên như hình dưới. Nút bên phải sẽ đưa bạn đến với nội dung tiếp theo, nút bên trái sẽ đưa bạn quay trở lại nội dung trước đó

    Để tìm kiếm 1 nội dung nhất định, bạn đánh 1 từ khóa bất kỳ vào ô tìm kiếm trong thanh navigation

    Lưu lại nội dung làm việc
  • Chọn tab Home, tìm đến mục Records
    Xóa nội dung làm việc
  • Chọn tab Home, tìm đến mục Records

    Khi đó nội dung làm việc trên sẽ bị xóa hoàn toàn

【#4】Hướng Dẫn Định Dạng Form Trong Access 2021

Sau quá trình tạo lập form, bạn có thể thay đổi cách thức form trình bày theo ý muốn. Việc định dạng lại form sẽ giúp cơ sở dữ liệu gốc trở nên thống nhất và trông chuyên nghiệp hơn. Chúng thậm chí đôi khi còn khiến việc sử dụng form trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Thông qua các công cụ định dạng trong Access, bạn hoàn toàn có thể thay đổi hình thức bên ngoài của form theo ý muốn.

Access hỗ trợ khá nhiều phím điều khiển khác nhau, nhưng tựu chung lại ta có thể chia thành các nhóm sau:

  • Nhóm phím điều khiển chức năng tìm kiếm định vị bản ghi (Record Navigation), có chức năng hỗ trợ người dùng truy cập các bản ghi có sẵn của cơ sở dữ liệu
  • Nhóm phím điều khiển chức năng chạy bản ghi (Record Operation), có chức năng hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ như sao lưu và in bản ghi
  • Nhóm phím điều khiển chức năng chạy form (Form Operation), có chức năng hỗ trợ người dùng mở nhanh hoặc đóng nhanh 1 form bất kỳ, in form đang hoạt động hay thực hiện các tác vụ khác
  • Nhóm phím điều khiển chức năng chạy báo cáo (Report Operation), hỗ trợ nhanh các tác vụ như xem trước báo cáo hoặc gửi báo cáo trích xuất từ bản ghi qua thư điện tử.

Để thêm 1 phím điều khiển vào trong form, ta làm như sau:

Bước 1: Trong cửa sổ Form Layout, chọn tab Design, sau đó tìm đến phần Controls

Bước 4: Lúc này trình chức năng Command Button Wizard sẽ xuất hiện. Trong cột Categories, lựa chọn nhóm phím điều khiển mà bạn muốn thêm vào. Vì ta cần một phím điều khiển có chức năng chuyển nhanh giữa các bản ghi khác nhau nên ta sẽ chọn phần Record Navigation.

Bước 7: Để thêm ký tự chữ, lựa chọn tùy chọn Text, sau đó điền từ hoặc cụm từ mà bạn muốn vào ô trống

Lưu ý: Một số người dùng phản hồi rằng trong quá trình định dạng form thì Access gặp phải một số lỗi không đáng có. Nếu bạn gặp phải lỗi khi đang thực hiện tác vụ trong chế độ xem Layout, hãy thử chuyển sang chế độ xem Design.

Dữ liệu sẽ hợp với form hơn nếu như ta có thể điều chỉnh các trường cũng như các phím điều khiển có kích cỡ nhỏ đi hoặc thậm chí là xếp chúng nằm cạnh nhau. Tuy vậy, do ảnh hưởng của bố cục mặc định mà bạn không thể xếp các trường nằm cạnh nhau cũng như căn chỉnh kích cỡ từng trường hoặc từng phím điều khiển mà không làm thay đổi toàn bộ các nội dung khác. Lý do là bởi Access bố trí các thành phần trong form theo định dạng hàng và cột. Vì vậy, nếu bạn cố gắng thay đổi kích thước của 1 trường thì vô hình chung bạn cũng đang căn chỉnh chiều ngang và dọc của cột chứa trường đó.

Để có thể tự do thay đổi kích thước cũng như vị trí của các trường theo ý muốn, bạn cần phải chỉnh sửa bố cục mặc định của form. Chẳng hạn, nếu như bố cục mặc định chỉ cho phép xuất hiện 2 cột dữ liệu, một cột chứa tên tiêu đề các trường và một cột khác chứa các trường nhập liệu, ta cần phải tạo thêm 1 cột dữ liệu mới để có thể xếp 2 trường bất kỳ nằm cạnh nhau.

Ta có thể thực hiện được điều này bằng cách sử dụng tab Arrange, trong đó có chứa các công cụ hỗ trợ cần thiết để chỉnh sửa bố cục. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm tạo và chỉnh sửa bảng biểu trong Microsoft Word, chắc hẳn bạn đã quen với cách sử dụng các công cụ này.

Để căn chỉnh kích cỡ các thành phần trong form, ta làm như sau:

Bước 1: Chuyển sang chế độ xem Layout

Bước 2: Lựa chọn trường hoặc phím điều khiển mà bạn muốn căn chỉnh kích thước, sau đó rê chuột xung quanh phần viền của nó. Lúc này con trỏ chuột sẽ chuyển thành dạng mũi tên 2 chiều

Bước 4: Lúc này bạn đã căn chỉnh kích thước thành công.

Để dịch chuyển vị trí các thành phần trong form, ta làm như sau:

Bước 3: Lặp lại các bước trên cho bất cứ trường hoặc phím điều khiển nào khác mà bạn muốn dịch chuyển

Lưu ý: Nếu bạn muốn trường nội dung của mình chiếm nhiều hơn hoặc ít hơn diện tích trung bình của 1 cột, bạn có thể sử dụng lệnh Merge và Split. Lệnh Merge sẽ gộp 2 hay nhiều ô vào làm 1, còn lệnh Split thì ngược lại, tách 1 ô thành nhiều ô nhỏ hơn. Chẳng hạn như ví dụ này, lệnh search ở trên cùng được bố trí trong 1 ô tính đã được sát nhập (merge), trong khi lệnh New Customer ở dưới cùng lại nằm trong ô tính đã được tách (split).

Trong thời đại ngày nay, ai ai cũng nghĩ rằng nếu có ngày mình rơi vào tình cảnh cận kề cái chết và được nói lời trăng trối cuối cùng, họ sẽ lựa chọn những câu châm ngôn ngắn gọn, súc tích nhưng yếu ớt để căn dặn người ở lại. Nếu bạn đủ may mắn, những lời nói đó sẽ được người thân ghi nhớ trong lòng thay vì lạc trôi vĩnh viễn vào dòng chảy của quá khứ.

Ấy vậy mà trường hợp của giáo sư … lại là một ngoại lệ đặc biệt. Tháng 9 vừa rồi chứng kiến buổi nói chuyện thân mật đến kỳ diệu giữa sinh viên ĐH Carnegie mellon tại thành phố Pittburghs với một chuyên gia tin học còn rất vô danh trước đó. Nhờ có sự trợ giúp của công nghệ, thay vì trôi dần theo dĩ vãng thì bài nói chuyện đó lại được hàng triệu người theo dõi cùng một lúc. Nó đã thay đổi cuộc đời họ, lay động những chính trị gia quyền lực nhất nước Mỹ, và hiện giờ đang trên con đường trở thành một hiện tượng kỳ lạ của ngành xuất bản.

Các chức năng định dạng khác

Thêm logo hoặc hình ảnh cho form có thể giúp nâng cao chất lượng trình bày của cả form, tương tự như việc áp dụng màu sắc chủ đạo và font chữ mới.

Thay đổi màu sắc và font chữ cho các thành phần trong form

Để tùy chỉnh sâu hơn nữa cách trình bày của form, ta có thể thay đổi từng màu sắc cũng như font chữ khác nhau cho từng trường nội dung, phím điều khiển, tiêu đề và các thành phần khác trong form. Cách làm này đặc biệt hiệu quả nhất là khi bạn muốn áp dụng các nét thiết kế mới lạ về màu sắc và font chữ cho form nhưng không muốn áp dụng toàn bộ thiết lập này cho cả cơ sở dữ liệu chung.

Ngoài Access, các chương trình khác của Microsoft Office cũng vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt là Excel. Excel là chương trình có ứng dụng phổ biến nhất và hữu ích với đa số công việc.

【#5】Hướng Dẫn Cách Làm Việc Với Dữ Liệu Trong Access 2021

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2021 cũng như những thao tác mở, đóng cơ sở dữ liệu cơ bản. Bài này chúng ta sẽ tiếp tục đi sâu hơn vào Access 2021 xoay quanh nội dung làm việc với dữ liệu trong Access 2021.

Làm việc với bảng Access 2021

Mở bảng Access 2021

Để mở bảng, trong khung điều hướng, tìm bảng cần mở, nhấp đúp chuột lên nó. Bảng sẽ được mở ở khung bên phải, dưới dạng tab.

Bắt đầu nhập vào hàng bên dưới bản ghi cuối cùng trong bảng.

Thỉnh thoảng khi nhập thông tin vào một bản ghi, bạn nhận được thông báo rằng thông tin vừa nhập vào không hợp lệ. Điều đó có nghĩa là trường dữ liệu đang nhập có quy tắc riêng về loại dữ liệu của nó. Nhấp vào OK, sau đó làm theo hướng dẫn trong cửa sổ bật lên để nhập lại dữ liệu.

Trong Match: bạn có thể khoanh vùng tìm kiếm: Any Part of Field (tìm từ của bạn trong mọi phần của ô), Whole Field (chỉ tìm các ô phù hợp hoàn toàn với cụm từ tìm kiếm), Beginning of Field (tìm ô bắt đầu với cụm từ tìm kiếm).

Nhấn Find Next, nếu văn bản được tìm thấy, nó sẽ được bôi đen.

Access sẽ di chuyển đến từ tiếp theo được tìm thấy trong bảng, nếu đã hoàn tất việc thay thế, nhấp vào Cancel để đóng. Tùy chọn Replace All khá mạnh mẽ, nhưng nó có thể thay thế cả những từ bạn không muốn. Trong ví dụ bên dưới, từ fall không đề cập đến mùa, nên nếu thay thế bằng Autumn sẽ không chính xác. Hãy cẩn thận khi dùng nó.

Xóa bản ghi

Chọn toàn bộ bản ghi bằng cách nhấp vào đường viền xám bên trái của bản ghi.

Tùy chỉnh giao diện bảng

Thay đổi kích thước hàng, cột của bảng

Để thay đổi chiều rộng cột, bạn đưa chuột đến cạnh bên phải của cột, tại ô tiêu đề cột, khi chuột biến thành dấu chữ thập có mũi tên sang trái và phải, bạn kéo chuột đến vị trí mong muốn để tăng hoặc giảm chiều rộng cột.

Thay đổi chiều rộng trường trong bảng dữ liệu Access 2021 Tương tự với hàng, bạn đưa chuột đến đường kẻ dưới hàng cần thay đổi ở vùng màu xám bên trái của hàng, chuột biến thành dấu chữ thập có mũi tên lên hoặc xuống, bạn kéo chuột đến vị trí mong muốn để thay đổi độ rộng của hàng.

Chọn màu từ menu thả xuống, chọn No Color để bỏ màu.

Bảng sau khi được đổi màu:

Chọn kiểu dòng kẻ bạn muốn:

Kiểu dòng kẻ bạn vừa chọn sẽ được áp dụng:

Làm việc với Form

Form sẽ xuất hiện ở bên phải dưới dạng tab.

Để thêm, lưu, xóa biểu mẫu cũng tương tự như bản ghi.

Sắp xếp bản ghi

Chọn trường mà bạn muốn dùng để sắp xếp bản ghi, ví dụ là Last Name của Customers.

Bảng sẽ được sắp xếp theo trường đã chọn:

Để lưu sắp xếp hãy nhấp vào Save trên Quick Access Toolbar.

Lọc bản ghi

Tạo bộ lọc đơn giản

Nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh tên của trường bạn muốn lọc, ở đây lọc theo City.

Menu hiện ra cho phép chọn yếu tố muốn lọc.

Chọn OK, bảng sẽ chỉ hiển thị những gì bạn đã chọn để lọc.

Tạo bộ lọc từ một lựa chọn

Lọc theo lựa chọn cho phép chọn dữ liệu cụ thể từ bảng và tìm dữ liệu tương tự hoặc không giống với nó. Ví dụ: Bạn đang làm việc với CSDL của tiệm bánh, muốn tìm kiếm tất cả các sản phẩm có tên chứa “chocolate” thì có thể chọn từ đó trong tên sản phẩm và tạo bộ lọc với nó. Chọn ô hoặc dữ liệu muốn tạo bộ lọc. Trong ví dụ này, chúng tôi muốn xem danh sách tất cả các sản phẩm chứa từ chocolate trong tên, vì thế, chúng tôi chọn Chocolate trong trường Product Name.

Bộ lọc sẽ được áp dụng. Bảng sẽ chỉ hiển thị những sản phẩm mà trong tên có chứa Chocolate.

Tạo bộ lọc từ tìm kiếm

Lọc văn bản bằng từ tìm kiếm bạn có thể sử dụng một số tùy chọn tương tự như khi lọc với một lựa chọn bao gồm: Contains (chứa), Does Not Contain (không chứa), Ends With (kết thúc với) và Does Not End With (không kết thúc với). Nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh tiêu đề của trường muốn lọc. Ở đây, ta sẽ lọc để chỉ hiển thị những đơn hàng chứa ghi chú, vì thế chọn Notes.

Trong hộp thoại Custom Filter hiện ra bạn nhập từ muốn dùng để lọc vào, ở đây là party.

Nhấp OK để bộ lọc được áp dụng:

Lọc số bằng tìm kiếm

Bạn chọn cột chứa số cần lọc, nhấp vào mũi tên bên phải tên của cột, di chuột qua Number Filters. Ở đây có vài tùy chọn Equals… (bằng), Does Not Equal… (không bằng), Less Than… (nhỏ hơn), Greater Than… (lớn hơn), Between… (trong khoảng). Giả sử ta cần lọc những sản phẩm có giá nhỏ hơn 5$ sẽ chọn Less Than…

Trong hộp thoại Custom Filter bạn nhập vào 5 (số cần so sánh).

Nhấp OK để bộ lọc được áp dụng.

Nguồn : http://quantrimang.com/lam-viec-voi-du-lieu-trong-access-2016-142989

【#6】Hướng Dẫn Tạo Lập Form Trong Access 2021

Tạo lập form từ cơ sở dữ liệu giúp việc nhập liệu của bạn trở nên thuận tiện hơn. Trong quá trình tạo form, bạn có thể định dạng nó sao cho phù hợp với tính chất của cơ sở dữ liệu cũng như trình bày dễ hiểu hơn.

Trong bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách tạo lập và chỉnh sửa form. Bạn cũng sẽ được biết cách kiểm soát các trình bày cũng như chỉnh sửa các tùy chọn form để đảm bảo form hoạt động hiệu quả nhất.

Cách tạo lập form

Access hỗ trợ người dùng có thể tạo form từ bất cứ bảng dữ liệu nào trong cơ sở dữ liệu gốc. Bất cứ form nào được tạo thành sẽ đều hiển thị dữ liệu giống với bảng, đồng thời còn có thể thêm bớt dữ liệu mới. Sau khi tạo lập xong, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa nó bằng cách thêm các trường mới hoặc các các tùy chọn định dạng như hộp hỗn hợp chẳng hạn.

Bước 1: Trong mục Navigation, lựa chọn bảng dữ liệu mà bạn cần tạo lập form. Bạn không nhất thiết phải mở bảng đó lên

Bước 1: Chọn tab Design, sau đó tìm đến mục Tools ở phía bên phải của thanh Ribbon

Hộp hỗn hợp

Hộp hỗn hợp là một dạng danh sách xổ xuống được dùng để thay thế một trường trong nội dung form. Hộp hỗn hợp sẽ hạn chế khả năng nhập liệu của người dùng khi chỉ cho phép người dùng lựa chọn các tùy chọn có sẵn trong hộp mà thôi.

Hộp hỗn hợp rất có ích đối với các trường có ít lựa chọn trả lời. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng hộp hỗn hợp để chỉ cho phép người dùng nhập đúng tên các bang của Mỹ khi điền vào trường địa chỉ liên hệ, hoặc là người dùng khi đặt hàng chỉ được phép lựa chọn các sản phẩm được liệt kê trong cơ sở dữ liệu mà thôi.

Bước 1: Trong cửa sổ Form Layout, lựa chọn tab Design, sau đó tìm đến phần Controls

Bước 2: Lựa chọn lệnh Combo box, khi đó nó sẽ có dạng giống như hộp thoại xổ xuống

Tùy chỉnh thiết lập form bằng cách sử dụng Property Sheet

Property sheet là một cửa sổ tổng hợp chứa các thông tin chi tiết của form cũng như từng nội dung trong form. Từ của sổ Property Sheet mà ta có thể sửa đổi từng phần bố cục của form, bao gồm cả chức năng hoạt động cũng như cách thức trình bày.

Lưu ý: Hãy luôn chú ý trong quá trình chỉnh sửa nội dung form và các trường. Tất cả các thay đổi dù là nhỏ nhất đều có thể thực hiện ở cửa sổ Property Sheet. Do có quá nhiều tùy chọn nên rất khó để bạn có thể nhớ được là mình đã thay đổi phần nào của form

Thay đổi thiết lập của form

Có rất nhiều lựa chọn được xuất hiện trong cửa sổ Property Sheet nên ta không thể đi sâu giải thích hết được. Ta chỉ có thể kiểm nghiệm 2 lựa chọn thường được sử dụng nhất: ẩn các trường không cần thiết và thiết lập trường chứa thời gian ngày tháng năm có chức năng tự động lên lịch theo đúng thời gian thực tế.

Để có thể ẩn đi các trường không cần thiết

Bước 5: Cuối cùng ta chỉ cần chuyển sang cửa sổ Form để kiểm tra xem các trường đã được ẩn đi hay chưa.

Để thiết lập trường chứa thời gian ngày tháng năm có chức năng tự động lên lịch theo đúng thời gian thực tế

Bước 7: Chuyển sang chế độ Form View để kiểm tra kết quả. Khi bạn tạo 1 bản ghi mới với form, trường dữ liệu mà bạn vừa chỉnh sửa sẽ tự động cập nhật lịch thực tế vào nội dung của trường đó.

Đừng bội bỏ qua: Lớp học Excel ở Hà Nội

【#7】Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2003

Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2003, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2003, Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Powerpoint 2003, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng 2003, Bài Tập Mẫu Excel 2003, Sổ Tay Excel 2003, Giải Bài Tập Excel 2003, Bài Giảng Excel 2003, Sách Học Excel 2003, Cẩm Nang Excel 2003, Cài Solver Trong Excel 2003, Bài Tập Thực Hành Excel 2003, Giáo Trình Excel 2003, Noi Dung Chi Tiet Huong Dan So 23 Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel, Hướng Dẫn Dùng Excel, Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Excel, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2007, Excel 2007 Hướng Dẫn Sử Dụng, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2013, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2021, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel Trên Macbook, Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Kế Toán Excel, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Hướng Dẩn 23-hd/tw Ngày 14-03-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003 Về Việc Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76 Của Bộ Ch, Hướng Dẫn 23-hd/tctw Ngày 14- 03-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Qui Định 76, Hướng Dẫn So 23 -hd/btctw Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong Ve Huong Dan Thuc Hien Quy Dinh, Hướng Dẫn 23-hd/btctw Ngày 14-10-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76, Hướng Dẫn So 23 -hd/btctw Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong Ve Huong Dan Thuc Hien Quy Dinh, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Qui Định, Hướng Dẫn Số 23 Ngày 14/10/2003 Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Chế Dân Chủ, Nội Dung Sửa Đổi Luật Đất Đai 2003, Nội Dung Chỉ Thi 25/ct-tm Ngày 12/5/2003 , Bộ Luật Xây Dựng 2003, Quyết Định Sô 3037/2003/qĐ-bgtvt Ngày 14/10/2003 Của Bộ Giao Thông Vận Tải, 6. Quyết Định Số 1152/2003/qĐ-blĐtbxh Ngày 18 Tháng 9 Năm 2003, Hướng Dẫn 23/2003, Hướng Dẫn Số 23 Năm 2003, Hướng Dẫn 23 14/10/2003, Huong Dan 23 Ngay 14/12/2003, Hướng Dẫn Làm Powerpoint 2003 Đẹp, Huong Dan So 23-hd/tw Ngay 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23 Ngya 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw, Nam 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Năm 2003, Huong Dan So 23/tw Ngay 14/10/2003, Hướng Dẫn Về Word 2003, Huong Dan So 23-hd/tctwngay 14/10/2003, Huong Dan So 23-hd/btctw 14/10/2003, Văn Bản Hướng Dẫn Luật 2003, Huong Dan 23-hdtw 14/10/2003, Huong Dan 23 Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23 Của Btc Tw Ngay 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Huong Dẫn Số 23-hd/cttw Ngày 14/12/2003, Huong Dan So 23 Ngay 14thang 3 Nam 2003, Hướng Dẫn 23 Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003, Huong Dẫn Số 23-hd/bcttw Ngày 14/12/2003, Hướng Dẫn Số 23 – Hd/tctw Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14-10-2003, Hướng Dẫn 23-hd/tctw Ngày 14-10-2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003/nĐ-cp, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2003, Hướng Dẫn 23-hd/btctw, Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23, Ngày 14/10/2003 Của Btctw, Dowload Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Năm 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trên Word 2003, Văn Bản Hướng Dẫn Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự 2003, Hướng Dẫn 23-hd/btctw Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003, Hướng Dân Số 23/btctw Đảng Ngày 14/10/2003, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2003, Hướng Dẫn Thực Hành Powerpoint 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003 Của Ban Tổ Chức, Huong Dan So 23 Nam 2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2003, Hướng Dẫn Số 23 Năm 2003 Về Thực Hiện Quy Định 76, Hướng Dẫn Số 23/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw, Ngày 14/10/2003 Cua Ban Tổ Chức., Từ Điển Thực Vật Thông Dụng Tập 1 (nxb Khoa Học Kỹ Thuật 2003) – Võ Văn Chi, Chỉ Thị Số 25/ct- Tm Ngày 12/5/2003 Của Ttmt Về Việc Quản Lý, Sử Dụng Xe Mô Tô, Xe Gắn Máy Trong Quâ, Hướng Dẫn Thi Hành Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự 2003, Huong Dan So 23 Ngay 14/10/2003 Về Thuc Hien Quy Dinh 76, Hướng Dẫn Số 23 Của Ban Tổ Chức Trung ương Ngày 14/10/2003, Hướng Dấn Số 23-hd/btctw Ngày 14/12/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Nghị Định 35 2003 Hướng Dẫn Thi Hành Luật Pccc, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-10-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Hướng Dẫn 23 Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, 23-hd/tctw Ngày 14-10-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw, Ngày 14/10/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương “về Thực Hiện Quy Định Số 76-qĐ/, Hướng Dẫn Số 23 Của Ban Tổ Chức Trung ương Ngày 14/10/2003 Về Việc Thực Hiện Qui Đinh 76, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw, Ngày 14/10/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương “về Thực Hiện Quy Định Số 76-qĐ/, Excel Hướng Dẫn, Hướng Dẫn Cài Đặt Excel,

Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2003, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2003, Hướng Dẫn Trộn Văn Bản Trong Excel 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Powerpoint 2003, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Xây Dựng 2003, Bài Tập Mẫu Excel 2003, Sổ Tay Excel 2003, Giải Bài Tập Excel 2003, Bài Giảng Excel 2003, Sách Học Excel 2003, Cẩm Nang Excel 2003, Cài Solver Trong Excel 2003, Bài Tập Thực Hành Excel 2003, Giáo Trình Excel 2003, Noi Dung Chi Tiet Huong Dan So 23 Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong, Cách Viết Số 0 ở Đầu Trong Excel 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel, Hướng Dẫn Dùng Excel, Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Excel, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2007, Excel 2007 Hướng Dẫn Sử Dụng, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2013, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2021, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel Trên Macbook, Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Kế Toán Excel, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Hướng Dẩn 23-hd/tw Ngày 14-03-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14 Tháng 10 Năm 2003 Về Việc Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76 Của Bộ Ch, Hướng Dẫn 23-hd/tctw Ngày 14- 03-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Qui Định 76, Hướng Dẫn So 23 -hd/btctw Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong Ve Huong Dan Thuc Hien Quy Dinh, Hướng Dẫn 23-hd/btctw Ngày 14-10-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Định 76, Hướng Dẫn So 23 -hd/btctw Ngay 14/10/2003 Cua Ban To Chuc Trung Uong Ve Huong Dan Thuc Hien Quy Dinh, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Ngày 14/10/2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương Về Hướng Dẫn Thực Hiện Qui Định, Hướng Dẫn Số 23 Ngày 14/10/2003 Về Hướng Dẫn Thực Hiện Quy Chế Dân Chủ, Nội Dung Sửa Đổi Luật Đất Đai 2003, Nội Dung Chỉ Thi 25/ct-tm Ngày 12/5/2003 , Bộ Luật Xây Dựng 2003, Quyết Định Sô 3037/2003/qĐ-bgtvt Ngày 14/10/2003 Của Bộ Giao Thông Vận Tải, 6. Quyết Định Số 1152/2003/qĐ-blĐtbxh Ngày 18 Tháng 9 Năm 2003, Hướng Dẫn 23/2003, Hướng Dẫn Số 23 Năm 2003, Hướng Dẫn 23 14/10/2003, Huong Dan 23 Ngay 14/12/2003, Hướng Dẫn Làm Powerpoint 2003 Đẹp, Huong Dan So 23-hd/tw Ngay 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23 Ngya 14/10/2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw, Nam 2003, Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Năm 2003, Huong Dan So 23/tw Ngay 14/10/2003, Hướng Dẫn Về Word 2003,

【#8】Hướng Dẫn Kết Nối Module Wifi Esp8266 V1 Với Arduino Uno R3 Để Điều Khiển Đèn Led

Tư vấn bán hàng

0949 686 693

Đặt hàng – dự án : 0946 386693

Hỗ trợ vận đơn : 0949 533693

Buổi sáng: 8h00 – 12h00

Buổi chiều: 13h30 – 18h00

từ Thứ 2 – Thứ 7 (Nghỉ CN và các ngày lễ)

024 66858855 – 024 32056333

Thứ 2 – Thứ 7, từ 8:00-18:00

Hướng dẫn kết nối Module Wifi ESP8266 V1 với Arduino Uno R3 để điều khiển đèn LED

ESP8266 là một chip tích hợp cao – System on Chip (SoC), có khả năng xử lý và lưu trữ tốt, cung cấp khả năng vượt trội để trang bị thêm tính năng wifi cho các hệ thống khác hoặc đóng vai trò như một giải pháp độc lập. Module wifi ESP8266 V1 cung cấp khả năng kết nối mạng wifi đầy đủ và khép kín, bạn có thể sử dụng nó để tạo một web server đơn giản hoặc sử dụng như một access point.

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về con ESP8266 có cấu tạo như nào ?

  • URXD(RX) – dùng để nhận tín hiệu trong giao tiếp UART với vi điều khiển
  • VCC – đầu vào 3.3V
  • GPIO 0 – kéo xuống thấp cho chế độ upload bootloader
  • RST – chân reset cứng của module, kéo xuống mass để reset
  • GPIO 2 – thường được dùng như một cổng TX trong giao tiếp UART để debug lỗi
  • CH_PD – kích hoạt chip, sử dụng cho Flash Boot và updating lại module, nối với mức cao
  • GND – nối với mass
  • UTXD (TX) – dùng để truyền tín hiệu trong giao tiếp UART với vi điều khiển

Sơ đồ kết nối Module ESP8266 V1 với Arduino Uno R3 để điều khiển LED

Môi trường thử nghiệm

– Trình duyệt Web Cốc Cốc ( tùy chọn)

– Window 8.1 Pro ( tùy chọn)

– Arduino IDE 1.6.4 (tùy chọn)

Nạp đoạn code trên và tiến hành chạy thử nghiệm

– Lần lượt thực hiện các bước sau để kiểm tra việc điều khiển bật tắt LED 13 thông qua wifi với module ESP8266

– Kết nối đến thiết bị và kiểm tra tín hiệu

– Truy cập vào địa chỉ IP của module (mặc định là 192.168.4.1) và kiểm tra tính năng

Kết nối máy tính với Module Wifi ESP8266 V1

Mở cmd và gõ lệnh sau để kiểm tra kết nối:

Nếu kết nối thành công bạn sẽ nhận được kết quả sau:

Truy cập vào IP của module bằng Cốc Cốc (mặc định là 192.168.4.1) và kiểm tra tính năng

Hotline hỗ trợ vận đơn: 0949 533 693 (hỗ trợ tra mã bill gửi chuyển phát)

【#9】Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2007

Hướng Dẫn Về Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2007, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2007, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trên Word 2007, Word 2007, Mẫu Bìa Word 2007 Đẹp, Mẫu Bìa Word 2007, Mục Lục Word 2007, Mục Lục Trong Word 2007, Bài Kiểm Tra Word 2007, In Văn Bản Trong Word 2007, Sách Học Word 2007, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Trắc Nghiệm Word 2007 Có Đáp án, Giáo Trình Word 2007, Cẩm Nang Word 2007 Toàn Tập, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Trắc Nghiệm Word 2007, Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007, Bài Thi Trắc Nghiệm Word 2007, Bài Tập Thực Hành Word 2007, Update Mục Lục Trong Word 2007, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Cách Làm ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2007, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Word, Thực Hiện Nghị Quyết Số 32/2007/nq-cp Ngày 29/6/2007 Của ….. Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/, Thực Hiện Nghị Quyết Số 32/2007/nq-cp Ngày 29/6/2007 Của ….. Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word, Hướng Dẫn In Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn Về Word 2003, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2021, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Hướng Dẫn Viết Văn Bản Trên Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Microsoft Word, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trên Word 2003, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2003, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2007, Hướng Dẫn Làm Powerpoint 2007 Đẹp, Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2007, Hướng Dẫn Sử Dụng Powerpoint 2007, Văn Bản Hướng Dẫn Nghị Định 79 2007 NĐ Cp, Hướng Dẫn Sử Dụng Outlook 2007, Hướng Dẫn Làm Slide Powerpoint 2007 Đẹp, Excel 2007 Hướng Dẫn Sử Dụng, Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14-2-2007 Của Bộ Quốc Phòng Về Việc “tăng Cường Công Tác Kiểm Tra, Qu, Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14-2-2007 Của Bộ Quốc Phòng Về Việc “tăng Cường Công Tác Kiểm Tra, Qu, Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14-2-2007 Của Bộ Quốc Phòng Về Việc “tăng Cường Công Tác Kiểm Tra, Qu, Hướng Dẫn Thực Hành Autocad 2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Chỉ Thị 15-ct/tw Ngày 7/7/2007, Hướng Dẫn Thực Hành Office 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2007, Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 79/2007, Hướng Dẫn Thực Hành Excel 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Powerpoint 2007, Luật Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm Số 03/2007/qh12 Ngày 21 Tháng 11 Năm 2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 84/2007/nĐ-cp, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 98/2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Pháp Lệnh 34/2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Pháp Lệnh Số 34/2007, Điểm 2.1,khoản 2, Điều 2 Của Hướng Dẫn Số 11-hd/btctw Ngày 24/10/2007, Thông Tư Số 9/2007/tt-btnmt Ngày 2-8-2007, Hướng Dẫn Viết Báo Cáo Tham Quan Thực Tế Tại Bình Dương Và Đà Lạt Định Dạng Tệp: Microsoft Word Hạn, Hướng Dẫn Viết Báo Cáo Tham Quan Thực Tế Tại Bình Dương Và Đà Lạt Định Dạng Tệp: Microsoft Word Hạn, Hướng Dẫn Số 11-hd/tctw Ngày 24 Tháng 10 Năm 2007 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Nghị Định 71/2007 Hướng Dẫn Luật Công Nghệ Thông Tin, Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Cua Bo Truong Bqp Ngay 14/2/2007, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Các Nội Dung Của Pháp Lệnh Số 34/2007/pl-ubtvqh11, Ngày 20/4/2007 Về Thực, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Các Nội Dung Của Pháp Lệnh Số 34/2007/pl-ubtvqh11, Ngày 20/4/2007 Về Thực , – Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/2007 , Chỉ Thị Số 28/2007/ Ct – Bqp Ngày 14/ 02/2007, Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/2/2007, Đáp án Word 8, Bài Tập Word, Bài Thi Mos Word, Bản Cam Kết Word, Đam Mỹ H Văn Bản Word, Đáp án 4 Pic 1 Word, Pdf To Word, Word, Gộp 2 Văn Bản Word, 13 Mẫu Bìa Đẹp Word, Mẫu Cáo Phó Word, Question Word, Mẫu Thư Mời Bằng Word,

Hướng Dẫn Về Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2007, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2007, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trên Word 2007, Word 2007, Mẫu Bìa Word 2007 Đẹp, Mẫu Bìa Word 2007, Mục Lục Word 2007, Mục Lục Trong Word 2007, Bài Kiểm Tra Word 2007, In Văn Bản Trong Word 2007, Sách Học Word 2007, Rút Mục Lục Trong Word 2007, Trắc Nghiệm Word 2007 Có Đáp án, Giáo Trình Word 2007, Cẩm Nang Word 2007 Toàn Tập, Trộn 2 Văn Bản Trong Word 2007, Trắc Nghiệm Word 2007, Mẫu Khung Văn Bản Trong Word 2007, Bài Thi Trắc Nghiệm Word 2007, Bài Tập Thực Hành Word 2007, Update Mục Lục Trong Word 2007, Cách Viết 2 Bên Trong Word 2007, Tạo ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Cách Làm ô Trắc Nghiệm Trong Word 2007, Tài Liệu Tham Khảo Trong Word 2007, Cách Viết X Trung Bình Trong Word 2007, Hướng Dẫn In Văn Bản Word, Thực Hiện Nghị Quyết Số 32/2007/nq-cp Ngày 29/6/2007 Của ….. Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/, Thực Hiện Nghị Quyết Số 32/2007/nq-cp Ngày 29/6/2007 Của ….. Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word, Hướng Dẫn In Word 2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn Về Word 2003, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word, Hướng Dẫn In 2 Mặt Trong Word 2021, Hướng Dẫn Viết Độ C Trong Word, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Hướng Dẫn Viết Văn Bản Trên Word, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2003, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Microsoft Word, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Trong Word 2003, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010,

【#10】Hướng Dẫn Sử Dụng Access 2010

Hướng Dẫn Sử Dụng Access 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Access, Access 2010, Bài Giảng Access 2010, Giáo Trình Access 2010, Bài Tập Thực Hành Access 2010, Bài Tập Thực Hành Access 2010 Có Lời Giải, Giáo Trình Học Access 2010 Tiếng Việt Toàn Tập, Hướng Dẫn Sử Dụng W 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Cad 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Powerpoint 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Visio 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Office 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Autocad 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Visual Studio 2010, Nghị Định Số 24/2010/nĐ-cp Ngày 15/3/2010 Của Chính Phủ Quy Định Về Tuyển Dụng, Sử Dụng Và Quản Lý C, Nghị Định Số 24/2010/nĐ-cp Ngày 15/3/2010 Của Chính Phủ Quy Định Về Tuyển Dụng, Sử Dụng Và Quản Lý C, Thông Tư 85/2010/tt-bqp Ngày 01/07/2010 Của Bộ Quốc Phòng Về Hướng Dẫn Một Số Điều Của Luật Dqtv, Hướng Dẫn Access, Hướng Dẫn Thực Hành Access, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2003, Hướng Dẫn Thực Hành Microsoft Access, Hướng Dẫn Thực Hành Viết Phần Mềm Kế Toán Trên Access, Luật Các Tổ Chức Tín Dụng 2010, Nội Dung Nghị Định 77/2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Hướng Dân Autocad 2010, Hướng Dẫn Cài Đặt Outlook 2010, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2010, Hướng Dẫn Làm Powerpoint 2010 Đẹp, Hướng Dẫn Về Excel 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Tiếng Anh Chuyên Ngành Xây Dựng 2010, Nội Dung Nghị Định 77/2010 Của Chính Phủ, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Nghị Định Số 40/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Trình Bày Powerpoint 2010, Hướng Dẫn 37-hd/btctw Ngày 25/01/2010, Hướng Dẫn Nghị Định Số 48/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Số 38-hd/btctw Ngày 09/03/2010, Hướng Dẫn Nghị Định Số 58/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Nghị Định Số 24 2010 NĐ Cp, Văn Bản Hướng Dẫn Nghị Định 46/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Hướng Dẫn Nghị Định Số 17 2010 NĐ Cp, Hướng Dẫn Làm Slide Powerpoint 2010 Đẹp, Hướng Dẫn Thực Hành Powerpoint 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2010, Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 43/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Số 38-hd/btctw Ngày 09 Tháng 3 Năm 2010, Hướng Dẫn Làm Nhãn Vở Đẹp Trên Word 2010, Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 67/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Thực Hành Office 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Project 2010, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 46/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 42/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 06/2010/nĐ-cp, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 87/2010, Hướng Dẫn Thực Hành Microsoft Project 2010, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 67/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 77/2010/nĐ-cp, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 51/2010, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Luật Thanh Tra 2010, Hướng Dẫn 01 Ngày 18/11/2010 Của Ban Bí Thư Trung ương Đảng, Hướng Dẫn Thi Hành Luật Viên Chức Năm 2010, Hướng Dẫn Thực Hiện Quyết Định 85/2010/qĐ-ttg, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 94/2010, Thông Tư Số 10/2010/tt-bca (x11) Ngày 25-2-2010 Của Bộ Công An Về Quy Định Xử Lý Vi Phạm Điều Lệnh C, Thông Tư Số 10/2010/tt-bca (x11) Ngày 25-2-2010 Của Bộ Công An Về Quy Định Xử Lý Vi Phạm Điều Lệnh, Thông Tư Số 10/2010/tt-bca (x11) Ngày 25-2-2010 Của Bộ Công An Về Quy Định Xử Lý Vi Phạm Điều Lệnh C, Nghị Định Số 77/2010/nĐ-cp Ngày 12 Tháng 7 Năm 2010 Của Chính Phủ Về Phối Hợp Giữa Bộ Công An Và Bộ, Thông Tư Số 30/2010/tt-. Bqp Ngày 24/3/2010 Của Bộ. Quốc Phòng Quy Định Danh Mục Các Nhóm Ngành, Ngà, Nghị Định Số 77/2010/nĐ-cp Ngày 12 Tháng 7 Năm 2010 Của Chính Phủ Về Phối Hợp Giữa Bộ Công An Và Bộ , Thông Tư Số 30/2010/tt-. Bqp Ngày 24/3/2010 Của Bộ. Quốc Phòng Quy Định Danh Mục Các Nhóm Ngành, Ngà, Thông Tư 30/2010/tt-bqp Nagyf 24/3/2010 Của Bô Quốc Phòng Quy Định Danh Mục Nhóm Ngành, Công Tác V, Thông Tư 30/2010/tt-bqp Nagyf 24/3/2010 Của Bô Quốc Phòng Quy Định Danh Mục Nhóm Ngành, Công Tác V, Nghi Định 77/2010/nĐ-cp Cua Chinh Phu Ngay 12 Tháng 7 Nam 2010, Nghị Định 77 /2010/nĐ-cp Ngày 12/7/2010 Của Chính Phủ Năm 2021, Nghị Định Số 77/2010/nĐ-cp Ngày 12 Tháng 7 Năm 2010 Của Chính Phủ, Nghị Định 77/2010 Ngày 12 Tháng 7 Năm 2010, Nghị Định Số 77/2010/nĐ-cp Ngày 12-7-2010 Của Chính Phủ, Toàn Văn Nghị Định 77/2010/nĐ-cp Ngay 12/7/2010, Nghi Dinh 77/2010/nĐ-cp Ngày 12/7/2010 Cua Chinh Phu, Thông Tư Số 30/2010/tt-bqp Ngày 24/3/2010 Của Bộ Trưởng Bộ Quốc., Thong Tu 10/2010 Ngay 10/4/2010 Cua Bo Cong An, Nghị Định 77/ 2010/ NĐ-cp Ngày 12/7/2010, Thông Tư Số 10/2010/tt-bca-x11 Ngày 25 Tháng 02 Năm 2010, Quyết Định Số 13/2010/qĐ-ttg Ngày 12/02/2010, Nghị Định 77/2010 Ngày 12/7/2010, Thông Tư Số 10/2010/tt-bca (x11) Ngày 25-2-2010 Của Bộ Công An, Phụ Lục Thong Tư 55/2010/tt-bca Nagyf 13 Tháng 12 Năm 2010, Thông Tư Số 97/2010/tt-btc Ngày 06 Tháng 07 Năm 2010, Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Của Chính Phủ Quy Định Những Người Là Công Chức, 10. Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Của Chính Phủ Ban Hành Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Qui Định Những Ngườ, 10. Nghị Định Số 06/2010/nĐ-cp Của Chính Phủ Ban Hành Ngày 25 Tháng 01 Năm 2010 Qui Định Những Ngườ, Thông Tư Số 10/2010/tt-bca Ngày 25/2/2010, Thong Tu 10/2010/tt-bca Ngay 25/2/2010,

Hướng Dẫn Sử Dụng Access 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Access, Access 2010, Bài Giảng Access 2010, Giáo Trình Access 2010, Bài Tập Thực Hành Access 2010, Bài Tập Thực Hành Access 2010 Có Lời Giải, Giáo Trình Học Access 2010 Tiếng Việt Toàn Tập, Hướng Dẫn Sử Dụng W 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Cad 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Powerpoint 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Visio 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Office 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Autocad 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Visual Studio 2010, Nghị Định Số 24/2010/nĐ-cp Ngày 15/3/2010 Của Chính Phủ Quy Định Về Tuyển Dụng, Sử Dụng Và Quản Lý C, Nghị Định Số 24/2010/nĐ-cp Ngày 15/3/2010 Của Chính Phủ Quy Định Về Tuyển Dụng, Sử Dụng Và Quản Lý C, Thông Tư 85/2010/tt-bqp Ngày 01/07/2010 Của Bộ Quốc Phòng Về Hướng Dẫn Một Số Điều Của Luật Dqtv, Hướng Dẫn Access, Hướng Dẫn Thực Hành Access, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2003, Hướng Dẫn Thực Hành Microsoft Access, Hướng Dẫn Thực Hành Viết Phần Mềm Kế Toán Trên Access, Luật Các Tổ Chức Tín Dụng 2010, Nội Dung Nghị Định 77/2010, Hướng Dẫn In Văn Bản Word 2010, Hướng Dân Autocad 2010, Hướng Dẫn Cài Đặt Outlook 2010, Hướng Dẫn Cơ Bản Về Excel 2010, Hướng Dẫn Làm Powerpoint 2010 Đẹp, Hướng Dẫn Về Excel 2010, Hướng Dẫn In Word 2010, Tiếng Anh Chuyên Ngành Xây Dựng 2010, Nội Dung Nghị Định 77/2010 Của Chính Phủ, Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Word 2010, Hướng Dẫn Nghị Định Số 40/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Trình Bày Powerpoint 2010, Hướng Dẫn 37-hd/btctw Ngày 25/01/2010, Hướng Dẫn Nghị Định Số 48/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Số 38-hd/btctw Ngày 09/03/2010, Hướng Dẫn Nghị Định Số 58/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn Nghị Định Số 24 2010 NĐ Cp, Văn Bản Hướng Dẫn Nghị Định 46/2010/nĐ-cp, Hướng Dẫn In Văn Bản Trong Word 2010, Hướng Dẫn Nghị Định Số 17 2010 NĐ Cp, Hướng Dẫn Làm Slide Powerpoint 2010 Đẹp, Hướng Dẫn Thực Hành Powerpoint 2010,