【#1】Hướng Dẫn Thiết Kế Email Marketing Chuyên Nghiệp (Phần 4)

Thiết kế Email Marketing không đơn giản như soạn thảo văn bản trên Word, nó giống với việc thiết kế mẫu cho website hơn vì email sử dụng định dạng HTML. Tuy nhiên nó cũng không hề phức tạp như thiết kế website.

Vì vậy, nếu công ty của bạn không có nhân viên chuyên thiết kế, bạn nên thuê bên ngoài. Một phương án đơn giản hơn là bạn sử dụng những mẫu thiết kế có sẵn trong các phần mềm email marketing. Những mẫu này cho phép thiết kế email đồ họa mà không cần các kiến thức về HTML, thao tác rất đơn giản, tương tự như Word.

Để thiết kế bạn cần sử dụng một hoặc kết hợp các phần mềm:

  • Phần mềm soạn thảo HTML: DreamWeaver, FrontPage
  • Phần mềm biên tập ảnh: Photoshop
  • Bộ soạn thảo email có sẵn trong phần mềm email marketing
  • Chỉnh sửa lại một mẫu email (template) có sẵn

Nếu bạn thường xuyên phải gửi đi các bản tin và cấu trúc của các bản tin này về cơ bản là tương tự nhau, bạn nên thiết kế một mẫu email (template) duy nhất. Trong từng chiến dịch, bạn chỉ sử dụng lại mẫu thiết kế đó, thay thế các phần chữ (text) và hình ảnh (image) tương ứng.

Trường hợp bạn có sẵn một mẫu được soạn thảo trên Word, bạn không nên copy trực tiếp từ Word và paste vào chương trình thiết kế email. Dù email của bạn trông có vẻ vẫn hiển thị tốt, nhưng code email sẽ rất nặng nề do sử dụng các code của Word. Khi cần làm vậy, bạn hãy mở file Word, chọn ‘Save As…’, chọn ‘Save as type’ là ‘Web Page’.

Thao tác này giúp bạn lưu lại file Word thành dạng HTML. Tiếp đó, bạn có thể biên tập lại file HTML này hoặc copy phần code của file đó vào chương trình thiết kế email.

I. NỘI DUNG EMAIL MARKETING

Phần cốt lõi tạo ra giá trị cho email của bạn là sự hấp dẫn của nội dung. Một email với nội dung thu hút người đọc sẽ đem lại thành công cho chiến dịch email marketing.

  • Nội dung phải phù hợp với những gì người nhận đã đăng ký. Nếu không, người đọc sẽ xóa email ngay tức khắc. Và nếu điều đó xảy ra thường xuyên, họ có thể thấy đó là phiền nhiễu và tìm cách ngăn chặn email của bạn, thậm chí họ thông báo rằng bạn là một spammer.
  • Hãy tạo ra những email để duy trì mối quan hệ với khách hàng của bạn:
    • Cảm ơn khách hàng đã mua hàng
    • Hỏi khách hàng có hài lòng với sản phẩm dịch vụ đã dùng không
    • Thiệp chúc mừng sinh nhật khách hàng
    • Mời tham dự hội nghị khách hàng
    • Với những khách hàng đã mua hàng, bạn nên cung cấp thêm các thông tin hữu ích về sản phẩm họ đã mua:
      • Hướng dẫn sử dụng (bài viết, ebook, video)
      • Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sản phẩm
    • Giới thiệu bản cập nhật (phần mềm) hoặc một loại phụ kiện mới
  • Bạn cũng có thể dùng email marketing để thực hiện những survey khảo sát thái độ, nhu cầu của các khách hàng. Một số phần mềm email marketing có cung cấp sẵn tính năng để bạn tạo, quản lý và thống kê các survey.

II. CÁC NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG THIẾT KẾ EMAIL MARKETING

a. Ngắn gọn

Người nhận không có nhiều thời gian để đọc email của bạn. Vì vậy, hãy tạo email ngắn gọn nhất có thể. Việc đưa vài bài viết dài mấy trang vào trong một bản tin email là không hiệu quả, không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết email của bạn.

b. Không quá rộng

Bạn nên thiết kế email có độ rộng từ 500-600 pixel. Nếu email của bạn quá rộng người nhận sẽ không thể xem hết nội dung email trong 1 cửa sổ mà phải liên tục cuộn ngang màn hình. Đó thực sự là một thảm họa.

c. Phù hợp với nhận diện thương hiệu

Các logo, icon, màu nền, màu chữ, màu đường kẻ dùng trong email phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu.

  • Reply lại email để nhận được một ebook, phiếu giảm giá…

e. Hạn chế file đính kèm và giữ email có kích thước nhỏ

Khi bạn gửi email với lượng lớn mà có file đính kèm, email của bạn sẽ rất dễ bị rơi vào thư mục Spam hoặc bị chặn lại. Vì lẽ đó mà các nhà cung cấp phần mềm email marketing trực tuyến thường mặc địch không cho phép đính kèm file vào email.

Ngoài ra, email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu vì thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp. Kích thước của email không nên vượt quá 100KB. Nếu bạn sử dụng nhiều hình ảnh trong email, hãy nén hình ảnh xuống kích thước nhỏ hơn.

III. CÁ NHÂN HÓA NỘI DUNG EMAIL MARKETING

Phần mềm Email Marketing thường có một công cụ rất hữu hiệu để nâng cao tỉ lệ email được mở và trả lời. Công cụ đó được gọi là “Cá nhân hóa nội dung email “.

Những email được cá nhân hóa bằng cách thêm vào đó những trường nội dung về cá nhân người nhận. Lấy ví dụ, khi bạn muốn thêm tên của người nhận vào phần tiêu đề hay nội dung của email, thay vì phải ngồi gõ tên của từng người nhận vào từng email, bạn có thể sử dụng công cụ ” Cá nhân hóa nội dung email ” để tăng thêm tính

thân thiện cho email một cách tự động.

VD1: Email hàng loạt không được cá nhân hóa VD2: Email hàng loạt sử dụng công cụ cá nhân hóa

Email bên dưới của Facebook gửi cho mình. Mình được cá nhân hóa tên “Hoàng”.

Như bạn thấy, email thứ hai đã được chèn thêm nhiều thông tin về cá nhân khách hàng bằng cách sử dụng công cụ “Cá nhân hóa nội dung email” . Bằng cách này, chắc chắn email của bạn sẽ có hiệu quả cao hơn nhờ được nâng cao tính thân thiện và có khả năng được mở và phản hồi cao hơn.

Lẽ dĩ nhiên, để cá nhân hóa email bạn phải có những dữ liệu tương ứng về từng người nhận. Rất khó để hỏi họ lần thứ 2 về các thông tin này, vì thế, ngay từ khi xây dựng danh sách khách hàng, tạo form đăng ký, bạn cần xác định trước cần những thông tin gì để cá nhân hóa email.

Trong thiết kế Email Marketing, bạn thường có xu hướng sử dụng các hình ảnh để mẫu email bắt mắt hơn. Có khi toàn bộ email là một hình ảnh, banner khổ lớn.

Mặc định các webmail như Gmail, Yahoo đều chặn hình ảnh có trong email. Webmail sẽ hỏi người nhận có đồng ý hiện hình ảnh không:

Như vậy, bạn không nên thiết kế toàn bộ hoặc gần như toàn bộ email bằng ảnh. Hãy bố trí xen kẽ hợp lý giữa ảnh và chữ.

Bạn có thể dùng các phần mềm biên tập ảnh như Photoshop để thiết kế toàn bộ email (bao gồm cả phần chữ) nhưng khi xuất email ra dạng HTML, đừng để cả email là một hình ảnh, hãy tách riêng phần chữ và phần ảnh.

Rất nhiều người sử dụng email đều không biết rằng email bao gồm hai phiên bản: HTML và TEXT.

  • Phiên bản HTML: cho phép trình bày email dạng đồ họa, bạn có thể chèn ảnh vào email, định dạng màu nền màu chữ, chèn đường link,…
  • Phiên bản TEXT: chỉ cho phép email gồm toàn các ký tự (giống như tin nhắn SMS), bạn không thể định dạng màu nền, màu chữ,…

Khi bạn sử dụng các hòm thư cá nhân, mặc định các email đều gửi đi bằng phiên bản HTML, tức là bạn có thể trình bày email, chèn ảnh, chèn link,… Nếu người nhận mở email bằng một chương trình có hỗ trợ HTML, họ sẽ xem được email đúng như bạn đã soạn thảo. Nhưng nếu người đó mở email bằng một chương trình không

hỗ trợ HTML, tức là chỉ hỗ trợ Text, email của bạn sẽ hiển thị khác.

Vào cuối những năm 90, khi Internet mới xuất hiện, tất cả những email được gửi đi ở thời điểm đó đều là dạng Text. Thời gian sau đó, khi AOL 5.0 xuất hiện, tích hợp khả năng gửi email dạng Rich Text, cho phép người gửi in đậm, in nghiêng chữ cái, chèn ảnh và thêm link liên kết vào email. Tuy vậy, hầu hết phần mềm đọc email thời điểm đó (Outlook, Eudora, Thunderbird, Hotmail…) vẫn chưa đủ khả năng để đọc hoàn toàn email dạng HTML.

Ngày nay, hầu hết các phần mềm đọc email đều có khả năng hiển thị email dạng HTML. Tuy vậy vẫn có khoảng 5% phần mềm đọc email không đọc được HTML hoặc đã tắt chức năng này. Để giải quyết vấn đề này, những nhà email marketing hiện nay gửi email đi dưới định dạng Multi-Part MIME. Multi-part MIME là phương pháp để gửi đi email gồm cả 2 dạng TEXT và HTML. Khi sử dụng Multi-Part MIME, bạn chỉ cần soạn thảo email của mình dưới dạng HTML và tạo ra phiên bản dạng TEXT. Khi bạn gửi email, những người nhận dùng phần mềm đọc email có khả năng đọc HTML sẽ nhìn thấy phiên bản HTML, số 5% còn lại sẽ đọc được email dưới dạng TEXT. Ngày nay các phần mềm đọc email đều có thể nhận dạng tự động Multi-Part MIME và thể hiện định dạng phù hợp đến người đọc.

Chính bởi những lý do trên, khi thiết kế email, bạn cần soạn thảo cả dạng TEXT lẫn HTML. Nếu như email của bạn không có phiên bản dạng TEXT, người nhận xem email bằng mobile ở ví dụ trên sẽ chỉ hiện thị một trang trắng hay một email HTML không trọn vẹn.

Trong các phần mềm email marketing, thường thì bộ soạn thảo email sẽ bao gồm 2 phần: 1 phần để soạn thảo phiên bản HTML, 1 phần để soạn thảo phiên bản Text.

Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải thiết kế những 2 email. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thiết kế email dạng HTML như bình thường. Còn với phiên bản Text, bạn chỉ cần copy lại những phần chữ nội dung từ phiên bản HTML sang. Chỉ mất thêm 1,2 phút như vậy, bạn đã có thể yên t}m người nhận luôn xem được email

của bạn.

VI. TƯƠNG THÍCH VỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐỌC EMAIL

Trong những người nhận email của bạn, có người dùng Gmail, người dùng Yahoo, Hotmail, người lại dùng Outlook,… Bạn cần lưu ý mỗi chương trình đọc email (Gmail, Yahoo, Outlook,…) sẽ ” đọc và hiển thị ” email của bạn theo những cách khác nhau.

Có nghĩa là cùng một mẫu email hiển thị tốt Yahoo chưa chắc đã hiển thị tốt trên Gmail, một email đã hiển thị tốt trên Gmail cũng có thể gặp lỗi khi xem bằng Outlook.

Do đó, trước khi gửi chiến dịch email đi, bạn cần chắc rằng mẫu email tương thích với các chương trình đọc email phổ biến nhất mà người nhận của bạn sử dụng, thường bao gồm:

3 cách để test lại mẫu email HTML của bạn:

  • Gửi nó cho chính bạn và xem trên các máy tính khác nhau với những chương trình đọc khác nhau (Gmail, Yahoo, Outlook,…)
  • Sử dụng dịch vụ chuyên test email như chúng tôi chúng tôi hoặc tính năng test có sẵn trong phần mềm email marketing. Các phần mềm email marketing thường cung cấp cho bạn tính năng xem thử email với các chương trình khác nhau, nhờ đó bạn có thể kiểm tra xem email của mình có gặp lỗi không.
  • Dùng mẹo ‘Send page by Email’ (chỉ có trong trình duyệt IE của Window).

Cách thứ nhất đem lại kết quả chính xác nhất nhưng có trở ngại là khó thực hiện và rất tốn thời gian.

Nếu bạn là một người dùng máy Mac, mẹo trên không làm được. Bạn nên dùng một dịch vụ test email HTML như Litmus (http://litmus.com). Nó cho phép bạn test email HTML với hàng tá webmai và chương trình đọc email để chắc rằng email HTML của bạn hiển thị đúng. Nó cũng cho phép bạn test email HTML trong chế độ bật hoặc tắt ảnh. Các chương trình đọc email HTML có nhiều vấn đề về tương thích hơn cả các bản sao mô phỏng chúng

trên trình duyệt, có thể bạn sẽ cần test nhiều hơn.

Đừng tiếc thời gian để kiểm tra lại email của bạn. Nếu người nhận thấy email bị lỗi, họ sẽ đánh giá không tốt về thương hiệu, công ty của bạn.

【#2】Hướng Dẫn Thiết Kế Hình Ảnh Trong Email Marketing

Hình ảnh được nhúng/chèn vào Email như thế nào

  • Bố cục email
  • Định dạng văn bản
  • Mẫu giảm giá
  • Hình ảnh
  • Đôi khi thậm chí cả các yếu tố đa phương tiện…

Vì vậy, để xây dựng một email HTML đẹp, nhiều nhà tiếp thị sử dụng các dịch vụ email như Mailchimp, Getrespone,… Hoặc phần mềm gửi email marketing như Top Email. Các nền tảng này có các công cụ xây dựng email – các studio làm sẵn cho các nhà tiếp thị. Vì vậy họ có thể nhanh chóng thiết kế mẫu email bao gồm cả hình ảnh họ muốn.

Hầu hết các nhà tiếp thị không quan tâm đến kích thước hình ảnh. Thật không may, mọi thứ không phải lúc nào cũng đơn giản. Việc tinh chỉnh kích thước hình ảnh có thể làm thay đổi đáng kể khả năng gửi email.

Bộ lọc thư rác sử dụng nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá từng thư. Ví dụ:

Không có tỷ lệ “hoàn hảo” nào. Nhưng hầu hết các nhà tiếp thị cố gắng giữ hình ảnh trong khoảng 20% ​​đến ngưỡng tối đa 50%. Trên 50% có thể kích hoạt bộ lọc spam và ngăn thư của bạn đến inbox.

Kích thước chuẩn của hình ảnh trong email marketing

Để giữ cho email nhất quán, tất cả phải có cùng một thiết kế. (Bố cục có thể khác nhau. Nhưng các yếu tố như màu sắc, kích thước tiêu đề, phông chữ phải giống nhau.)

Quy tắc duy nhất chung cho tất cả các dịch vụ email: Kích thước hình ảnh chiều rộng nên đặt 600px hoặc 800px. Bởi hình ảnh cần phải sắc nét trên màn hình hiển thị có độ phân giải cao. Chẳng hạn như Iphone, Ipad, hoặc màn hình máy tính như Retina của Apple.

Định dạng tốt nhất cho hình ảnh email

Hình ảnh kỹ thuật số có thể được tạo ra ở vô số định dạng. Nhưng vẫn sẽ có một số định dạng chuẩn trong email marketing. Những lựa chọn phổ biến thường gặp bao gồm : PNG, JPEG…

PNG – Portable Network Graphics – Đồ họa mạng di động

PNG cung cấp độ trung thực tuyệt vời và bảng màu lớn hơn GIF. GIF chỉ có thể hiển thị tối đa 256 màu. Không giống như JPEG, PNG khi nén các tệp vẫn không bị ảnh hưởng đến độ phân giải của chúng. Chúng vẫn duy trì chất lượng của hình ảnh gốc.

Một trong những lợi thế của PNG là khả năng hoạt động trong suốt của layer. Giúp bạn dễ dàng nhúng chúng lên trên các nội dung khác. Ví dụ: PNG sẽ hòa trộn mượt mà hơn khi làm backgroud so với GIF.

Nếu email bao gồm ảnh chụp màn hình, chúng có thể được sao chép hoàn hảo bằng định dạng PNG. Còn JPEG có thể sẽ làm giảm chất lượng so với bản gốc. Đây cũng chính là nhược điểm chính của PNG vì chúng thường nặng hơn JPEG hoặc GIF.

JPEG

JPEG là một trong những định dạng hình ảnh phổ biến nhất. Như đã đề cập ở trên, nó cung cấp khả năng nén hình ảnh đáng kể. Thường làm giảm kích thước tệp xuống tối thiểu 90%. Thêm nữa, JPEG là một định dạng mất dữ liệu, trong khi PNG duy trì chất lượng hình ảnh gốc.

JPEG nén hình ảnh bằng cách nhóm các phần thành nhiều khối lớn hơn. Quá trình này làm giảm chất lượng của tệp.

Lợi ích của hình ảnh trong email marketing

Đầu tiên, người nhận không phải lúc nào cũng có thời gian để đọc văn bản. Hình ảnh là yếu tố cần thiết để làm cho thông điệp dễ hiểu ngay lập tức. Người đọc phản hồi nhanh hơn xem hình ảnh so với đọc văn bản.

Tương tự, hình ảnh dẫn đến khả năng lưu giữ tuyệt vời. Ngay cả khi người dùng chỉ nhìn thấy chúng trong vài giây. Nhiều hình ảnh bao gồm ảnh chụp màn hình, ảnh lưu trữ, v.v. có thể kết nối với khán giả của bạn và tăng tỷ lệ nhấp trong chiến dịch email.

1- Thiết kế hình ảnh làm nền background trong Email marketing

3- Hình ảnh cho chữ ký email

Sử dụng hình ảnh cho chữ ký email của bạn có thể tạo cho thư của bạn một nét tinh tế đặc biệt mà không làm phân tán nội dung còn lại. Điều đó nói lên rằng, một chữ ký quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ chỉ trông luộm thuộm và thiếu chuyên nghiệp. Hầu hết người dùng đọc email trên điện thoại của họ, vì vậy hình ảnh cần hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị.

Cách tìm hình ảnh cho chiến dịch tiếp thị email

Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng hiệu quả hình ảnh trong tiếp thị qua email. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm hình ảnh để tích hợp vào chiến dịch của mình. Trong khi một số hình ảnh bị hạn chế ở một số loại sử dụng nhất định. Có nhiều cách khác nhau để tìm hình ảnh hoàn toàn miễn phí để sử dụng cho mục đích tiếp thị.

Hình ảnh có sẵn là cách đơn giản nhất để thêm hình ảnh vào email tiếp thị. Chẳng hạn như https://www.pexels.com. Với hàng triệu hình ảnh, bạn sẽ có thể tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh lưu trữ bằng cách cắt, thêm văn bản,…

Chụp ảnh của riêng bạn

Tự chụp ảnh mở ra nhiều cơ hội mà các tùy chọn khác không có sẵn như hình ảnh có sẵn hoặc nội dung do người dùng tạo.

Gói lại

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của hình ảnh trong email marketing. Mong rằng những ý tưởng trên sẽ giúp bạn tìm ra cách phù hợp nhất để tích hợp hình ảnh vào chiến lược email của mình.

Comments

【#3】Hướng Dẫn Thiết Kế Email Marketing

Hình nền rất khó được hiển thị trong hộp thư đến. Nếu bạn muốn sử dụng hình nền, hãy cố gắng thiết kế sao cho email vẩn giữ được vẻ đẹp khi hình nền không được hiển thị, có thể làm việc này bằng cách sử dụng một màu nền phù hợp.

2. Kích thước banner:

Nên nhỏ gọn và nhằm trong phạm vi vùng hiển thị (pview panel) Có thể đặt logo ngay phần đầu email để người xem dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường như đang đọc một email trống rỗng. Do đó logo không nên có kích thước quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bện dưới. Như bạn đã biết, người xem thường có xu hướng nhìn từ phía tay trái trên cùng, do đó bạn có thể tùy nghi trong việc đặt logo phía bên trái và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại. Nếu kích thước banner không lớn, bạn có thể đưa thêm một số nội dung copy vào trong phạm vi vùng hiển thị (pview pane). Việc này cho phép người đọc tương tác với nội dung email trong thời gian ngắn nhất thậm chí trước khi hình ảnh được hiển thị, nếu nội dung kêu gọi hành động đủ thu hút.

3. Tiêu đề trong nội dung email:

Là dòng chữ nhỏ nhằm ngay phía trên đầu của email thường được gọi là “Chữ tạo lòng tin” và cũng là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc được khi mở email, dù hình ảnh có hiển thị hay không. Sử dụng dòng tiền đầu đề. Chèn thêm đường link “xem trên trình duyệt web” để người xem có thể truy cập vào nội dung được lưu trữ trên trang web.

4. Từ ngữ được xem là spam:

Bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi email (ESP) nào cũng sử dụng công cụ kiểm tra spam trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Tuy nhiên chỉ khi gửi thử, bạn mới biết được email sẽ nằm trong hộp thư đến hay trong hộp thư rác.

5. Xây dựng cấu trúc dựa trên bảng (table):

6. Nhận mail bằng điện thoại di động:

Đừng quên các thiết bị di động Ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động cho việc nhận và đọc email. Điểm bất lợi nằm ở chỗ là người đọc cần phải phóng to hay thu nhỏ khi đọc thông tin. Nên bố cục phần nội dung theo dạng cột và giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới, việc này sẽ tạo sự dễ dàng hơn cho người đọc.

Comments

【#4】Hướng Dẫn Sử Dụng Email Marketing

Sau khi bạn đã cấu hình bản ghi theo hướng dẫn tại bài

Hướng dẫn cấu hình tên miền sử dụng email marketing

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Email Marketing

Để sử dụng email marketing, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Hostvn cung cấp cho bạn khi bạn đăng ký dịch vụ tại http://asvms.com

– Chiến dịch gửi email

– Danh sách email

– Địa chỉ email của bạn

Trước tiên bạn cần phải tạo danh sách gửi email. Từ Bảng điều khiển bạn chọn Quản lý danh sách

– List Name: Tên danh sách liên hệ

– List Owners Name: Tên hiển thị email khi được gửi tới hòm mail khách hàng của bạn

– List Owners Email: Địa chỉ email dùng để gửi

– List Reply-To Email: Địa chỉ email mà bạn muốn nhận phản hồi nếu khách hàng của bạn trả lời email

– List Bounce Email: Email nhận thông báo email hỏng hoặc không hợp lệ, Bounce Email bạn NÊN SỬ DỤNG Bounce email của Hostvn có địa chỉ [email protected]

Những thông số khác bạn nên để mặc định

Sau đó bạn ấn nút “Lưu”

Cách 1:

– Chọn Quản Lý Danh Sách từ bảng điều khiển

Bạn nhập những thông tin như sau:

– Email Address: Địa chỉ email mà bạn muốn thêm vào danh sách

– Định dạng Email: Bạn có thể chọn HTML hoặc Text. Hostvn KHUYÊN bạn chọn HTML

– Confirmation Status: Trạng thái email có được gửi tới địa chỉ này hay không

Sau đó ấn nút Lưu

Thêm danh sách email: cách này áp dụng cho bạn có một danh sách email với số lượng lớn khoảng 50 email tới 1000 email

Để thêm một danh sách email bạn cần lưu các email vào một file *.txt

Mỗi email một dòng dạng

[email protected]

[email protected]

[email protected]

Thao tác nhập một danh sách email như sau:

Từ bảng điều khiển, bạn chọn Menu “Liên hệ” chọn “Nhập vào liên hệ từ một file”

Bước tiếp theo, bạn cần tạo chiến dịch email, Tại bảng điều khiển bạn chọn Tạo Chiến Dịch Mới

– Email Campaign Name: Tên chiến dịch gửi email

– Email Campaign Format: định dạng email của bạn, Hostvn khuyên dùng HTML and Text

– Từ bảng điều khiển, bạn chọn Menu Chiến dịch email chọn Xem các chiến dịch email

– Từ danh sách chiến dịch, bạn chọn chiến dịch email cần gửi và ấn nút gửi

– Sau khi gửi xong, tùy vào số lượng mà hệ thống sẽ thông báo lại cho bạn kết quả gửi email sau từ 1 đến 10 phút

【#5】Hướng Dẫn Sử Dụng Email Marketing Mailchimp

MailChimp chỉ là một trong rất nhiều giải pháp ngoài kia. Vậy tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ này?

  • Như đã đề cập, MailChimp miễn phí cho tối đa 2000 người đăng ký trong danh sách email của bạn và 12.000 email hàng tháng
  • Dịch vụ được tin cậy bởi hơn 7 triệu người dùng
  • Nó tích hợp rất tốt với WordPress, như bạn có thể đọc ở đây
  • MailChimp rất dễ sử dụng và cho phép bạn tạo các mẫu email HTML mà không cần bất kỳ mã hóa nào
  • Nó cung cấp trải nghiệm người dùng cao cấp

Bước đầu tiên, bạn sẽ cần phải thiết lập một tài khoản MailChimp miễn phí. Để làm điều đó, bạn chỉ cần truy cập trang web MailChimp và nhấp Sign Up Free ở góc trên bên phải. Nhập địa chỉ email, tên người dùng và mật khẩu và nhấp vào Get Started .

Sau khi nhấp vào liên kết trong email xác nhận của bạn, bạn cần phải nhập một số thông tin cá nhân (không yêu cầu thẻ tín dụng nên đừng lo lắng). Sau khi hoàn thành, bạn sẽ tự động chuyển hướng đến menu chính.

  • Create and Send Campaign: Đây là nơi bạn tạo và gửi bản kế hoạch của mình.
  • Start Building Your Audience : Đây là nơi bạn tạo biểu mẫu nơi mọi người có thể đăng ký vào (các) danh sách của bạn trên web.
  • Invite Your Colleagues: Bạn có thể mở rộng thêm nhiều phạm vi người dùng bằng cách mời họ sử dụng. Điều này sẽ vô cùng hữu ích.

2. Tạo danh sách email đầu tiên của bạn

  • Nhấp vào “Create A List”
  • Nhập thông tin cần thiết
    • List Name: Hãy đặt 1 cái tên thật ý nghĩa vì nó sẽ hiển thị với người dùng của bạn.
    • “From” Email: Địa chỉ được nhập ở đây sẽ hiển thị trong hộp thư đến của người nhận làm người gửi. Hãy sử dụng một cái gì đó chuyên nghiệp như “[email protected]” chứ không phải là một tài khoản Gmail.
    • “From” Name: Nó sẽ xuất hiện trên hộp thư đến vì vậy hãy đặt theo tên của bạn.
    • Reminder How They Got on Your List: Mọi người đều quên. Trước khi họ báo cáo bạn là spam, hãy cho họ biết cách họ đăng ký dịch vụ của bạn.
    • Your Information: Thông tin của bạn sẽ hiển thị ở cuối mỗi email và là để phân biệt spam và hợp pháp hóa email của bạn, vì vậy hãy đảm bảo thông tin của bạn là chính xác.
    • Notifications: Ở đây bạn có thể chọn cách MailChimp sẽ cho bạn biết về hoạt động của danh sách của bạn. Ngoài việc phân tích chi tiết hãy lựa chọn những gì bạn cảm thấy cần thiết.
  • Lưu lại
  • Bây giờ nếu bạn có một danh sách trống, sẵn sàng để được lấp đầy. Nếu bạn đã có một danh sách thuê bao trong một dịch vụ khác, bạn có thể nhập nó vào MailChimp.

    3. Tạo biểu mẫu đăng ký

    Biểu mẫu đăng ký xuất hiện trên trang web của bạn và cho phép mọi người đăng ký nhận bản tin của bạn. Bạn có thể đến đó thông qua Lists và sau đó sử dụng menu thả xuống ở bên phải và chọn Signup forms.

    • General forms – Biểu mẫu chung
    • Embedded forms – Biểu mẫu được nhúng
    • Subscriber popup – Cửa sổ bật lên của người đăng ký
    • Form integrations – Tích hợp biểu mẫu

    Để bắt đầu, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hai biểu mẫu đầu tiên:

    Tùy chỉnh biểu mẫu

    Trong Biểu mẫu chung, bạn có thể xác định giao diện của biểu mẫu cũng như email để chọn tham gia, hủy đăng ký và cập nhật hồ sơ. Đây sẽ là điểm dừng đầu tiên của chúng tôi, vì vậy hãy nhấp vào Select ở bên phải.

    • Build it: Tại đây bạn có thể thêm và xóa các trường vào biểu mẫu đăng ký của bạn. Kéo và thả các nút radio, menu thả xuống, các trường hình ảnh và hơn thế nữa vào biểu mẫu của bạn. Nhấp vào từng yếu tố để tùy chỉnh cài đặt của nó: thay đổi văn bản, chuyển đổi chế độ hiển thị, thêm văn bản trợ giúp, v.v. Bạn cũng có thể xóa các phần tử bằng cách kích hoạt chúng và sau đó nhấp vào nút trừ.
    • Design it: Menu này điều khiển kiểu dáng của biểu mẫu. Nó cho phép bạn điều chỉnh màu sắc, kích thước phông chữ và mọi thứ khác. Lưu ý rằng các thay đổi được thực hiện phổ biến chứ không phải trên cơ sở mỗi trang. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thay đổi một cái gì đó về hình thức bình thường, nó sẽ dịch sang các email là tốt.

    Ngoài việc tạo kiểu cho biểu mẫu, bạn cũng có thể cho phép người đăng ký chọn định dạng email (HTML hoặc văn bản thuần túy) và liệu bạn có muốn bảo vệ biểu mẫu của mình khỏi chương trình spam qua reCAPTCHA hay không.

    Để bắt đầu, các cài đặt chuẩn phải đủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bạn có thể đi hoàn toàn sáng tạo và làm cho mọi thứ nhìn chính xác theo cách bạn muốn.

    Thêm biểu mẫu vào trang web của bạn

    Bắt mẫu đăng ký MailChimp vào trang WordPress của bạn có thể được thực hiện theo nhiều cách:

    1. Qua Plugin: Theo tôi, đây là cách dễ nhất. Cài đặt plugin MailChimp cho WordPress , nhập khóa API MailChimp và làm theo hướng dẫn từng bước dễ dàng. Kiến thức làm việc của CSS có thể không phải là ý tưởng tồi tệ nhất cho phương pháp này.
    2. Khác: Các giải pháp bổ sung cho tích hợp MailChimp tồn tại, chẳng hạn như WP Popup Plugin hoặc SumoMe .

    4. Thiết lập mẫu email

    Giờ đây, chúng tôi đã sẵn sàng thu thập người đăng ký, chúng tôi sẽ sẵn sàng gửi một thứ gì đó cho họ. Bước một trong số đó là tạo một mẫu HTML cho các chiến dịch email của chúng tôi. Điều này sẽ đảm bảo nội dung email của chúng tôi trông đẹp mắt và được đánh bóng khi nội dung đó đến trong hộp thư đến của người đăng ký của chúng tôi.

    Theo tôi, một trong những thế mạnh lớn nhất của MailChimp là họ dễ dàng thực hiện bước này như thế nào. Trình chỉnh sửa kéo và thả cho phép bạn tạo các mẫu HTML hoàn toàn tùy chỉnh và sẵn sàng cho thiết bị di động mà không mất thời gian.

    Tìm mục menu Mẫu ở đầu trang tổng quan. Khi đã ở đó, hãy nhấp vào nút có nội dung Tạo Mẫu.

    Từ đây bạn có ba lựa chọn khác nhau:

    • Cơ bản: Sử dụng trình chỉnh sửa để tạo mẫu từ đầu. Đây là phương pháp ưa thích của tôi vì nó rất dễ sử dụng và cho phép bạn kiểm soát mọi khía cạnh của email của bạn sẽ trông như thế nào.

    Với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ giả sử bạn muốn tạo mẫu email của riêng mình.

    Chọn bố cục cơ bản của bạn: chẳng hạn như một, hai hoặc ba cột (hoặc kết hợp), thanh bên trái hoặc bên phải, nguồn cấp dữ liệu RSS tích hợp và hơn thế nữa. Chọn một cách khôn ngoan, vì bạn sẽ không thể thay đổi điều này sau.

    【#6】Hướng Dẫn Cài Đặt, Sử Dụng Elastic Email Marketing Qua Sendy

    Bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn sử dụng Email Marketing Amazon Sendy, nhưng hiện giờ việc tạo tài khoản Amazon SES và xin nâng hạn mức gửi email lên 50.000 email/ngày là rất khó khăn. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký, cài đặt, sử dụng Elastic Email Marketing. Và tích hợp Elastic Email Marketing vào Sendy qua giao thức smtp.

    Elastic Email Marketing là gì?

    Elastic Email Marketing là gì? là dịch vụ gửi Email Marketing, bạn có thể gửi đi 100 email tới 100 triệu email mỗi tháng trên cực kỳ nhanh chóng. Các Teampeate của Elastic Email khá đẹp, và được thiết kế sẵn cho từng chiến dịch của bạn. Các chức năng kéo thả hoặc trình soạn thảo HTML của Elastic Email, giúp bạn soạn được những mẫu email theo ý mình.

    Elastic Email Marketing cho phép gửi email theo tên miền, và bài viết này mình hướng dẫn các bạn gửi Elastic Email Marketing qua Sendy. Nếu bạn muốn sử dụng Elastic Email thì bạn cần có 1 tên miền + 1 hosting. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn mua host giá rẻ và mua tên miền giá rẻ để có thể gửi được Elastic Email.

    Hướng dẫn cài đặt Sendy.

    Tải miễn phí phầm mềm Sendy.

    Cài đặt Sendy lên hosting hawkhost.

    Hướng dẫn đăng ký tài khoản, cài đặt Elastic Email.

    Đăng ký tài khoản Elastic Email.

    Để gửi được Elastic Email Marketing, bạn cần đăng ký tài khoản Elastic Email. Sau khi đăng ký xong, bạn cần verify domain để có thể gửi được 5000 email/ngày.

      Bạn cần vào email và xác nhận đăng ký.

      Sau khi xác nhận đăng ký, bạn được phép gửi 50 email/ngày. Để tăng số lượng gửi email/ngày bạn cần phải update thông tin của mình.

      Điền đầy đủ thông tin vào form.

      Điền mã xác nhận gửi về điện thoại của bạn.

      Sau khi xác nhận thông tin xong, bạn được phép gửi 500 email/ngày.

    • Để gửi 5.000 email/ngày, bạn cần phải xác nhận Domain.
    • Bạn hãy Add Domain vào, và Verify các trường SPF, DKIM, Tracking, MX, DMARC, …
    • Để Verify các trường của Elastic Email, bạn cần vào cấu hình của hosting. Ở đây mình dùng hawkhost, nên mình sẽ hướng dẫn các bạn cấu hình trền hawkhost.
    • Bạn vào Cpanel, sau đó vào Advanced Zone Editor.
    • Chọn Domain muốn cấu hình, mặc định TTL bạn điền 3600.
    • Cấu hình trường SPF, bạn chọn type: TXT và điền theo hình và copy vào phần XTX Data:
    • v=spf1 a mx include:_spf.elasticemail.com ~all
    • Cấu hình trường DKIM, bạn chọn type: TXT và copy 2 chỗ:
    • Name: api._domainkey
    • TXT Data: tải chúng tôi về & copy file DKIM TXT vào mục TXT Data.
    • Cấu hình trường Tracking, bạn chọn Type: CNAME
    • Và copy vào Name và CNAME:
    • Name: tracking
    • CNAME: chúng tôi
    • Cấu hình trường DMARC, bạn chọn type: TXT và copy vào 2 trường Name & TXT Data
    • Name: _dmarc
    • TXT Databạn cần thay email theo tên miền vào phần: [email protected] v=DMARC1;p=none;pct=100;rua=mailto:[email protected];ruf=mailto:[email protected]
      Chúc mừng bạn đã đăng ký thành công Elastic Email Marketing! Giờ bạn có thể gửi MIỄN PHÍ 150.000 email/tháng, và 5.000 email/ngày.

    Việc sử dụng Elastic Email Marketing làkhá đơn giản, Elastic Email có rất nhiều mẫu Templates cho bạn lựa chọn, bạn chỉ cần kéo thả một vài thao tác là bạn đã soạn xong 1 email. Elastic Email cũng hỗ trợ soạn thảo bằng html, nếu bạn biết về code, thì có thể soạn ra những bản Email Marketing tuyệt đẹp.

    Add Contact.

      Để add thêm Email vào, bạn chọn Contacts, Add Contacts.

      Chọn lưu danh sách mới (New label) hoặc lưu vào danh sách đã có sẵn (Existing label).

      Đặt tên cho Danh sách mới.

    Elastic Email có nhiều mẫ Template Email Marketing đẹp. Bạn hãy chọn những Template Email Marketing đẹp, phù hợp với nội dung email. Bạn có thể chọn kéo thả (Drag and drop) hoặc soạn thảo bằng html, để có thể soạn ra những bản Template Email Marketing html đẹp.

    • Điền thông tin cho Template Email Marketing: Template Name (tên Template), From Email (gửi từ email), From Name (tên người gửi), Subject (tiêu đề email), …
    • Khung soạn thảo của Template Email, sau khi soạn thảo xong, bấm Save.
      Khu vưc soạn thảo của Elastic Email Marketing rất dễ sử dụng, bạn có thể tuỳ chỉnh màu chữ, cỡ chữ, khung soạn thảo email.

    • Bounce Details: Email không có thực, Đánh dấu là SPAM, …
    • In Progress: đang xử lý, đang gửi, …
      Tốc độ gửi email của Elastic Email Marketing khá chậm, nếu so sánh với Amazon SES thì Amazon gửi được 14 email/s còn Elastic Email gửi được khoảng 1email/s. Tuy nhiên, giờ tạo Email Marketing Amazon SES rất khó khăn, còn tạo Elastic Email thì dễ dàng hơn. Đặc biệt bạn còn được gửi MIỄN PHÍ 150.000 email/tháng. Tuyệt vời đúng không bạn!

    • Domain: bạn đã verify domain ở phần trên.
    • of Emails You Can Send: số email còn lại gửi trong ngày. (qua mỗi ngày số này sẽ trở về 5000)
    • Auto Recharge Credit: bạn nên nhập thẻ VISA/Master và bạn nên nạp khoảng 100k vào tài khoản, để tài khoản gửi email của bạn uy tín với Elastic Email.
    • Current Month Emails Sent: Số Email đã gửi trong tháng.

    Việc tích hợp Elastic Email Marketing với Sendy, giúp bạn soạn thảo và gửi email một cách dễ dàng. Sử dụng Sendy để gửi Elastic Email cũng giúp email của bạn vào inbox nhiều hơn & được sử dụng một số tính năng của Sendy.

    Hướng dẫn sử dụng Sendy.

    Tích hợp Elastic Email vào Sendy qua giao thức SMTP.

    Để tích hợp Elastic Email vào Sendy, bạn vào phần Settings, vào mục SMTP/API. Copy các phần sau ra 1 file .txt:

    • Server: smtp25.elasticemail.com
    • Port: 2525
    • User name: …
    • Password: …
    • Host ~ Server: smtp25.elasticemail.com
    • Port: 2525
    • SSL / TLS: TLS
    • Username:
    • Password.

    Tạo Opt-in form lấy email khách hàng.

    Bạn cần tạo 1 opt-in form để lấy email khách hàng, mình đã có bài viết hướng dẫn sử dung instabuilder tạo opt-in form lấy email khách hàng, bạn hãy tham khảo.

    Bí quyết gửi email vào inbox nhiều?

    • Bạn cần tạo opt-in form, để thu thập email của khách hàng. Trong email gửi đến cần có link (nút) để khách hàng xác nhận (confirm) email có thực. Và bạn chỉ gửi email cho những người đã confirm.
    • Trong những email đầu bạn nên gửi những thông tin có giá trị, quà tặng, chia sẻ. Tuyệt đối không gừi email bán hàng trong những email đầu. Việc này để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, thấy có nhiều giá trị, sau bạn gửi email họ mở, họ mở nhiều thì các email sau bạn gửi sẽ vào inbox nhiều.
    • Nói với khách hàng hãy add bạn vào danh sách bạn bè trong email của họ, để sau này bạn gửi email sẽ vào inbox nhiều.
    • Hãy nói với khách về nội dung & thời gian gửi các email tiếp theo, để khách hàng tiện theo dõi. Nếu họ quan tâm, thì email sau có vào spam họ cũng sẽ đọc & bảo với họ nếu email có vào spam thì hãy chọn “email không phải spam”.
    • Trong email không nên đặt quá nhiều hình ảnh, banner, logo, … nếu bạn đặt nhiều ảnh thì email của bạn dễ bị vào spam hoặc promote.
    • Hạn chế sử dụng một số từ ngữ nhữ FREE, MIỄN PHÍ, … hạn chế viết hoa cả chữ nhiều & màu chữ.
    • Hạn chế đặt quá nhiều link trong email, thường thì mỗi email nên đặt dưới 3 link, cách 2-3 dòng đặt 1 link.
    • Tổng hợp, đánh giá các dịch vụ Email Marketing.
    • Các dịch vụ Email Marketing tốt nhất bạn nên dùng.
    • Dịch vụ SMTP Mail Free đáng dùng nhất hiện nay.
    • Hướng dẫn gửi Email Marketing thông qua STMP & API.

    【#7】Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Top Email Marketing

    Video hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Email Marketing 6.1

    Sau khi cài đặt xong Top Email, nếu không mở được phần mềm lên, Quý khách vui lòng tải thêm Net Framework. (Vì phần mềm Top hoạt động dựa trên nền tảng Net Framework – một ứng dụng của Microsoft.)

    Hoặc kết nối tới Hotline (Zalo) 0915 90 1919 để được hỗ trợ ngay.

    Hướng dẫn gửi mail hàng loạt bằng phần mềm Top Email Marketing

    A – Đăng ký dùng thử

    Khi mở phần mềm gửi email lên, sẽ hiện một bảng đăng ký để điền thông tin người dùng.

    : Trường hợp đã đăng ký dùng thử nhưng vẫn chưa gửi được email. Liên hệ ngay bộ phận hỗ trợ Hotline (Zalo) 0915 90 1919.

    B – Các tính năng của phần mềm gửi email hàng loạt Top Email Marketing

    1. Thiết lập địa chỉ email gửi và nhận phản hồi

    Trước khi bắt đầu gửi email marketing hàng loạt, người dùng cần vào Tab Thông Tin Bản Quyền để điền Email phản hồiTên Thương Hiệu.

    • Email đang gửi : Là địa chỉ email sẽ dùng để gửi tới khách hàng.
    • Thương hiệu gửi đi : Là tên công ty, nhãn hiệu, tên sản phẩm dự án…. sẽ hiển thị thay địa chỉ email đang gửi.
    • Email phản hồi : Là địa chỉ email sẽ nhận được thư phản hồi nếu người nhận trả lời lại.
    • Email thay mới : Khi cần thay đổi địa chỉ email khác để gửi thư. Quý Khách có thể điền email mới vào ô này. Sau đó bấm Cập Nhật để thay đổi.

    2. Nhập danh sách khách hàng

    2.1. Nhập thủ công

    Viết địa chỉ email cần gửi vào ô Danh sách Email gửi đi (Dưới nút Files). Sau đó bấm Enter để thêm email xuống cột danh sách.

    2.2. Nhập từ file

    TOP Email chỉ nhận dữ liệu từ dạng file Excel và Text Document (TXT). Tại giao diện, bấm vào nút Files rồi chọn file chứa địa chỉ email cần gửi.

    Lưu ý : Cần tắt (đóng) file danh sách email trước khi nhập vào phần mềm.

    Bước 1. Tạo định dạng file Excel nhập vào

    Cột đầu (Cột A) phải để danh sách Email. Cột tiếp theo (Cột B) là Tên khách hàng hoặc thông tin khác (Nếu có).

    • Height (Chiều cao)
    • Widht (Chiều rộng) : Khuyến khích chiều rộng tối đa nên đặt từ 600-800px. Nhằm tránh làm email rơi vào hộp spam.

    5. Đính kèm tệp file vào nội dung email

    Đến khi phần mềm hoàn tất quá trình tải file, bấm Copy để sao chép link liên kết của file vừa tải.

    Template sẽ làm cho bức thư trở nên chuyên nghiệp, hấp dẫn hơn. Nếu bạn đang có sẵn những mẫu email html (htm) riêng. Hoặc đang sở hữu nhiều mẫu tìm được từ các bên dịch vụ khác. Bạn có thể nhập vào phần mềm TOP Email như trong ảnh.

    Phần mềm TOP Email Marketing có tính năng thống kê theo thời gian

    • Thống kê tên toàn thời gian hoặc theo tùy chọn người dùng chủ động điều chỉnh
    • Thống kê theo từng chiến dịch

    Chi tiết các thông số:

    • Tổng số Email gửi: Lượng email marketing đã được gửi theo thời gian.
    • Số Email được mở: Lượng email được khách hàng mở với thời gian cụ thể.
    • Đánh dấu Spam: Tỷ lệ người nhận đánh dấu email bạn gửi là spam.

    Phần mềm có thể thống kê cụ thể những địa chỉ Email đã mở mail. Để sử dụng tính năng này, bạn vào tab Thông tin bản quyền. Tích chọn ô Bật tính năng theo dõi email mở.

    Lưu ý cách làm email marketing hiệu quả

    1. Thông tin người gửi

    Thương hiệu và Tiêu đề gửi email

    • Không chèn tên miền website, không viết số điện thoại ;
    • Không viết hoa tất cả các chữ cái;
    • Tránh dùng các ký tự đặc biệt như $, %,…vv…
    • Không nên dùng email tên miền, yahoo mail hoặc email giả mạo làm Địa chỉ gửi đi. Tốt nhất nên sử dụng Gmail.
    • Không gửi email cho chính mình. Vì bộ lọc email sẽ nhận diện spam khi địa chỉ người gửi và nhận trùng nhau.

    2. Nội dung email

    Chú ý các yếu tố sau :

    • Không chèn quá nhiều link trong nội dung. (Tốt nhất không nên chèn link)
    • Duy trì tỷ lệ ảnh và chữ tương ứng 20 : 80. Không nên gửi duy nhất 1 hình ảnh
    • Không viết quá nhiều chữ số hoặc các ký tự đặc biệt như % # ! $
    • Không viết hoa tất cả các chữ cái
    • Tránh dùng quá nhiều các từ sau : Miễn phí, giảm giá, các từ so sánh hơn nhất (tốt nhất, rẻ nhất, hiệu quả nhất…vv), lãi suất, dự án, căn hộ…vv…
    • Một nội dung chỉ nên gửi tối đa khoảng 3000-5000 email. Sau đó nên thay mới lại, tối thiểu 30% nội dung. (Thay cách diễn đạt, các từ đồng nghĩa,…) Nếu nội dung có hình ảnh, bạn cần chèn lại ảnh cũ, nên đổi mới Tên File Ảnh. Sau đó upload lại để chèn. Hoặc có thể chèn 1 hình mới.

    Nếu nội dung bạn copy lại từ bên ngoài ( như Word hoặc trên trang mạng ). Cần được làm sạch trước khi dán vào ứng dụng gửi email. Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau :

    • Cách 1 : Dán nội dung vào file Notepad (Text Document). Sau đó copy lại nội dung rồi dán vào ứng dụng gửi email.
    • Cách 2 : Vào trang https://word2cleanhtml.com/ ; Copy nội dung cần gửi email dán vào trang này. Sau đó bấm CONVERT to clean html. Như vậy, bạn đã có nội dung được làm sạch. Chỉ cần copy toàn bộ code HTML này vào phần mềm TOP để chuyển sang dạng văn bản là được.

    【#8】Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Email Marketing Yet Another Mail Merge

    Email marketing hiện tại là công cụ phổ biến cho các doanh nghiệp tận dụng để đa dạng hóa các kênh marketing của mình, email với mục đích tiếp cận khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ và tìm ra khách hàng tiềm năng, chính vì vậy nếu biết cách tận dụng email marketing sẽ là một lợi thế lớn cho doanh nghiệp.

    1/ Cộng cụ Yet Another Mail Merge là gì?

    Công cụ Yet Another Mail Merge dùng để gửi email hàng loạt đến khách hàng, đây là một tiện ích trong trình duyệt Chrome với nhiều ưu điểm

    • Đơn giản, dễ sử dụng
    • Sử dụng trên email của Google
    • Tỉ lệ email vào hòm thư chính cao.

    2/ Hướng dẫn sử dụng công cụ Yet Another Mail Merge Miễn phí

    Bước 1: Cài đặt Yet Another Mail Merge

    Mở file trong google sheet

    • Chọn: “Tiện ích bổ sung”
    • Chọn: “Tải tiện ích bổ sung”
    • Trong ô tìm kiếm: “Yet Another Mail Merge”
    • Sau khi xuất hiện công cụ
    • Chọn: “Cài đặt”
    • Sẵng sàng để cài đặt
    • Chọn: “Tiếp tục”
    • Chọn chọn email để đăng nhập tài khoản Yet Another Mail Merge
    • Chọn: “Cho phép”
    • Cuối cùng chọn: “Xong” để hoàn tất cài đặt cộng cụ.

    Bước 2: Chuẩn bị data email

    Data email cực kì quang trọng vì nó quyết định hiệu quả của một dự án email marketing. Data email được thu thập từ các nguồn đáng tin cậy hay data của khách hàng để lại, tỷ lệ email vào hòm thư chính của khách hàng là 100% nếu data khách hàng là thật và chất lượng.

    Lưu ý: Nếu hệ thống Gmail nhận biết được tỷ lệ email bị trả lại (bounced) cao thì tài khoản Yet Another Mail Merge chặn gửi đi và được xem là tài khoản spam.

    Để cá nhân hóa email bạn cần chuẩn bị các thông tin sau

    • Danh Xưng là anh hoặc chị có tên trường gửi là “danhxung”
    • Họ và tên người nhận “ten”
    • Địa chỉ email người nhận “email”

    Các mẫu email được tạo ra tùy thuộc vào mục đích sử dụng như của cá nhân hay doanh nghiệp như:

    Để tạo mẫu email chuyên nghiệp bạn có thể sử dụng mẫu email có sẵn của Google hoặc sử dụng công cụ Mailchimp để tạo ra mẫu email.

    Để sử dụng công cụ Yet Another Mail Merge và cá nhân hóa email một cách tối ưu nhất bạn cần soạn email theo mẫu lệnh sau:

    • Chọn: “Tiện ích bổ sung”
    • Chọn: “Yet Another Mail Merge (YAMM)”
    • Chọn: “Khởi động nhập thư”
    • Chọn và thiết lập tên người gửi
    • Chọn email đã được lưu nháp trước đó
    • Để bắt đầu chạy email bạn chọn: “Gửi Email”

    Để theo dõi chiến dịch email bạn cần thực hiện các bước sau

    • Chọn: “Tiện ích bổ sung”
    • Chọn: “Yet Another Mail Merge”
    • Chọn: “Kiểm tra xem các email đã được mở”
    • Gói miễn phí: Bạn được gửi 50 email/24h (sử dụng tài khoản Gmail)
    • Gói $20: Bạn được gửi 400 email/24h (sử dụng tài khoản Gmail)
    • Gói $40: Bạn được gửi 1500email/24h (sử dụng tài khoản G Suite)

    3/ Khi sử dụng công cụ email marketing Yet Another Mail Merge cần lưu ý điều gì?

    Khi sử dụng công cụ Yet Another Mail Merge điều quan trọng nhất đó chính là hạn chế việc tối đa tình trạng Gmail liệt tài khoản của bạn vào danh sách spam email, điều này sẽ khiến cho chiến dịch email của bạn bị gián đoạn, quá trình gửi mail của bạn sẽ bị chặn, tỷ lệ mở email rất thấp hoặc tỷ lệ email bị trả lại rất cao.

    Để tránh được các trường hợp trên bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau:

    • Chuẩn bị data email chất lượng
    • Lấy data email từ nguồn tin tưởng
    • Làm “nóng” chiến dich gửi mail trước khi gửi số lượng lớn (bắt đầu gửi bằng số lượng nhỏ từ 10, 20, 40, 50 email sau đó mới tăng dần)
    • Bạn cần có một kế hoach gửi mail thật rõ ràng, chi tiết…

    【#9】Hướng Dẫn Đăng Ký Amazon Ses Để Gởi Email Marketing

    Amazon SES là gì?

    Amazon SES là viết tắt của Amazon Simple Email Service: là một dịch vụ gởi mail giúp bạn có thể gởi email thông qua Server của Amazon. Vì Server Amazon gởi đi nên bạn có thể gởi nhanh, gởi số lượng lớn, chi phí thấp vì vậy Amazon SES thường dùng để gởi email marketing.

    Hướng dẫn đăng ký Amazon SES từng bước

    Để đăng ký tài khoản Amazon SES bạn vào link https://console.aws.amazon.com/ses/home, điền đủ thông tin:

    Đăng nhập Amazon: https://console.aws.amazon.com/ với tài khoản vừa để bắt đầu đăng ký SES:

    – Regarding: chọn Service Limit Increase

    – Limit Type: chọn SES Sending Limits

    – Region: chọn bất cứ 1 trong 3 khu vực đặt Server của SES. Bạn chọn khu vực nào thì sau này bạn sẽ sử dụng Server của khu vực đó để gửi Email. Mình thường chọn 1 trong 2 Server ở US, nhưng EU cũng không sao.

    – Limit: chọn Desired Daily Sending Quote

    – New limit Value: tối đa là 50.000 email/ngày. Bạn nhập số nhỏ hơn hoặc bằng 50.000 là được.

    – Mail type: tùy vào mục đích sử dụng của bạn mà chọn 1 cái phù hợp.

    + Transactional: Email giao dịch

    + System Notifications: Email thông báo từ hệ thống

    + Subscription: Email cho những người đăng ký nhận tin

    + Marketing: Email Marketing

    + Other: email khác

    – Website URL: nhập tên website của bạn vào. …

    – Compiles with Service Term…: Chọn Yes I only send to…: chọn Yes

    – I have a process to handle…: chọn Yes

    – User Case Description: Cái này là quan trọng nhất.

    Bạn có thể tìm một vài mẫu trên mạng, ở đây mình không cung cấp, bạn nên làm tự mình để thể hiện sự nghiêm túc và khả năng tiếng Anh của mình. Một số chia sẻ kinh nghiệm sau:

    + Thông tin đầy đủ: mô tả thật chi tiết về website của bạn lấy email như thế nào, và hệ thống gửi email sẽ đáp ứng những việc gì trong quy trình gửi email của bạn. Càng chi tiết càng tốt, screenshot hoặc gửi link website cho họ tham khảo luôn.

    + Lịch sự: Dear Mr./Mrs. hay gì cũng được. Có chủ ngữ vị ngữ đàng hoàng. Có cảm ơn ở cuối.

    + Tha thiết: trình bày theo kiểu email là một trong những chức năng rất quan trọng của website, và ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Amazon SES là một dịch vụ tốt quá, không xài không được.

    + KHÔNG SPAM: Không viết bất cứ thông tin gì để họ nghĩ mình sẽ spam. Hứa không spam lung tung.

    – Support Language: English/Tiếng Hoa

    – Contact method: Web

    Sau đó nhấn nút Submit để Amazon xem xét. Có thể bạn phải mất đến 24 tiếng để có phản hồi. Nếu đúng các hướng dẫn và không vi phạm nguyên tắc của Amazon thì đơn bạn sẽ được duyệt ngay.

    【#10】Hướng Dẫn Gửi Email Marketing Sự Kiện Đúng Cách

    Published on

    Link bài viết đầy đủ: http://blog.bigtime.vn/email-marketing-hieu-qua/

    Tại sao bạn cần gửi email cho người tham dự sự kiện? Chắc hẳn bất kỳ nhà tổ chức nào cũng sẽ có những nhu cầu cấp thiết sau đây:

    – Cập nhật thay đổi về chương trình như ngày tháng tổ chức, địa điểm, diễn giả mới v.v…

    – Nhắc nhờ người tham dự trước ngày tổ chức sự kiện

    – Cập nhật thông tin bên lề sự kiện

    – Chăm sóc khách hàng sau sự kiện

    – v.v…

    Thế mới thấy email marketing quá là cần thiết phải không ạ? Vậy nên chúng tôi đã tích hợp ngay ứng dụng gửi email ngay trong hệ thống quản lý sự kiện.

    1. 1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ GỬI EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ?
    2. 2. CHẮC HẲN BẤT KỲ NHÀ TỔ CHỨC NÀO CŨNG SẼ CÓ NHỮNG NHU CẦU CẤP THIẾT SAU ĐÂY Cập nhật thay đổi về chương trình như ngày tháng tổ chức, địa điểm, diễn giả mới, v.v… Nhắc nhở người tham dự trước ngày tổ chức sự kiện Cập nhật thông tin bên lề sự kiện Chăm sóc khách hàng sau sự kiện
    3. 3. EMAILĐÓNG MỘT VAI TRÒ VÔ CÙNG QUAN TRỌNG TRONG QUÁ TRÌNH QUẢNG BÁ SỰ KIỆN TỚI KHÁCH HÀNG Vậy làm thế nào để truyền thông hiệu quả với email ? Lên nội dung email thế nào để thu hút khách hàng ? Các bạn sẽ tìm được câu trả lời cho các câu hỏi này trong các slide tiếp theo
    4. 4. CÁC BƯỚC GỬI EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ Chọn đối tượng gửi email Lên nội dung cho email Duyệt và gửi email 11 22 33
    5. 5. Ứng dụng Truyền thông qua email của BigTime sẽ cho phép bạn gửi mail tới 2 nhóm đối tượng CHỌN ĐỐI TƯỢNG GỬI EMAIL Những khách hàng đã đăng ký tham gia sự kiện Những khách hàng tiềm năng có thể tham gia sự kiện 11 22 1
    6. 6. * Quá trình nhập thông tin đối tượng để gửi thư mời ở BigTime có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các công cụ khác. * Ngay khi khách hàng đã đặt mua vé hay đăng ký tham gia sự kiện của bạn, mọi thông tin cá nhân của họ sẽ được BigTime tự động hệ thống lại * Bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung email mà không cần phải bận tâm tới vấn đề tổng hợp thông tin khách hàng để gửi thư mời như trước đây nữa. * Vậy là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc nhập thông tin khách hàng với công cụ gửi email của BigTime rồi đấy. CHỌN ĐỐI TƯỢNG GỬI EMAIL1 KHÁCH HÀNG ĐÃ ĐĂNG KÝ THAM DỰ SỰ KIỆN
    7. 7. * Với đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ tham gia sự kiện, bạn cần phải tổng hợp và nhập danh sách thông tin khách hàng dưới dạng Excel. File Excel này cần có tối thiểu 2 thông tin là Email và Họ tên cho mỗi cá nhân CHỌN ĐỐI TƯỢNG GỬI EMAIL1 KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CÓ THỂ THAM GIA SỰ KIỆN
    8. 9. BigTime sẽ tự động ghép tên và email của người nhận vé vào thư mời. Chỉ cần điền những thông tin cần thiết về chương trình của bạn như trong ảnh là bạn đã có ngay một thư mời xác nhận thông tin chương trình. LÊN NỘI DUNG CHO EMAIL2 KHÁCH HÀNG ĐÃ ĐĂNG KÝ THAM GIA SỰ KIỆN
    9. 10. Giới thiệu, quảng bá, thuyết phục khách hàng tới tham dự sự kiện LÊN NỘI DUNG CHO EMAIL2 KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CÓ THỂ THAM GIA SỰ KIỆN NỘI DUNG Làm nổi bật những yếu tố đặc biệt, hấp dẫn có trong chương trình Cụ thể về mặt thông tin
    10. 11. Tên, email và nhân xưng của khách hàng sẽ được hệ thống của BigTime ghép tự động thay bạn dựa trên danh sách thông tin khách hàng bạn đã nhập vào. LÊN NỘI DUNG CHO EMAIL2 KHÁCH HÀNG ĐÃ ĐĂNG KÝ THAM GIA SỰ KIỆN
    11. 12. Bạn có thể lựa chọn test thử chất lượng email bằng cách gửi email đó đến hòm thư của bạn hoặc gửi ngay đến khách hàng. DUYỆT VÀ GỬI THƯ MỜI3
    12. 13. Vậy là bạn đã có một thư mời gửi tới khách hàng chỉ sau 3 bước rất đơn giản rồi đấy !
    13. 14. Chỉ với 3 bước đơn giản trên, chắc chắn mối dây liên kết của người tham dự với sự kiện của bạn sẽ khăng khít hơn rất nhiều so với việc họ chỉ mua vé, đến sự kiện, và ra về.
    14. 15. www.bigtime.vn