【#1】Hướng Dẫn Đo Lường Hiệu Suất Quảng Cáo Trong Google Adwords Và Google Analytics

Ngoài ra, tối ưu hóa còn có nghĩa là dựa vào dữ liệu tìm ra những cơ hội mới cho Quảng Cáo.

Để thu thập dữ liệu thì chúng ta cần phải ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT:

  • So sánh với đối thủ
  • So sánh với người dẫn đầu trong thị trường
  • Phân đoạn dữ liệu theo thời gian, địa lý, …
  • Phân tích hành vi người dùng web

I – THÔNG TIN CHI TIẾT PHIÊN ĐẤU GIÁ

  1. Vào tab Chiến Dịch và chọn chiến dịch muốn xem báo cáo.
  2. Nhấp vào tab Từ Khoá.
  3. Tick vào ô vuông bên trái của từ khoá bạn muốn xem báo cáo.
  4. Nhấp vào ô Chi tiết và chọn Tất cả hoặc Đã chọn trong phần Thông Tin Chi Tiết Về Phiên Đấu Giá.

    Phần trăm hiển thị mà bạn nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện nhận được.

Thông tin chi tiết phiên đấu giá giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược về giá thầu, ngân sách, và lựa chọn từ khóa.

  • Nếu vị trí trung bình chưa được cao thì phải tăng giá thầu cho từ khóa đó.
  • Nếu có 1 nhà thầu nào đó rất mạnh dùng cùng từ khóa đó thì nên thử dùng những từ khóa khác ít cạnh tranh hơn.

II – BÁO CÁO CỤM TỪ TÌM KIẾM

  1. Vào tab chiến dịch và chọn chiến dịch muốn xem báo cáo.
  2. Nhấp vào tab Từ Khóa.
  3. Chọn khung thời gian là 30 ngày qua hoặc Tất cả thời gian.
  4. Nhấp vào ô Cụm Từ Tìm Kiếm.
  • Thêm cụm từ tìm kiếm có hiệu suất cao vào làm từ khoá.
  • Chọn loại đối sánh đúng cho các từ khoá hiện tại.

Phân tích dữ liệu lịch sử của tài khoản theo nhiều chế độ xem, giúp bạn hiểu rõ hoạt động của từng chiến dịch và những yếu tố cần cái thiện để tối ưu hóa tài khoản.

  1. Nhấp vào tab Thứ nguyên.
  2. Chọn khung thời gian để hiển thị báo cáo.
  3. Nhấp vào tab Chế độ xem để chọn loại báo cáo muốn xem.
  • Theo dõi hoạt động và hiệu quả của tài khoản trong từng khung thời gian.
  • Tăng mức Điều chỉnh giá thầu tại những thời điểm có lượng hiển thị lớn, nhưng tỉ lệ nhấp chuột CTR thấp.
  • Tập trung ngân sách và tăng giá thầu cho những trang đích hoạt động tốt.
  • Có biện pháp cải thiện đối với trang đích hoạt động kém hơn.

Chọn khung thời gian so sánh (7/14/28 ngày) và ngày kết thúc so sánh.

    Phân tích các biến động lớn về chi phí và số nhấp chuột trong 2 khung thời gian được so sánh, cùng với nguyên nhân có thể gây ra biến động đó.

  • 2 loại vị trí: Vị trí thực tế và Vị trí ưa thích.
  • Sử dụng kết hợp với mục Địa điểm trong phần Cài đặt và tính năng Điều chỉnh giá thầu theo địa điểm để nâng cao độ cạnh tranh tại những thị trường trọng tâm.

Tương tự như Chế độ xem: Địa lý, phân tích dữ liệu hoạt động trên từng địa điểm. Tuy nhiên điểm khác nhau là vị trí người dùng ở đây đều là vị trí thực tế

Sử dụng kết hợp với mục Địa điểm trong phần Cài đặt và tính năng Điều chỉnh giá thầu theo địa điểm để nâng cao độ cạnh tranh tại những thị trường trọng tâm

    Để sử dụng tính năng này, cần liên kết tài khoản AdWords với Công cụ quản trị web (Google Webmaster Tool) trong phần Tài khoản được liên kết

IV – KẾT HỢP BÁO CÁO ANALYTICS VÀ ADWORDS

Tìm kiếm “Chuyển Đổi”:

  • Bằng 0: xem Từ Khoá nào không có chuyển đổi nhưng vẫn có lượng traffic tốt.
  • Có nhiều chuyển đổi: xem từ khoá nào đang dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất.
  • Xem có từ khoá nào hoạt động tốt trên di động không?
  • Cân nhắc tạo chiến dịch riêng cho di động.

Thêm vào Phân Đoạn: Người Dùng Mới và Người Dùng Cũ:

  • So sánh hành vi trên trang web của người dùng cũ và người dùng mới .
  • Có một bài viết nào mà nhận được tương tác cao hơn đối với người dùng cũ không? Hãy tận dụng cho chiến dịch Tiếp Thị Lại.

Thêm vào Phân Đoạn: Lưu lượng tự nhiên (Organic).

  • Một ngành dọc.
  • Một khu vực địa lí.
  • Một quy mô nhất định.
  1. Vào tab Công cụ.
  2. Chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
  3. Nhập từ khóa tìm kiếm.
  4. Xác định vị trí, ngôn ngữ, … ở tab Nhắm mục tiêu.

【#2】Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Google Adwords Chi Tiết Từ A

1. Thiết lập doanh nghiệp và đối tượng

Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại gọi tới doanh nghiệp: Bạn chọn option này nếu như khách hàng mới của bạn đến từ kênh điện thoại là chính.

Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn: Bạn chọn option này nếu như bạn có một cửa hàng thực tế, và muốn khách hàng đến tận nơi trải nghiệm.

Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web: Hầu hết các công việc kinh doanh của bạn được thực hiện qua trực tuyến như đặt hàng, đăng ký…

Bước 2: Thiết lập doanh nghiệp của bạn: Bạn điền tên doanh nghiệp và trang web của bạn vào các ô tương ứng.

– Thiết lập vị trí theo bán kính: Giúp bạn giới hạn vị trí địa lý theo bán kính.

– Thiết lập vị trí cụ thể tùy chỉnh: Nếu doanh nghiệp bạn cung cấp dịch vụ ở một số địa điểm khác nhau, hoặc bạn có chi nhánh ở một số nơi xa nhau, thì bạn cần thiết lập thêm những địa điểm đó vào phần này.

Có 3 thông tin bạn cần quan tâm đó là doanh số, khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập trang web.

Tiếp đến, bạn chọn chiến dịch doanh nghiệp bạn hướng tới. Để cài đặt, bạn nhấn Tiếp tục

3. Thiết lập ngân sách

Tại bước này, bạn cần chọn dạng từ khóa theo 3 dạng gồm: Đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác.

Để thiết lập thanh toán cho tài khoản Google Adwords của mình, bạn cần thực hiện các bước thanh toán như sau: Bạn nhấn vào biểu tượng cài đặt, sau đó lập hóa đơn và thanh toán. Bạn chọn quốc gia hoặc lãnh thổ và nhấn Tiếp tục. Tiếp đến, bạn nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn rồi chọn Tiếp tục. Cuối cùng, chọn gửi và kích hoạt.

Có hai hình thức để bạn lựa thanh toán: Thanh toán tự động và thanh toán thủ công.

Bước 1: Bạn vào tất cả chiến dịch, sau đó chọn Công cụ, Chọn Lập kế hoạch rồi chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Bước 2: Bạn nhập bộ từ khóa đúng với tên sản phẩm, ngành hàng của bạn vào ô trống và nhấn bắt đầu. Sau đó bạn sẽ nhận được một bản gợi ý từ khóa, kèm theo giá thầu để bạn lựa chọn.

【#3】Hướng Dẫn Thi Chứng Chỉ Google Adwords Certification Đơn Giản Nhất

Ngày đăng: Thứ sáu, 08 Tháng Mười Hai, 2021 / Ngày cập nhật: Thứ bảy, 18 Tháng Tư, 2021

Hướng dẫn cách thi và nhận chứng chỉ Google Adwords cho bạn

Google Adwords Certification hay còn gọi là “Giấy chứng nhận Google Adwords”, đây chính là sự công nhận của Google đối với bất kỳ một cá nhân nào khi mà họ thể hiện được sự thành thạo của mình ở cả 2 khía cạnh: cơ bản & nâng cao với Adwords

Hiện tại nếu các bạn hoàn tất và vượt qua tất cả các kỳ thi Google Adwords, các bạn sẽ nhận được tổng cộng 7 loại chứng chỉ sau:

  • * Chứng chỉ Google Adwords Search

  • * Chứng chỉ Google Adwords Advanced Search

  • * Chứng chỉ Google Adwords Display Network

  • * Chứng chỉ Google Adwords Mobile

  • * Chứng chỉ Google Adwords Video

  • * Chứng chỉ Google Adwords Shopping

  • * Chứng chỉ Google Analytics

  • * Chứng chỉ Google Mobile Sites

Trong số 7 chứng chỉ này thì 2 chứng chỉ cuối cùng là Google Analytics và Google Mobile Sites không nằm trong hệ thống chứng chỉ Adwords. Mà nó chỉ là sự công nhận về kiến thức và kỹ năng sử dụng 2 công cụ này mà thôi

Các bạn đã nghe về chứng chỉ Google đúng không, nhưng các bạn muốn biết chính xác giá trị của chứng chỉ này. Quảng Cáo Siêu Tốc cũng sẽ mang đến câu trả lời chính xác nhất nhất dành cho các bạn. Đó chính là:

  • * Bạn cũng sẽ được đội ngũ support Google ưu tiên trả lời các câu hỏi

  • * Các bạn cũng có thể nhận được các mã khuyến mãi từ Google sử dụng giảm chi phí cho các chiến dịch Google Adwords

Đạt 80/100 điểm, các bạn sẽ vượt qua kỳ thi chứng chỉ Google

  • * Trường hợp 2: Các bạn muốn làm Google Ads

5.2 Thi chứng chỉ Google như thế nào ?

  • * Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google Partners của mình

  • * Bước 2: Để nhận chứng chỉ Google Adwords yêu cầu các bạn phải vượt qua ít nhất 2 kỳ thi. Để bắt đầu các bạn nhấp vào mục Giấy chứng nhận để xem trạng thái các kỳ thi cũng như là xem thông báo các bạn cần phải vượt qua bao nhiêu kỳ thi để nhận được chứng chỉ Google Adwords

  • * Bước 3: Nhấp vào mục Xem kỳ thi

  • * Bước 4: Chọn chi tiết Kỳ thi mà các bạn muốn tham gia

  • * Bước 5: Nhấp vào Thực hiện kỳ thi để bắt đầu với phần thi của mình. Các bạn cũng có thể chọn ôn tập với phần tài liệu ngay bên trong trước khi bắt đầu tham gia vào phần thi của mình

6.1 Yêu cầu để nhận chứng chỉ Google Adwords

  • * Bạn cần vượt qua tối thiểu là 2 kỳ thi. Trong đó kỳ thi Adwords căn bản là bắt buộc. Cộng thêm với 1 trong 5 kỳ thi khác bao gồm: Google Adwords Advanced Search, Google Adwords Display Network, Google Adwords Mobile, Google Adwords Video, Google Adwords Shopping

  • * Nếu bạn đã vượt qua ký thi Adwords cơ bản, các bạn sẽ chưa thể nhận được chứng chỉ nào cả. Chỉ khi nào các bạn vượt qua thêm bất kỳ một trong số các chứng chỉ còn lại thì các bạn mới có thể nhận được chứng chỉ này

  • * Riêng 2 kỳ thi về Google Analytics và Google Mobile Sites chúng là hoàn toàn độc lập, điều này có nghĩa rằng các bạn sẽ không cần phải thi qua kỳ thi Adwords căn bản thì vẫn có thể đăng ký thi một trong hai kỳ thi này để nhận chứng chỉ về nó

6.2 Chứng chỉ Google Adwords có thời hạn bao lâu ?

Thời hạn: 12 – 18 tháng

7.1 Chọn khoản thời gian thích hợp

  • * Đảm bảo các bạn không bị làm phiền

  • * Đảm bảo các bạn không bị phân tâm

  • * Đảm bảo sự tập trung tối đa để gia tăng hiệu quả kỳ thi

Nếu có thể, các bạn có thể thi theo nhóm để dễ dàng trả lời tốt các câu hỏi mà Google đưa ra. Nhiều người thì kiến thức có thể hơn 1 người đúng không các bạn

【#4】Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Mới Chuẩn 2021

  • Hai là: Mật độ từ khóa trong trang đích phải chuẩn Seo, phân bố một cách tự nhiên, không gò bó, vô lý.
  • Ba là: Tốc độ để tải trang đích phải thật nhanh để khách hàng không phải chờ đợi lâu. Việc load trang đích quá chậm sẽ bị khách hàng out ngay, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến lượng truy cập đấy.

Khi các bước đã được chuẩn bị hoàn tất, lúc này bạn cần đến huong dan quang cao google adword một cách cụ thể. Để quá trình thử nghiệm thành công bạn cần thực hiện theo hướng dẫn chạy adword qua những bước cơ bản như sau:

Bên cạnh đó sẽ giúp bạn có kế hoạch cho chiến lược kinh doanh của mình. Cách tốt nhất để bạn lên kế hoạch cho chi phí tiết kiệm nhất có thể. Đó chính là bạn phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng.

Với hướng dẫn cách quảng Google Adwords trên. Nếu như bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn con số trung bình trước. Sau khi đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách bạn nhấn vào “Lưu” và thực hiện các bước tiếp theo.

Để có nguồn khách hàng tiềm năng và tiếp cận nhiều hơn, bạn hãy lựa chọn sử dụng tìm kiếm nâng cao. Bạn có quyền truy cập vào từ đó lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định.

Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết. Bạn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau.

Vì sao mọi người lại chần chừ như vậy ? Có rất nhiều lý do, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân như sau:

  • Khách hàng cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp về sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • Khách hàng vẫn chưa có đủ tiền để mua ngay lúc đó.
  • Nhiều khách hàng cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.

Cho nên, đối với những người này bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Bởi có thể họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng.

Ưu điểm vượt trội của việc sử dụng google adwords

【#5】Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords Chi Tiết Mới Cập Nhật

I. Google adwords là gì?

1. Ai là người sáng lập ra Google

Google – cái tên quá quen thuộc với những người dùng internet ngày nay. Hầu hết mọi người, mỗi khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin đều nói: “lên google đê”. Nhưng ít ai biết nền móng công ty google lại do 2 chàng sinh viên: Larry Page và Sergey Prin sáng lập ra trong một gara ô tô cũ vào những ngày cuối tháng 9 năm 1998. Từ đây hai người đã đem đến những giá trị thay đổi cả thế giới: ” Google Search “.

Trên mạng có rất nhiều bài hướng dẫn chạy google adwords, nhưng đa phần rất chung chung, hoặc lan man. Rất nhiều kiến thức, nhưng mỗi chỗ một mảnh. Thành ra các bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu. Vậy nên trong phần hướng dẫn tự chạy google adwords này mình sẽ đề cập theo từng bước thứ tự. Từ “sơ đồ lớn” đó các bạn có thể lên mạng, kiếm thêm các bài hướng dẫn chi tiết hơn để hoàn thiện toàn bộ kỹ năng.

Hoặc nếu các bạn thấy mình hướng dẫn dễ hiểu có thể đăng ký mail theo dõi. Thời gian tới mình mong muốn sớm update chi tiết cho từng phần gửi đến các bạn.

1. Hướng dẫn tạo tài khoản google adwords

a. Tạo tài khoản google adwords

b. Thêm phương thức thanh toán

a. Nghiên cứu từ khóa adwords

Hãy phân chia theo ngành sản phẩm. Xem có bao nhiêu ngành hàng khác nhau trong doanh nghiệp của bạn. Chia nhỏ các mục tiêu phân bổ ngân sách hợp lý.

Trong các chiến dịch đó bạn hãy chia thành các nhóm:

– Phân theo từ khóa có cùng tính chất, đặc tính sản phẩm: thuốc diệt kiến vs thuốc diệt gián

– Phân theo địa lý: các vị trí trọng yếu và ít quan trọng (yếu tố địa lý cũng có thể dùng để chia chiến dịch)

– Phân theo lứa tuổi sử dụng sản phẩm dịch vụ

  • Sử dụng loại đối sánh từ khóa hợp lý.

Để hướng dẫn các bạn sử dụng adwords hiệu quả thì cần một bài viết tương đối dài. Nhưng ở đây mình sẽ đử ra các yếu tố giúp bạn chạy adwords hiệu quả gồm:

  • 1 Tối ưu trang đích
  • 2. Tận dụng triệt để đối sánh từ khóa
  • 3. Tìm và sử dụng các key mang tính hành vi mua hàng
  • 5. Thêm các từ khóa phủ định

KẾT LUẬN

【#6】Link Download Sách Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords

Ngày đăng: Thứ ba, 02 Tháng Bảy, 2021 / Ngày cập nhật: Thứ ba, 05 Tháng Năm, 2021

Các bạn đang muốn tự triển khai các chiến dịch Google Adwords, tuy nhiên vấn đề ở đây là các bạn chưa biết chạy như thế nào, các bước chạy ra sao . . . Khi đó cách đơn giản là các bạn hay download bộ tài liệu Google Adwords hướng dẫn từ a – z các bước chạy, full các hình thức chạy Ads mà Google đang cung cấp

Chỉ cần như vậy thôi, các bạn sẽ không cần phải đăng ký các khóa học Google Ads tốn nhiều chi phí, hay mất nhiều thời gian để mà mày mò các hướng dẫn ở trên mạng

Các bạn chỉ cần download về máy tính và mở lên tham khảo, xem, học tập cả lý thuyết, thực hành lẫn kinh nghiệm chạy. Mọi thứ về Google Adwords sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với các bạn khi sở hữu tập sách hướng dẫn chạy Google Adwords này

2. NỘI DUNG SÁCH HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Hiện tại nội dung bộ tài liệu Google Adwords này sẽ chia làm 2 phần chính, đó là phần kiến thức nâng cao, cùng với phần kiến thức về cơ bản. Như vậy, dù các bạn đã thành thạo hay chưa thành thạo về Google Adwords thì bộ tài liệu này vẫn sẽ là rất cần thiết cho các bạn

Nội dung sách hướng dẫn chạy Google Adwords bao gồm:

– Giới thiệu, tìm hiểu về Google Adwords

– Xác định hiểu xuất, mức độ tăng trưởng và lợi nhuận từ Google Adwords

Các nội dung chính bao gồm:

– Tìm hiểu về tất cả các nguyên tắc hoạt động của trang tìm kiếm Google

– Tìm hiểu và sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ khi chạy Google Adwords

– Tìm hiểu về Adwords API

Tài liệu Google Adwords sẽ là cần thiết cho những bạn mới tìm hiểu về Google Adwords

– Dịnh dạng: pdf

– Dung lượng: 8.85 MB

– Nguồn: Quảng Cáo Siêu Tốc . Com

– Số trang: 307 trang

– Tài liệu căn bản: https://bitly.vn/6a-o

– Tài liệu nâng cao: https://bitly.vn/6a-v

5. CÓ NÊN MUA SÁCH HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADOWRDS KHÔNG?

– Các bạn không có nhiều ngân sách hay thời gian để đăng ký các khóa học Google Adwords

Chúc thành công.

【#7】Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Gắn Mã Theo Dõi Chuyển Đổi Adwords Qua Google Tag Manager

  • Chuyển đổi là gì? và đo lường nó như thế nào?
  • Thiết lập mã theo dõi chuyển đổi trong Adwords
  • Thông qua Google Tag Manager thêm mã theo dõi chuyển đổi Adwords
  • Thêm liên kết chuyển đổi Adwords
  • Xác minh mã theo dõi chuyển đổi Adwords
  • Xem kết quả chuyển đổi trong Adwords

Lưu ý: Hình ảnh giao diện Google ở trong bài viết này sử dụng Ngôn ngữ Tiếng Anh, nếu bạn đang sử dụng tiếng việt bạn có thể chuyển sang ngôn ngữ tiếng anh để dễ tương tác.

Ví dụ: bạn chạy chiến dịch AdWords để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Trang đích của bạn bao gồm biểu mẫu đăng ký và trang này dẫn đến trang cảm ơn sau khi biểu mẫu được gửi đi.

Để đo lường chuyển đổi trong Adwords có 2 cách như sau:

  • Một là sau khi tạo mã chuyển đổi adwords, tiếp tục gắn mã chuyển đổi này vào trong trang cảm ơn.
  • Hai là nhận thu thập goal trực tiếp từ Google Analytics vào Adwords.

Và nội dung của bài viết này mình chỉ hướng dẫn cách tạo mã chuyển đổi adwords và gắn nó vô website thông qua Google Tag Manager.

Thiết lập theo dõi chuyển đổi Adwords

Adwords cung cấp quy trình từng bước để thiết lập chuyển đổi. Nếu bạn mới sử dụng adwords và đây là lần đầu tiên bạn thực hiện theo dõi chuyển đổi thì bạn hãy làm theo những bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản adwords của bạn.

  • Name: Nhập tên chuyển đổi cụ thể
  • Category: Bạn muốn thiết lập như thế nào, hãy chọn loại chuyển đổi mà bạn muốn, ví dụ như Lead, Đăng ký, lần xem trang hoặc mua hàng.
  • Value: Chỉ định giá trị cho chuyển đổi của bạn. Nếu bạn không hiểu về giá trị này bạn có thể để trống.
  • Count: Chọn cách bạn muốn tính chuyển đổi, chọn “one” cho để tính cho những chuyển đổi đặt trưng và “every” để tính tất cả các chuyển đổi.
  • Conversion windows: Bạn muốn tính khách truy cập dưới dạng chuyển đổi lúc nào thì hãy Chọn thời gian cho nó. Ví dụ nếu bạn đặt thời lượng chuyển đổi là 30, chuyển đổi sẽ được tính khi khách truy cập mua trong trong vòng 30 ngày kể từ lần truy cập của họ.
  • Include in Conversions: chọn bao gồm hành động chuyển đổi ở trong cột “Conversions” của bạn. Bạn có thể bỏ qua nếu bạn không hiểu.
  • Bước 6: Để thiết lập theo dõi chuyển đổi, ở tất cả các trang trên website của bạn thì thiết lập mới yêu cầu bạn phải thêm global site tag. Bạn có thể vẫn theo dõi chuyển đổi mà không cần có thẻ gTag. Tuy nhiên việc thêm gTag trên mỗi trang là điều bắt buộc. Bạn copy global site tag và gắn nó trên tất cả các trang của website nếu bạn chưa thực hiện gắn nó.

    Bây giờ bạn sẽ thấy một đoạn mã chứa conversion ID và label. Cả page load và event có script khác nhau nhưng chứa cùng một ID và label. Giả sử mình chọn loại page load.

    Bây giờ ở đoạn mã trên chỗ “send_to”: AW-880330868/kT7tCNGa73kQ9JDjowM là quan trọng nhất.

    Giá trị số 880330868 chính là Conversion ID và chuỗi giá trị kT7tCNGa73kQ9JDjowM chính là Label.

    Bây giờ bạn tạo thẻ chuyển đổi trong GTM và thêm các giá trị ở bên trên vào các trường cụ thể.

    Bạn thực hiện theo những bước sau để thêm thẻ theo dõi chuyển đổi adwords vào website thông qua Google Tag Manager.

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Tag Manager

    Lưu ý là là thẻ này chỉ nên kích hoạt trên trang bạn muốn đo lường ( ví dụ như trang cảm ơn, trang xác nhận mua hàng thành công v.v.) chứ không phải tất cả các trang.

    Ví dụ nếu trang cảm ơn của bạn có URL như sau:

    https://example.com/cam-on-ban-da-dang-ky

    Phần được bôi đậm được gọi là đường đẫn trang (page path). Xem hình bên dưới:

    Nếu thẻ Adwords không kích hoạt có thể bạn đã làm sai hoặc bỏ qua bước nào đó. Bạn nên kiểm tra lại những bước thực hiện của mình.

    Bây giờ, với cập nhật mới, bạn cũng phải thêm thẻ conversion linker. Để thực hiện, bạn tạo một thẻ mới, chọn loại thẻ là conversion linker và kích hoạt nó trên tất cả các trang và sau đó xuất bản thẻ này.

    Xác minh theo dõi chuyển đổi Adwords

    Để xác minh thẻ chuyển đổi của bạn đã thêm trang chính xác hay chưa thì bạn có thể sử dụng công cụ Google Tag Assistant để kiểm tra.

    Bạn cần cài đặt công cụ này trên trình duyệt Chorme. (Công cụ này chỉ hỗ trợ trình duyệt Chorme)

    Sau đó bạn mở trang cảm ơn trên một tab mới.

    Nhấp vào icon tag assistant (nếu chưa bật thì bạn bật và tải lại trang của bạn) thì bạn sẽ thấy một danh sách các thẻ được kích hoạt trên trang của bạn trong đó có thẻ chuyển đổi.

    Trong trường hợp có lỗi thì tag assistant sẽ hiển thị loại lỗi nào.

    Lưu ý: Tương tự bạn có thể thiết lập theo dõi chuyển đổi Facebook như các bước trên.

    Mẹo bổ sung

    Trong trường hợp website của bạn không có trang cảm ơn hoặc trang thank-you hoặc trang đích xác nhận chuyển đổi v.v. mà nó chỉ hiển thị lên một pop-up, dòng tin nhắn cảm ơn thì bạn phải thêm theo dõi chuyển đổi vào nút gửi. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận về tính chính xác của số lượng chuyển đổi. Thẻ chuyển đổi chỉ nên được kích hoạt khi đã xác nhận thông tin được nhập và gửi.

    Thêm liên kết chuyển đổi Adwords Xem chuyển đổi trong Google Adwords

    【#8】Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Google Adwords

    Hướng dẫn cách đăng ký Google Adwords mới

    Bước thứ nhất: truy cập trang Google Adwords để đăng ký Google Adwords

    Trước khi đăng ký Google Adwords có 2 yếu tố đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị chuẩn bị chính là một thẻ Visa hoặc Mastercard để sử dụng cho việc thanh toán và cài đặt các chế độ thanh toán. Hai thẻ này để có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch thì cần được kích hoạt trước đó và trong tài khoản có tối thiểu 200.000 nghìn đồng. Kèm theo đó là một tài khoản email với điều kiện tài khoản này chưa từng được sử dụng để kích hoạt bất kỳ tài khoản Google Adwords nào.

    Sau đó, bạn đã có thể tiến hành bước đầu tiên là truy cập vào trang Google Adwords để đăng ký Google Adwords. Với bước này, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

    Cách thứ nhất: Truy cập trực tiếp vào đường dẫn của trang Google Adwords là https://adwords.google.com.

    – Cách thứ hai: Tìm kiếm từ khóa Google Adwords trên công cụ tìm kiếm và truy cập vào trang từ kết quả tìm kiếm.

    Sau thực hiện 1 trong 2 cách trên, trang chủ Google Adwords sẽ hiện ngay lên trên màn hình của bạn và bạn có thể bắt đầu các bước tiếp theo.

    Bước thứ hai: Bắt đầu đăng ký Google Adwords

    Lưu ý, bạn cũng có thể lựa chọn mục “Bỏ qua hướng dẫn thiết lập” và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.

    Bước thứ 3: Hoàn tất những thông tin cuối cùng để đăng ký Google Adwords

    Nếu bạn đã điền các thông tin về email và website hợp lệ, bạn sẽ được chuyển đến trang tiếp theo để hoàn tất một số cài đặt cuối cùng và hoàn tất cách đăng cách đăng ký Google Adwords.

    Bước thứ 4: bắt đầu cài đặt thanh toán cho tài khoản của mình

    Cài đặt thanh toán là một bước cuối cùng không kém phần quan trọng. Để thực hiện cài đặt thanh toán, bạn bấm vào biểu tượng cài đặt phía bên phải giao diện rồi chọn nút “Lập hóa đơn và thanh toán”.

    Tiếp theo đó bạn sẽ nhập thông tin thanh toán theo yêu cầu bằng cách chọn khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp, nhập tên và địa chỉ của cá nhân hoặc công ty, nhập thành phố và mã bưu điện, nhập số thẻ, nhập số CVC. Cuối cùng kiểm tra tất cả các thông tin lại một lần nữa trước khi nhấn nút gửi thông tin.

    【#9】Hướng Dẫn Cài Đặt Script Theo Dõi Tổng Quan Tài Khoản Google Adwords

    Bước 1: Tạo bản sao Google sheet báo cáo hiệu suất Adwords theo link bên dưới

    1.1 Tạo bản sao

    Truy cập tài khoản Google Adwords

    //

    // Licensed under the Apache License, Version 2.0 (the “License”);

    // you may not use this file except in compliance with the License.

    // You may obtain a copy of the License at

    //

    // http://www.apache.org/licenses/LICENSE-2.0

    //

    // Unless required by applicable law or agreed to in writing, software

    // distributed under the License is distributed on an “AS IS” BASIS,

    // WITHOUT WARRANTIES OR CONDITIONS OF ANY KIND, either expss or implied.

    // See the License for the specific language governing permissions and

    // limitations under the License.

    /**

    * @name Account Summary Report

    *

    * @overview The Account Summary Report script generates an at-a-glance report

    * showing the performance of an entire AdWords account. See

    * https://developers.google.com/adwords/scripts/docs/solutions/account-summary

    * for more details.

    *

    * @author AdWords Scripts Team ;

    function main() {

    AdWordsApp.currentAccount().getCustomerId());

    var yesterday = getYesterday();

    var rows = ) {

    var row = getReportRowForDate(date);

    rows.push(;

    })));

    }

    date.setDate(date.getDate() + 1);

    }

    if (email) {

    sendEmail(email);

    }

    }

    }

    /**

    *

    * @return {!Object} A lookup of existing dates.

    */

    function getExistingDates() {

    var data = sheet.getDataRange().getValues();

    var existingDates = {};

    data.slice(5).forEach(function(row) {

    existingDates < rowB.length)

    .setValues(reportRows);

    }

    }

    /**

    *

    */

    var emptyRow = access.findEmptyRow(6, 2);

    if (emptyRow < 0) {

    access.addRows(rows.length);

    emptyRow = access.findEmptyRow(6, 2);

    }

    access.writeRows(rows, emptyRow, 2);

    sortReportRows();

    }

    function sendEmail(email) {

    var day = getYesterday();

    var yesterdayRow = getReportRowForDate(day);

    day.setDate(day.getDate() – 1);

    var twoDaysAgoRow = getReportRowForDate(day);

    day.setDate(day.getDate() – 5);

    var weekAgoRow = getReportRowForDate(day);

    var html = ;

    formatChangeString(yesterdayRow) +

    formatChangeString(yesterdayRow) +

    return html.join(‘n’);

    }

    function getReportRowForDate(date) {

    var timeZone = AdWordsApp.currentAccount().getTimeZone();

    var dateString = Utilities.formatDate(date, timeZone, ‘yyyyMMdd’);

    return getReportRowForDuring(dateString + ‘,’ + dateString);

    }

    function getReportRowForDuring(during) {

    var report = AdWordsApp.report(

    ‘SELECT ‘ +

    REPORT_FIELDS

    .map(function(field) {

    return field.columnName;

    })

    .join(‘,’) +

    ‘ FROM ACCOUNT_PERFORMANCE_REPORT ‘ +

    ‘DURING ‘ + during,

    REPORTING_OPTIONS);

    return report.rows().next();

    }

    function formatChangeString(newValue, oldValue) {

    var x = newValue.indexOf(‘%’);

    if (x != -1) {

    newValue = newValue.substring(0, x);

    var y = oldValue.indexOf(‘%’);

    oldValue = oldValue.substring(0, y);

    }

    var change = parseFloat(newValue – oldValue).toFixed(2);

    var changeString = change;

    if (x != -1) {

    changeString = change + ‘%’;

    }

    } else {

    }

    }

    // what column should we be looking at to check whether the row is empty?

    this.findEmptyRow = function(minRow, column) {

    var values = this.sheet.getRange(minRow, column,

    this.sheet.getMaxRows(), 1).getValues();

    for (var i = 0; i < values.length; i++) {

    if (!values) {

    return i + minRow;

    }

    }

    return -1;

    };

    this.addRows = function(howMany) {

    this.sheet.insertRowsAfter(this.sheet.getMaxRows(), howMany);

    };

    this.writeRows = function(rows, startRow, startColumn) {

    this.sheet.getRange(startRow, startColumn, rows.length, rows[0].length).

    setValues(rows);

    };

    }

    /**

    * Gets a date object that is 00:00 yesterday.

    *

    * @return {Date} A date object that is equivalent to 00:00 yesterday in the

    * account’s time zone.

    */

    function getYesterday() {

    var yesterday = new Date(new Date().getTime() – 24 * 3600 * 1000);

    return new Date(getDateStringInTimeZone(‘MMM dd, yyyy 00:00:00 Z’,

    yesterday));

    }

    /**

    * Returned the last checked date + 1 day, or yesterday if there isn’t

    * a specified last checked date.

    *

    * @param {Date} yesterday The yesterday date.

    *

    * @return {Date} The date corresponding to the first day to check.

    */

    var date;

    if (last_check.length == 0) {

    date = new Date(yesterday);

    } else {

    date = new Date(last_check);

    date.setDate(date.getDate() + 1);

    }

    return date;

    }

    /**

    * Produces a formatted string repsenting a given date in a given time zone.

    *

    * @param {string} format A format specifier for the string to be produced.

    * @param {date} date A date object. Defaults to the current date.

    * @param {string} timeZone A time zone. Defaults to the account’s time zone.

    * @return {string} A formatted string of the given date in the given time zone.

    */

    function getDateStringInTimeZone(format, date, timeZone) {

    return Utilities.formatDate(date, timeZone, format);

    }

    /**

    * properly. Throws a descriptive error message if validation fails.

    *

    */

    if (‘YOUR_SPREADSHEET_URL’ == SPREADSHEET_URL) {

    ‘ a link to a template in the associated guide for this script.’);

    }

    if (‘[email protected]’ == email) {

    throw new Error(‘Please either set a custom email address in the’ +

    ‘ to send no email.’);

    }

    }

    Tìm đoạn code sau var SPREADSHEET_URL = ‘YOUR_SPREADSHEET_URL’ thay URL bản sao bạn vừa tạo vào YOUR_SPREADSHEET_URL

    Bước tiếp theo bạn nhấn vào ủy quyền ngay bây giờ và cho phép ( Allow)

    Bước 3: chỉnh sửa lại lịch chạy script, bây giờ bạn có thể cho chạy script và vào file sheet để xem kết quả.

    iSharedigital.com

    【#10】Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords

    Ở thời buổi mà công nghệ mà công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, chỉ sự dung các thức bán hàng truyền thống không thể đủ, vậy nên doanh nghiệp nào cũng đang mở ra thêm các kênh bán hàng online. Tuy nhiên để bán hàng onlne, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ông lớn như Tiki, Shope, Lazada …. với chi phí Markerting không giới hạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể lên top đầu tìm kiếm với lượng ngân sách có hạn của mình, trong khi để có một chiến lực SEO bài bản thì phải mất hàng năm trời.

    Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads Là gì?

    Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Google Adwords:

    Vì Adwords là dịch vụ của Google nên việc đầu tiên cần phải làm là tạo một tài khoản Gmail.

    Để tạo một Gmail mới, bạn truy cập vào link: https://accounts.google.com/signup

    Giờ bạn chỉ cần điền toàn bộ thông tin như trong bản yêu cầu:

    1. Họ Tên của bạn.

    2. Tên Email của bạn

    3. Mật khẩu.

    Lưu ý mật khẩu gồm tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả chữ và số. Ví Dụ: banmu123

    Kế đến phần nội quy của Google, bạn có thể đọc hết để hiểu rõ nội quy, hoặc nếu không có thể làm theo cách mà 90% mọi người vẫn hay làm, đó là bấm “Tôi đồng ý” mà không cần phải đọc.

    Sau khi đã đăng nhập xong, bạn sẽ đến với những bước sau đây để bắt đầu tạo những chiến dịch Google Adwords đầu tiên của mình.

    Hướng dẫn tạo một chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads:

    Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử với những con số trung bình trước.

    Theo WordStream, trung bình các ngành công nghiệp có tỉ lệ chuyển đổi là 2,35%. Tức là chỉ có 2.35% người sau khi nhấp chuột là có hành động thật sụ với quảng cao. Hãy nghiên cứu và xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành mà bạn đang hoạt động. Từ đó tính ra mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.

    Sau đó bạn đã lựa chọn loại tiền và ngân sách rồi nhấp vào “Lưu”.

    Tiếp theo, bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có thế truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”.

    Google AdWords hoạt động trên cơ chế đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thì cũng có chi phí cao tương đương. Vậy nên bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có số lượng tìm kiếm cao.

    Nếu bạn là người mới bắt đầy, hãy để Google tự đặt giá cho bạn, cho đến khi bạn quen hơn thì hãy tự đặt ra giá thầu. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ giúp tiết kiệm ngân sách hơn.

    Có CTA rõ ràng: CTA phải khiến cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.

    Miêu tả: Phần miêu tả 1 và 2 đều có giới hạn 90 ký tự. Đây là phần mà bạn có thể dùng nó để thu hút người dùng, nếu có thể hãy thêm các khuyễn mãi và quà tặng kèm vào phần này.

    Sau khi hoàn thành bước 7, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục thực hiện những bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google Adwords sẽ hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

    Các Định Dạng Quảng Cáo Google Ads:

    Một số mẹo cơ bản để bạn tự chạy Quảng Cáo Google Adwords:

    1. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa:

    Bạn có thể nghĩ đến các từ đồng nghĩa, chứ viết hoa, viết thường, số ít, số nhiều … Đó cũng có thể là những lỗi chính tả mà nhiều người hay mắc.

    Đừng bỏ qua những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp nhưng lại liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Những từ khóa này thực sự hữu ích cho việc chốt sale.

    Khi sử dụng từ khóa phủ định, chỉ cần đặt dấu trừ ở trước các từ khóa đó trong danh sách từ khóa của bạn. Thêm từ khóa phủ định để hạn chế phải trả tiền cho những cú nhấp chuột không phải là khách hàng mà bạn hướng đến.

    Một số lưu ý khi sử dụng các đối sánh:

    Hãy luôn sử dụng đối sánh phủ định để loại bỏ những khách hàng không mong muốn.

    – Số điện thoại.

    – Link liên kết trong website của bạn.

    – Chú thích cho doanh nghiệp.

    – Thêm bản đồ chỉ đường đến doanh nghiệp.

    Một số cụm từ gợi ý cho bạn: tiết kiệm hơn đến xx%, giảm giá ngay, khuyến mại đặc biệt chưa từng có. miễn phí …

    5. Tránh những khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ miễn phí: