Mail Merge Là Gì? Hướng Dẫn Gửi Mail Bằng Mail Merge.

--- Bài mới hơn ---

  • Download Grim Dawn Việt Hóa Full Dlc V1.1.9.1
  • Download Grim Dawn Việt Hóa – Game Nhập Vai Kỳ Thú!
  • Hướng Dẫn Cài Phần Mềm Thu Âm Trên Máy Tính
  • Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt Đột Kích Trên Windows 10 2021 – Đột Kích Cf 2021
  • Cách Cài Đặt Phần Mềm Hỗ Trợ Kê Khai Thuế Htkk
  • Mail Merge là một tiện ích của Google Sheets, hay còn được hiểu là chức năng soạn thư điện tử trên nền ứng dụng của Microsoft Word. Mail Merge được tạo ra để giúp gửi thư một lúc nhiều người, cho phép tạo ra nhiều bản sao cùng một lúc đến gửi đến nhiều email khác nhau.

    Mail Merge là gì?

    Mail merge – trộn thư, là tính năng hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu thời gian khi làm hợp đồng lao động, phiếu lương, thư mời, thông báo, thư cảm ơn,… và có thể in hàng loạt chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

    Hướng dẫn gửi mail bằng Mail Merge

    Bước 2: Xuất hiện Mail Merge ở phía bên phải Word, các bạn chọn Letters và chọn Next: Starting document.

    Bước 3: Tiếp tục chọn Use the current document và chọn Next: Select recipients.

    Bước 4: Trong Select recipients, các bạn chọn Use an existing list nếu danh sách có sẵn, các bạn có thể chọn Type a new list để tạo danh sách mới. Sau đó nhấn Next: Write your letter.

    Bước 5: Trong hộp thoại Select Data Source, các bạn chọn đến danh sách (file excel) có sẵn và nhấn Open.

    Sau đó nhấn chọn sheet chứa thông tin:

    Ví dụ ở file Excel này sheet1 là sheet chứa dữ liệu, ta chọn Sheet1. Sau đó nhấn OK.

    Bước 6: Trong hộp thoại Mail Merge Recipients, các bạn chọn dữ liệu cần chèn bằng cách đánh dấu vào các ô vuông trước dữ liệu đó. Nếu chèn tất cả các bạn chọn đánh dấu vào ô vuông cạnh Data Source.

    Sau khi chọn xong các bạn nhấn OK.

    Bước 7: Chọn Next: Write your letter.

    Bước 8: Trong bước tiếp theo, các bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn dữ liệu, sau đó nhấn vào More items.

    Bước 9: Xuất hiện hộp thoại Insert Merge Field, các bạn chọn trường dữ liệu đúng với nội dung cạnh con trỏ chuột và nhấn Insert để chèn.

    Sau khi chèn xong các bạn nhấn Cancel để đóng lại.

    Bước 10: Chèn lần lượt đến hết các trường dữ liệu vào mẫu Word có sẵn. Nhấn Next: Preview your letters.

    Bước 12: Để xem tất cả các trang sau khi trộn, các bạn chọn Edit inpidual letters.

    Bước 14: Gửi email bằng cách chọn vào ô Finish & Merge trên thanh công cụ. Sau đó chọn mục Send E-mail Messeger…

    Bước 15: Hộp thoại Merge to E-mail hiện ra, bạn điền tiêu đề Email (Subject line) và chọn số lượng đối tượng cần gửi mail. Cuối cùng nhấn OK để gửi mail.

    Sang hộp thư Mail Outlook để kiểm tra quá trình gửi mail đã hoàn thành chưa. Lưu ý là bạn nên tắt kể nối Internet của máy tính trước khi gửi, sau khi nhấn gửi mail merge bạn sang Outlook kiểm tra lại lần cuối mail có bị lỗi gì không, nếu không thì bạn bật lại kết nối Internet để quá trình gửi mail được tiến hành.

    Copyright by BMPro

    HoChiMinh City, 03/11/2020

    Submit your review

    1

    2

    3

    4

    5

      Check this box to confirm you are human.

    Submit

         

    Cancel

    Create your own review

    Công Ty TNHH Công Nghệ Tin Học Bình Minh

    Average rating:

     

    0 reviews

    WP Customer Reviews

    Powered by

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Bước Gửi Mail Hàng Loạt Trong Outlook, Mail Merge 2021
  • Mail Merge – Cách Gửi Email Cá Nhân Hóa Cho Nhiều Người
  • 4 Bước Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cho Website
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Analytics Với 3 Bước
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Công Cụ Google Analytics Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Gửi Mail Bằng Gmail

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Gửi Mail Trên Điện Thoại Và Máy Tính
  • Kiểu Gõ Telex, Cách Gõ Telex Và Bảng Mã Tiếng Việt Telex
  • Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Chơi Grim Dawn
  • Cài Đặt Và Sử Dụng Kemulator Chơi Game Điện Thoại Trên Máy Tính
  • Cách Buff Like, Hack Like, Auto Like Facebook 11/2020
  • Email ( thư điện tử ) ngày nay đã trở thành công cụ truyền dẫn thông tin hiệu quả giữa các cá nhân, tổ chức với nhau. Tốc độ, tin cậy, đính kèm được nhiều nội dung là những ưu điểm của Email so với thư tín truyền thống. Chỉ với một vài giây kể từ khi bấm lệnh gửi, phía bên kia người nhận đã có thể nhận được Email. Hiện nay có khá nhiều loại hình Email, bạn có thể mua Email theo tên miền, hoặc sử dụng dịch vụ Email miễn phí đến từ những nhà cung cấp dịch vụ nổi tiếng như Yahoo, Gmail ( Google ), Hotmail ( Microsoft )…

    Ở bài viết này, Lê Minh Hoàng sẽ hướng dẫn người dùng cách gửi mail bằng Gmail, là dịch vụ thư tín điện tử của Google, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

    Đầu tiên, để sử dụng dịch vụ chúng ta cần mở trình duyệt và vào trang chúng tôi Màn hình đăng nhập sẽ hiện ra, nếu đã có tài khoản Gmail, chúng ta sẽ nhập vào Username và Password, còn nếu đây là lần đầu sử dụng Gmail, chúng ta cần tạo một tài khoản mới. Chọn Create account để tạo tài khoản mới.

    Thư gắn dấu sao : đối với những thư quan trọng, bạn có thể gắn dấu sao để gom chung thành 1 nhóm thư gắn dấu sao, khi bạn chọn mục này sẽ hiển thị những thư đã được gắn dấu.

    Thư đã gửi : hiển thị những địa chỉ Email, nội dung thư mà bạn đã gửi.

    Thư nháp : chứa những thư mà bạn soạn nhưng không gửi.

    Danh sách mở rộng : mục này sẽ xổ ra các mục phụ như Tất cả thư, Spam ( thư rác )…

    Bấm vào nút soạn và một cửa sổ nhỏ sẽ hiện lên. Tại đây bạn sẽ thấy các hàng :

    Khung nội dung : điền vào nội dung muốn gửi.

    Ở hàng dưới cùng là hàng công cụ soạn thảo, gồm có :

    Chữ A có gạch dưới : định dạng văn bản, cho phép người dùng chọn Font chữ, kích cỡ, canh trái, canh phải, tô màu nền…

    Đính kèm tệp : cho phép chèn theo file trong Email.

    Chèn tệp bằng cách sử dụng Drive : đối với những file đính kèm quá lớn ( trên 25Mb ), người dùng phải tải lên Google Drive rồi mới đính kèm được.

    Chèn ảnh : chèn định dạng ảnh vào Email.

    Chèn liên kết : chèn các loại siêu liên kết, đường dẫn ( Hyper Link ) vào Email.

    Chèn biểu tượng cảm xúc : Gmail cũng có kho Emoji với các trạng thái cảm xúc, cho bạn đính kèm để bộc lộ thái độ của Email ( tùy chọn này thường được sử dụng khi gửi mail không quan trọng, vì tính không nghiêm túc).

    Hủy thư rác : có biểu tượng thùng rác, người dùng chọn biểu tượng này khi muốn hủy soạn thảo.

    Ngoài ra còn có các chế độ phụ như Đặt mặc định thành toàn màn hình, Nhãn, Chế độ văn bản thuần túy, In, Kiểm tra chính tả.

    Sau khi đã điền đầy đủ nội dung, tiêu đề, địa chỉ Email người nhận, bạn bấm vào nút Gửi để gửi thư đi.

    Sau khi Email đã gửi đến địa chỉ, mục Thư đã gửi sẽ hiển thị bức Email này để báo hiệu người dùng đã gửi thành công.

    Như vậy là chúng ta đã hoàn thành việc gửi Email thành công. Còn khi bạn có Email đến, ở mục hộp thư đến sẽ nhảy lên 1 số ( số đó là số lượng thư đã nhận và chưa được mở ra xem ) để báo hiệu.

    • Hướng dẫn gửi mail bằng google drive
    • Hướng dẫn gửi mail bằng gmail
    • Hướng dẫn cách gửi mail bằng gmail
    • Hướng dẫn gửi mail hàng loạt bằng gmail
    • Cách gửi mail cho nhiều người bằng gmail

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gửi Email Hàng Loạt Mail Merge Bằng Gmail
  • Hướng Dẫn Cài Đặt & Sử Dụng Git, Github
  • Hướng Dẫn Cách Giặt Và Bảo Quản Áo Thun Đồng Phục Đúng Cách ” In Áo, In Áo Theo Yêu Cầu, In Decal, In Kỹ Thuật Số, In Lưới
  • Hướng Dẫn Cách Gấp Áo Thun, Cách Giặt Áo Thun Đơn Giản
  • Cách Giặt Tã Vải Đúng Chuẩn “single Mom” Nên Biết
  • Hướng Dẫn Gửi Mail Cho Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cấu Hình Gửi Mail Trên Phần Mềm Hóa Đơn Điện Tử Viettel
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Dịch Vụ I
  • Cài Đặt Biểu Mẫu Gửi Mail Trên Pm Hóa Đơn Điện Tử Viettel
  • Hướng Dẫn Chơi Graves Mùa 10
  • Graves: “kẻ Nào Cũng Là Anh Hùng Cả… Cho Tới Khi Ngươi Bắn Đi Một Hoặc Hai Cái Chân Của Hắn.”
  • Hướng dẫn gửi mail cho khách hàng

    Trong số vô vàn con đường khả dĩ để tìm kiếm khách hàng, công nghệ hiện đại đã mang lại cho chúng ta tiện ích giao tiếp email. Nếu được sử dụng hợp lý, email marketing có thể trở thành một loại hình tương tác hiệu quả giữa các công ty và khách hàng của họ – cả hiện tại lẫn tiềm năng. Bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc thu thập email khách hàng mọi lúc có thể (bao gồm tại cửa hàng và thông qua website), nhưng bước tiếp theo là biết cách tận dụng những email khách hàng này như sợi dây kết nối có giá trị cho doanh nghiệp của mình

    Mời bạn hãy xem video hướng dẫn sau hoặc có thể làm theo các bước hướng dẫn phía dưới.

    YeahCRM cung cấp cho bạn công cụ gửi email marketing đến với khách hàng của mình, thật đơn giản để sử dụng, bạn hãy làm theo các bước sau:

    : Trong phân hệ Khách hàng bạn chọn khách hàng cần gửi mail, rồi sau đó nhấp chuột phải bạn sẽ thấy xuất hiện một menu con. Tiếp theo các bạn chọn Gửi mail

    • Ở vị trí số 1: đây là địa chỉ mail khách hàng mà bạn cần gửi, bạn có thể gửi mail cùng lúc cho rất nhiều các khách hàng của mình cùng một nội dung bằng cách điền tiếp các địa chỉ mail vào đây và mỗi địa chỉ được phân biệt tách ra bởi dấu ; (dấu chấm phẩy)
    • Ở vị trí số 2: bạn điền địa chỉ mail mà bạn cần phải CC (việc gửi thêm một bản sao của mail cho một số người khác)
    • Ở vị trí số 3: bạn điền địa chỉ mail mà bạn muốn BCC (gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả, chỉ người gửi và người nhận nhìn thấy mail của nhau thôi. Chính vì vậy mà bạn hãy sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác)
    • Ở vị trí số 5: bạn có thể sử dụng mẫu mail đã có sẵn mà bạn đã soạn trước, nếu không có mail phù hợp thì bạn có thể viết nội dung mail mới ở khung nội dung phía dưới.

    Khi đã nhập đầy đủ mail người nhận và nội dung của mail bạn ấn nút Gửi để gửi mail cho các khách hàng đã được chọn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lưu Ý Khi Sử Dụng Email Marketing Để Tránh Vào Spam
  • Hướng Dẫn Gửi Email Marketing Campaign Trên Sugarcrm
  • Hướng Dẫn Gửi Email Marketing Chuyên Nghiệp, Tạo Dựng Uy Tín Cho Doanh Nghiệp
  • Tổng Hợp Games Hướng Dẫn Mua ‘in App Purchase’ Trong Clash Of Clan Và Games Khác.
  • Cách Thay Đổi Tên Người Gửi Email Của Bạn Trong Apple Mail
  • Hướng Dẫn Gửi Mail Trong Asp.net

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Gửi Mail Hàng Loạt Vào Inbox
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng Gửi Mail Hàng Loạt Tự Động
  • Cách Gửi Email Bằng Gmail (Cho 1 Người/nhiều Người)
  • Gửi Cv Qua Email Cần Những Gì? Kinh Nghiệm Gửi Cv Xin Việc Online
  • Những “quy Tắc Vàng” Khi Gửi Direct Mail
  • Có tác động khá lớn đến chức năng mua hàng và quản lý đơn hàng, tính năng gửi mail được các lập trình viên đặc biệt quan tâm khi xây dựng website bán hàng.

    Với chức năng mua hàng: khi một đơn hàng mới được tạo thành công, hệ thống cần tự động gửi mail thông báo cho quản trị. Đồng thời, nhanh chóng gửi thông tin về đơn hàng này vào mail của khách đặt mua.

    Với các chức năng phản hồi, hệ thống sẽ giúp nhà quản trị gửi trả lời khách hàng thông qua địa chỉ mail của họ.

    Bước 1: Mở Visual Studio và tạo một website mới.

    Bước 2: Tạo trang chúng tôi và thiết kế giao diện theo đoạn code sau:

    .auto-style1 {

    width: 100%;

    }

    .auto-style2 {

    width: 30%;

    text-align:right;

    }

    td {

    font-family:Tahoma;

    font-size:12px;

    margin:5px;

    padding:5px;

    vertical-align: top;

    }

    Bước 3: Viết code cho nút Send trong trang SendMail.aspx.cs

    using System; using System.Collections.Generic; using System.Net; using System.Net.Mail; using System.Web; using System.Web.UI; using System.Web.UI.WebControls; public partial class SendMail : System.Web.UI.Page { protected void Page_Load(object sender, EventArgs e) { } { SmtpClient smtp = new SmtpClient(); try { //ĐỊA CHỈ SMTP Server chúng tôi = "smtp.gmail.com"; //Cổng SMTP chúng tôi = 587; //SMTP yêu cầu mã hóa dữ liệu theo SSL smtp.EnableSsl = true; //UserName và Password của mail smtp.Credentials = new NetworkCredential("[email protected]", "sendmail123"); //Tham số lần lượt là địa chỉ người gửi, người nhận, tiêu đề và nội dung thư smtp.Send("[email protected]", txtTo.Text, txtSubject.Text, txtMessage.Text); chúng tôi = "Sent."; } catch (Exception ex) { chúng tôi = ex.Message; } } }

    Để gửi mail, bạn cần sử dụng lớp SmtpClient trong namespace System.Net.Mail

    Ví dụ trên sử dụng dịch vụ SMTP của Gmail, bạn có thể thay đổi các thông số: Host, Port, UserName và Password cho phù hợp với thông tin SMTP của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Trình Chuẩn Để Gửi Cv Xin Việc Qua Email Nhanh Và Hiệu Quả Nhất!
  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hạ Gục Nhà Tuyển Dụng Bằng Cách Gửi Cv Qua Mail Chuyên Nghiệp Nhất
  • Tìm Địa Chỉ Ip Của Người Gửi Email Trong Gmail, Yahoo Mail, Hotmail, A
  • Cách Chặn Người Gửi Bằng Địa Chỉ Email Trong Outlook
  • Hướng Dẫn Gửi Mail Trong Php Với Phpmailer

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Nhạc Vào Video Trên Máy Tính
  • Cách Ghép Nhạc Online Bằng Trang Web Và Phần Mềm Miễn Phí
  • Cách Giải Nén File Rar Trên Windows 10, Mac, Điện Thoại
  • File 7Z Là Gì? Mở File Này Như Thế Nào?
  • Cách Nén File Nhỏ Nhất Bằng 7
  • Bạn có một website bán hàng online bạn muốn nhận được thông báo khi có đơn hàng mới? Bạn là chủ một blog đang được nhiều người quan tâm và người ta muốn nhận thông báo từ bạn mỗi khi có bài viết mới thông qua email? Hay đơn giản là bạn muốn nhận được mail thông báo từ form liên hệ. Bạn có thể sử dụng hàm mail mặc định của PHP để làm điều này nhưng thường hay bị lỗi, và trong bài ngày hôm này mình muốn giới thiệu tới các bạn cách gửi mail trong php bằng cách sử dụng PHPMailer. Có thể nói đây là một trong những thư viện cơ bản nhưng không hẳn là ai cũng biết đến nó và bài này mình muốn giới thiệu đến các bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề gửi mail trong php nên các bạn chém tay ạ.

    1.Tại sao phải dùng PHPMailer?

    Mặc dù trong php đã có sẵn hàm gửi mail rồi nhưng thường thì khi mail sẽ rất khó khăn phát nổ phát xịt, mail của bạn có thể nằm trong mục spam hoặc sever của bạn đã bị chặn hàm gửi mail. Lúc này bạn sẽ cần phải nghĩ đến một giải pháp thay thế đó là sử dụng một thư viện hỗ trợ việc gửi mail. Và ở đây tôi chọn PHPMailer để làm việc này. Ngoài ra còn có pear mail nhưng ít phổ biến hơn và mình cũng chưa dùng nó bao giờ các bạn có thể tìm hiểu thêm và cho ý kiến.

    Các tính năng của PHPMailer

    • Gửi mail thông qua giao thức SMTP.
    • Có thể dễ dàng dùng địa chỉ email cá nhân hoặc email công ty của bạn để gửi đi làm tăng độ uy tín cho mail.
    • Gửi mail nhanh ít lỗi mail được chuyển vào thằng vào inbox.
    • Có thể thêm cc,bcc, đính kèm file.
    • Có thể tương tác hai chiều tức là khi khách hàng rep mail bạn sẽ nhận được mail trong hộp thư đến của bạn.

    Và còn nhiều hơn thế nữa nếu bạn chưa biết đến nó hãy dùng đi và cảm nhận.

    2. Hướng dẫn sử dụng PHPMailer version 6x

    Import thư viện

    include APPPATH . "../storage/PHPMailer-master/src/PHPMailer.php"; include APPPATH . "../storage/PHPMailer-master/src/Exception.php"; include APPPATH . "../storage/PHPMailer-master/src/OAuth.php"; include APPPATH . "../storage/PHPMailer-master/src/POP3.php"; include APPPATH . "../storage/PHPMailer-master/src/SMTP.php"; use PHPMailerPHPMailerPHPMailer; use PHPMailerPHPMailerException;

    Thự hiện gửi mail

    $mail = new PHPMailer(true); // Passing `true` enables exceptions try { //Server settings //Recipients //Attachments //Content echo 'Message has been sent'; } catch (Exception $e) { }

    Chi tiết bạn nên xem video để hiểu rõ hơn.

    3. Hướng dẫn sử dụng PHPMailer Version 5x

    Sau khi tải về bạn giải nén nó ra bạn sẽ nhận được một số file nhưng bạn chỉ cần sử dụng hai file đó là class.smtp.phpclass.phpmailer.php còn những file khác bạn có thể tìm hiểu thêm trong đó có một số mẫu ví dụng cũng hay lắm đó. Bây giờ bạn hãy coppy file đó qua dự án của mình.

    Sau khi đã có 2 file trên chúng ta cùng tạo 1 file có tên sendmail.php tất nhiên bạn đặt tền gì cũng được.

    Và nội dung của file như sau.

    <?php //goi thu vien include('class.smtp.php'); include "class.phpmailer.php"; $nFrom = "Freetuts.net"; //mail duoc gui tu dau, thuong de ten cong ty ban $mFrom = '[email protected]'; //dia chi email cua ban $mPass = 'passlamatkhau'; //mat khau email cua ban $nTo = 'Huudepzai'; //Ten nguoi nhan $mTo = '[email protected]'; //dia chi nhan mail $mail = new PHPMailer(); $title = 'Hướng dẫn gửi mail bằng PHPMailer'; //Tieu de gui mail // xong phan cau hinh bat dau phan gui mail // thuc thi lenh gui mail echo 'Co loi!'; } else { echo 'mail của bạn đã được gửi đi hãy kiếm tra hộp thư đến để xem kết quả. '; }

    Hướng dẫn tạo hàm để gửi mail với PHPMailer

    Như ở phần trên bạn đã gửi email thành công nhưng giả sử trên trang web của bạn bạn muốn gửi mail ở nhiều chỗ, ví dụ khi khách hàng liên hệ bạn cần gửi mail đến quản trị viên để thông báo. Khi có đơn hàng mới bạn cần gửi mail xác nhận đơn hàng và thông báo tới quản trị viên. Không lẽ bạn cứ phải ôm theo một mớ code như thế ném ở mọi file rõ ràng là không gọn gàn chút nào phải không nào. Và ở phần này mình sẽ hướng dẫn các bạn để cho chúng vào một hàm và trong hàm này hơi khác phần trên một chút là mình có bổ sung thêm tính năng thêm địa chỉ cc. Thực tế thì dựa vào phần trên bạn hoàn toàn có thể tự tạo hàm cho riêng mình nhưng ở đây mình tạo mẫu cho các bạn chưa rành lắm về hàm có thể áp dụng.Bạn hãy tạo một file chúng tôi để viết các hàm vào đấy. Và ở đoạn code sau tôi có tạo sẵn hai hàm một là hàm sendMail để gửi mail bình thường không có file đính kèm và hai là hàm sendMailAttachment để gửi mail có kèm theo file đính kèm. Tất nhiên bạn có thể gộp chúng thành một hàm cũng được nhưng mình muốn tách làm hai hàm riêng biệt để cho rõ ràng. Nội dung file chúng tôi như sau.

    <?php function sendMail($title, $content, $nTo, $mTo,$diachicc=''){ $nFrom = 'Freetuts.net'; $mFrom = '[email protected]'; //dia chi email cua ban $mPass = 'passlamatkhau'; //mat khau email cua ban $mail = new PHPMailer(); $body = $content; //chuyen chuoi thanh mang $ccmail = explode(',', $diachicc); $ccmail = array_filter($ccmail); if(!empty($ccmail)){ } } $address = $mTo; return 0; } else { return 1; } } function sendMailAttachment($title, $content, $nTo, $mTo,$diachicc='',$file,$filename){ $nFrom = 'Freetuts.net'; $mFrom = '[email protected]'; //dia chi email cua ban $mPass = 'passlamatkhua'; //mat khau email cua ban $mail = new PHPMailer(); $body = $content; //chuyen chuoi thanh mang $ccmail = explode(',', $diachicc); $ccmail = array_filter($ccmail); if(!empty($ccmail)){ } } $address = $mTo; return 0; } else { return 1; } }

    Trong hàm trên mình có để cố định phần AddReplyTo vì theo ý kiến cá nhân của mình chắc phần này thường cố định tuy nhiên nếu hệ thống của bạn gồm nhiều bộ phận thì có thể nó sẽ khác nhau bạn từ điều chỉnh cho nó phù hợp.

    <?php //goi thu vien include('class.smtp.php'); include "class.phpmailer.php"; include "functions.php"; $title = 'Hướng dẫn gửi mail bằng phpmailer'; $nTo = 'Huudepzai'; $mTo = '[email protected]'; $diachicc = '[email protected]'; //test gui mail $mail = sendMail($title, $content, $nTo, $mTo,$diachicc=''); if($mail==1) echo 'mail của bạn đã được gửi đi hãy kiếm tra hộp thư đến để xem kết quả. '; else echo 'Co loi!';

    Đối với hàm sendMailAttachment bạn sửa lại dòng sau.

    $mail = sendMailAttachment($title, $content, $nTo, $mTo,$diachicc='','filedinhkem.docx','Day la file dinh kem');

    Bạn hãy cầu hình các thông số phù hợp sau đó chạy file sendmail.php để kiểm tra xem.

    4. Cấu hình tài khoản gmail để gửi được mail

    Hiện nay google đã bổ sung một số chức năng security dành cho dịch vụ ngoài, tức là các dịch vụ gửi mail thông qua smtp của google, vì vậy bạn phải thực hiện một số bươc sau để có thể gửi mail được.

    Không sử dụng đăng nhập 2 bước

    Bật Allow less secure apps sang ON

    Bật Display Unlock Captcha

    Sau khi hoàn thành 3 bước trên là bạn đã gửi được mail rồi đấy. Trường hợp vẫn chưa gửi được thì bạn cần phải xem lại hosting của bạn có hỗ trợ gửi mail hay không, và có một số hosting bắt buộc mail phải theo domain nên không sử dụng được Gmail.

    Ở trên mình và các bạn vừa tìm hiểu về cách gửi mail trong php thông qua thư viện PHPMailer như đã nói ở trên, đây là một thư viện khá cơ bản và rất nhiều người biết đến rồi nhưng mình vẫn muốn giới thiệu lại để cho bạn nào chưa biết đến nó và đang gặp khó khăn trong vấn đề gửi mail có thể áp dụng được vào dự án của mình. Bài viết chỉ ở mức sơ khai các bạn có thể vận dụng sao cho linh hoạt để nó trở nên hữu dụng. Và kỹ năng lập trình của mình còn hạn chế, cũng như kiến thức có hạn nên có thể trong bài viết có nhiều chỗ không đúng thì mong được nhận sự góp ý từ phía các bạn để mình củng cố thêm. Và cũng mong các bạn thông cảm.

    Bài viết được đóng góp bởi bạn ChiPheo

    Tải về tài nguyên của bài viết này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Soạn Và Gửi Một Email Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mail Xin Việc Đúng Chuẩn
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mail Xin Việc Đúng Chuẩn Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Gmail Trên Iphone
  • Hướng Dẫn Cách Gửi Gmail Hàng Loạt Hoàn Toàn Miễn Phí
  • Hướng Dẫn Các Bước Gửi Mail Hàng Loạt Trong Outlook, Mail Merge 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Mail Merge Là Gì? Hướng Dẫn Gửi Mail Bằng Mail Merge.
  • Download Grim Dawn Việt Hóa Full Dlc V1.1.9.1
  • Download Grim Dawn Việt Hóa – Game Nhập Vai Kỳ Thú!
  • Hướng Dẫn Cài Phần Mềm Thu Âm Trên Máy Tính
  • Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt Đột Kích Trên Windows 10 2021 – Đột Kích Cf 2021
  • Các bước chuẩn bị

    Để gửi mail cho hàng loạt khách hàng, bạn cần chuẩn bị như sau: 

    • Một file word chứa nội dung gửi email
    • Một Microsoft Outlook đã cài tài khoản nhận gửi bình thường 
    • Một file excel chứa thông tin khách hàng 

    cách gửi mail hàng loạt trong outlook

    Bizfly cung cấp giải pháp Bizfly Email Marketing & Automation giúp doanh nghiệp tự động gửi Email Marketing hàng loạt theo kịch bản có sẵn giúp tiếp cận x3 khách hàng tiềm năng cho tổ chức. Để lại thông tin và các chuyên gia của Bizfly có thể tư vấn cụ thể cho bạn.

    Bizfly Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

    Các bước thực hiện Mail Merge trong Outlook

    Bước 1: Soạn nội dung email và trỏ nguồn dữ liệu 

    Bạn hãy mở file word đã chuẩn bị, vào tab mailings

    • Chọn Start Mail Merge
    • Chọn Email Messages
    • Chọn Select Receipients 
    • Chọn Use an Exiting List 

    cách gửi mail hàng loạt trong outlook

    Hãy trỏ đường dẫn đến file excel 

    Chọn đường dẫn đến file thông tin khách hàng 

    cách gửi mail hàng loạt trong outlook

    Sau đó nhấn OK để đồng ý sheet đầu tiên trong bảng thông tin khách hàng là nơi lấy dữ liệu. 

    cách gửi mail hàng loạt trong outlook

    Bước 2: Đưa dữ liệu khách hàng vào nội dung 

    Tô chọn nội dung muốn thay đổi

    Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm Email Marketing của Bizfly NGAY HÔM NAY

    XEM THÊM TẠI ĐÂY

    Bước 3: Match Fields

    Kiểm tra cột email được dùng cho trường Email – Address trong Microsoft Outlook.

    cách gửi mail hàng loạt trong outlook

    Bước 4: Kiểm tra nội dung trước khi gửi

    Để kiểm tra nội dung trước khi gửi bạn hãy chọn Preview Results 

    Bước 5: Hoàn thành và gửi

    Chọn Finish & Merge

    • Edit inpidual document: để thay đổi nội dung cho những cá nhân đặc biệt 
    • Send email messages: Gửi mail hàng loạt 
    • Print Document: dùng để in hàng loạt rồi gửi bưu điện 

    Thông tin Merge email

    • To: dùng để in hàng loạt rồi gửi thư bưu điện
    • Subject line: tiêu đề thư 
    • Mail format: html: gửi mail dạng này thì định dạng màu sắc, kiểu chữ, chèn link hình ảnh thoải mái. plain text: mail không có định dạng

    Bấm OK để bắt đầu gửi 

    cách gửi mail hàng loạt trong outlook

    Kiểm tra thành quả 

    Mở outlook và kiểm tra thư trong mục Sent Mail

    Mail sẽ tự động gửi hết 

    cách gửi mail hàng loạt trong outlook

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mail Merge – Cách Gửi Email Cá Nhân Hóa Cho Nhiều Người
  • 4 Bước Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Cho Website
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Analytics Với 3 Bước
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Công Cụ Google Analytics Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Quản Lý Nhóm Trên Mail Với Google Group
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Về Gửi Nhận Mail Bằng Php

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Code Gửi Mail Bằng Smtp Trong Php 2021
  • Cách Gửi Cv Xin Việc Qua Email Đúng Chuẩn Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Ghép Nhạc Vào Video Với Phần Mềm Format Factory, Free 100%
  • Cách Tách Lời Bài Hát Lấy Beat Bằng Phần Mềm Goldwave
  • Cách Làm Video Ảnh Ghép Nhạc Cực Đẹp Cho Người Mới Học
  • Gửi nhận Email là một trong những tính năng quan trọng nhất mà một trang web cần phải có. Nó giúp chúng ta gửi thông tin đến khách hàng, đồng thời chúng ta cũng có thể nhận được những yêu cầu, phản hồi từ phía khách hàng của mình. Hiện nay đa số chúng ta đề dùng CMS để xây dựng website như WordPrees, Jooml hay Drupal. Những CMS này mặc định đã tích hợp sẵn chức năng gửi và nhận mail, nên chúng ta thường không phải dùng bất kì câu lệnh hay đoạn code nào. Nhưng nếu các bạn là những người mới tiếp cận PHP và muốn tự tay xây dựng cho mình một chức năng gửi mail bằng PHP.Thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn từng đoạn code giúp các bạn gửi mail bằng PHP.

    Đầu tiên, chúng ta sẽ tiếp cận cách gửi mail đơn giản nhất mà PHP hỗ trợ cho chúng ta với hàm mail(). Để dễ hiểu , các bạn xem đoạn code gửi mail đơn giản như sau :

    $to = '[email protected]'; //khai báo địa chỉ mail người nhận // Đây là nội dung mail cần gửi. Để xuống dòng , chèn n vào cuối dòng $message = "Hello World!nnThis is my first mail."; // Khai báo thông tin mail người gửi. Cách dòng bằng rn $headers = "From: [email protected]: [email protected]"; //Gửi mail $mail_sent = @mail( $to, $subject, $message, $headers ); // Nếu thành công thì xuất dòng thông báo "Mail sent", ngược lại thì xuất "Mail failed" echo $mail_sent ? "Mail sent" : "Mail failed";

    Như các bạn đã thấy ở đoạn code bên trên, việc gửi mail thật đơn giản phải không nào. Nếu các bạn muốn gửi mail đến nhiều người hơn, thì có thể thêm địa chỉ email ở biến $to, hoặc chèn thêm cc: hoặc bcc: vào biến $headers, và mỗi email sẽ được ngăn cách bởi dấu phẩy .

    Gửi mail có chèn html vào nội dung trong PHP

    Thông thường, khi gửi mail, nội dung trong mail thường là các văn bản thuần ( tức là chỉ có chữ và chữ ). Đôi khi chúng ta cần nhấn mạnh nội dung nào đó cho khách hàng như tô đậm hay đổi màu chữ, hoặc sắp xếp nội dung theo danh sách hoặc table thì lúc đó chúng ta sẽ cần chèn thêm các thẻ html để định dạng nội dung trong mail. Tuy nhiên không phải mail khách hàng nào cũng hiểu nội dung HTML. Vì thế khi gửi mail , chúng ta sẽ chia nội dung cần gửi ra làm 2 phần. Một chứa nội dung văn bản trần cho những email khách hàng tắt bỏ chức năng HTML Email, và một cho mail khách hàng đọc được định dạng này. Để dễ hiểu, các bạn cùng xem đoạn code gửi HTML Mail đơn giản như sau:

    <?php //Khai báo địa chỉ mail người nhận $to = '[email protected]'; //Chủ đề mail $subject = 'Test HTML email'; // Tạo chuỗi ngẫu nhiên và duy nhất $random_hash = md5(date('r', time())); $headers = "From: [email protected]: [email protected]"; // Chèn chuỗi ngăn cách $headers .= "rnContent-Type: multipart/alternative; boundary="PHP-alt-".$random_hash."""; Content-Type: text/plain; charset="iso-8859-1" Content-Transfer-Encoding: 7bit Hello World!!! This is simple text email message. Content-Type: text/html; charset="iso-8859-1" Content-Transfer-Encoding: 7bit <? $message = ob_get_clean(); //Gửi email $mail_sent = @mail( $to, $subject, $message, $headers ); // Nếu thành công thì xuất dòng thông báo "Mail sent", ngược lại thì xuất "Mail failed"

    Như các bạn đã thấy ở đoạn code bên trên,chúng ta đã chia cắt nội dung thành 2 phần. Mỗi phần được ngăn cách bởi một chuỗi được tạo ngẫu nhiên. Một phần cho văn bản thuần và phần còn lại cho văn bản đính kèm html bên trong nội dung, và khi tới mail khách hàng, tùy thuộc vào từng mail mà nội dung hiển thị sẽ được chọn tương ứng. Như các bạn đã thấy ở đoạn code bên trên,chúng ta đã chia cắt nội dung thành 2 phần. Mỗi phần được ngăn cách bởi một chuỗi được tạo ngẫu nhiên. Một phần cho văn bản thuần và phần còn lại cho văn bản đính kèm html bên trong nội dung, và khi tới mail khách hàng, tùy thuộc vào từng mail mà nội dung hiển thị sẽ được chọn tương ứng.

    Gửi mail với file đính kèm trong PHP

    Trước đây mình đã giới thiệu bài viết Hướng dẫn gửi mail với file đính kèm (Attachment) bằng PHP , nhưng đó là việc gửi nhận bằng PHP Mailer , còn với hàm mail() thì chúng ta sẽ làm như sau .

    <?php // khai báo địa chỉ mail người nhận $to = '[email protected]'; // Chủ đề mail $subject = 'Test email with attachment'; //Tạo chuỗi ngăn cách các phần ngẫu nhiên và duy nhất $random_hash = md5(date('r', time())); //Thông tin mail người gửi $headers = "From: [email protected]: [email protected]"; $headers .= "rnContent-Type: multipart/mixed; boundary="PHP-mixed-".$random_hash."""; //Mã hóa file đính kèm với MIME base64, //và chia nhỏ nó Content-Type: text/plain; charset="iso-8859-1" Content-Transfer-Encoding: 7bit Hello World!!! This is simple text email message. Content-Type: text/html; charset="iso-8859-1" Content-Type: application/zip; name="attachment.zip" Content-Transfer-Encoding: base64 Content-Disposition: attachment <?php $message = ob_get_clean(); //send the email $mail_sent = @mail( $to, $subject, $message, $headers ); // Nếu thành công thì xuất dòng thông báo "Mail sent", ngược lại thì xuất "Mail failed"

    Bài viết được đăng bởi webmaster

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Mailchim Để Gửi Mail Marketing Miễn Phí
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Cho Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Viết Một Cái Email Thế Nào Cho Chuyên Nghiệp
  • Cách Gửi Thư Xin Việc Qua Mail Hiệu Quả Cho Kế Toán Mới Ra Trường
  • Hướng Dẫn Cách Gửi Mail Xin Việc Từ A Đến Z Hạ Gục Mọi Nhà Tuyển Dụng
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Và Gửi Mail Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Về Arena Mode Trong Hearthstone
  • Hướng Dẫn Cách Cài Hearthstone Lên Điện Thoại Android Nhanh Chóng
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Hearthstone Trên Android Smartphone
  • Hearthstone: Hướng Dẫn Chi Tiết Dành Cho Người Mới Chơi
  • Hướng Dẫn Chơi Hearthstone Căn Bản Đến Nâng Cao Cho Người Mới
  • Luôn luôn có dòng tiêu đề

    Không ít người gặp rắc rối với việc nghĩ ra một dòng tiêu đề để đặt cho email. Nếu bạn cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự thì hãy bắt đầu bằng việc viết email trước. Sau đó hãy quay lại và lựa chọn một tiêu đề mà nó có thể giải thích đầy đủ nội dung email một cách tốt nhất.

    Đưa ra điểm chính vào câu mở đầu

    Một trong những cách viết email được coi là hiệu quả nhất chính là đưa ra điểm chính của vấn đề ngay câu mở đầu. Đa phần người đọc sẽ không để hết nội dung đến câu kết. Đặc biệt là những người mỗi ngày phải nhận hàng trăm, hàng ngàn email. Do vậy, hãy cho họ biết rằng bạn quý trọng thời gian bằng cách đi thẳng vào ngay vấn đề chính ở câu đầu tiên trong email.

    Không bao giờ bắt đầu email với một mở đầu mơ hồ

    Tuyệt đối không được mở đầu email bằng những câu như đây, nó,…Ví dụ như “Nó cần hoàn thành lúc 5 giờ”. Cần phải chỉ định cụ thể hóa bằng vấn đề mà bạn cần viết.

    Không sử dụng chữ in hoa

    Thông thường, mọi người hay dùng chữ viết in hoa khi cần đề cập một vấn đề quan trọng nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn viết in hoa cả một câu thì điều đó giống như việc bạn đang hét vào mặt người đọc vậy. Thế nên, thay vì dùng chữ in hoa để làm nổi bật điều gì đó như thời gian, địa điểm thì bạn nên tìm ra một ý tưởng thích hợp hơn để giải thích điều mà bạn đang muốn nhắc đến. Hoặc bôi đậm thông tin đó lên là được.

    Không viết tắt hoặc sử dụng từ viết tắt

    Hãy ngắn gọn và lịch sự

    Nếu email của bạn dài hơn 2 hoặc 3 đoạn văn thì hãy nghĩ đến việc rút gọn lại nội dung. Hoặc một giải pháp thay thế khác đó là dùng file đính kèm.

    Hãy nhớ thưa gửi và cảm ơn

    Thưa gửi, cảm ơn đều là những vấn đề cơ bản cần phải có trong một email chuyên nghiệp. Nó thể hiện sự tôn trọng và lịch sự của bạn dành cho người nhận email.

    Nếu không biết cách tạo chữ ký email thì cũng đừng lo lắng. Chỉ cần lên Google search các mẫu chữ ký gmail đẹp thì sẽ có hàng ngàn kết quả hiển thị. Tham khảo để lựa chọn một mẫu chữ ký nào phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề của bạn và sáng tạo thêm để có nét riêng của mình là được.

    Soát lại và chỉnh sửa

    Trước khi nhấn nút gửi email bạn cần đảm bảo đọc, rà soát và chỉnh sửa lỗi đầy đủ. Những lỗi chính tả hay ngữ pháp nhỏ ở trong email cũng đủ làm cho người đọc cảm nhận được sự thiếu chuyên nghiệp và bất cẩn của bạn,…

    Thêm vào đó, khi đọc lại email sẽ giúp bạn kiểm tra được các thông tin mà bạn muốn đề cập đến. Thật chẳng hay ho gì khi gửi đi gửi lại một email về vấn đề chỉ để bổ sung thông tin mà email trước đó gửi còn thiếu cả đúng không cả nhà?

    Hãy đúng giờ

    Cố gắng trả lời các email quan trọng trong vòng 24 giờ. Nếu bạn cần nhiều thời gian hơn để thu thập thông tin hay đưa ra quyết định thì hãy gửi một phản hồi ngắn giải thích sự chậm trễ. Điều đó sẽ cho người nhận biết được rằng bạn đã nhận được email của họ và đang trong quá trình giải quyết, cân nhắc vấn đề.

    Các bước viết email theo chuẩn

    Đặt tiêu đề cho email

    Tiêu đề email đòi hỏi phải rõ ràng, đúng mục đích và không quá dài. Hãy cẩn trọng việc lựa chọn ngôn ngữ để thông báo cho người nhận nội dung chính xác của email.

    Trường hợp email mang tính định kỳ, chẳng hạn báo cáo làm việc theo ngày, theo tuần thì bạn cần ghi rõ ràng trong tiêu đề email. Tuyệt đối không được bỏ trống tiêu đề email.

    Ngoài ra, bạn cũng nên đặt tiêu đề email bằng tiếng việt không dấu để tránh bị lỗi font chữ, người nhận không đọc được.

    Đính kèm tập tin vào email

    Cách gửi mail có file đính kèm không quá khó. Bạn chỉ cần lên trên Google gõ là sẽ có video, bài viết hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện việc này. Điều quan trọng mà ở đây chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là thao tác đính kèm tệp tin vào trong email khi viết một email chuẩn.

    Theo đó, khi bạn muốn đính kèm một tập tin vào trong email thì nên gửi những file có định dạng chung. Chẳng hạn như định dạng file pdf, doc, xls,… vì nó dễ dàng mở cho tất cả các loại máy.

    Trong trường hợp có nhiều file thì bạn nên nén lại thành file zip hoặc file rar. Dĩ nhiên, file đính kèm ở trong email cũng nên được đặt tên rõ ràng. Không viết tiếng việt có dấu để đặt tên file vì sẽ bị lỗi.

    Viết nội dung email theo chuẩn

    Điều tối kỵ nhất khi viết email đó là viết toàn bộ bằng chữ hoa, kích cỡ chữ nhỏ, lúc to lúc nhỏ, chữ in nghiêng, in đậm tùy ý. Mặc dù đó là yêu cầu tối thiểu ở trong trình bày văn bản, tuy nhiên vẫn có rất nhiều mắc người mắc lỗi này khi viết email, thậm chí là soạn thảo văn bản.

    Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý dùng dấu câu đúng vị trí. Thực hiện theo đúng tiêu chuẩn quy tắc đặt dấu câu khi soạn thảo văn bản. Cụ thể như sau:

    + Chữ cái đầu dòng luôn viết hoa. Nên nhớ là viết hoa, không phải viết in hoa.

    + Sau dấu chấm câu luôn phải viết hoa. Tên riêng, tên địa danh phải viết hoa.

    + Toàn bộ các dấu câu đều phải viết sát với chữ phía trước, khoảng trống và đến chữ sau.

    + Dấu ngoặc đơn, ngoặc kép phải viết sát với ký tự ở ngay trước và sau chúng.

    + Hai chữ nối tiếp nhau chỉ cách nhau duy nhất một khoảng trống.

    + Viết đủ ý rồi mới được chấm câu. Dùng dấu phẩy nếu câu có nhiều ý.

    + Nếu viết dài hãy chia đoạn.

    Lưu ý, có rất nhiều người hay lạm dụng dấu chấm than để nhấn mạnh ý. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều trong email nó có thể gây phản tác dụng. Vậy nên, trong một email tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng từ 2 dấu cảm thán trở xuống.

    + Phần chào hỏi: Tùy theo từng trường hợp mà bạn có thể sử dụng vài lời chào hỏi như Dear, Hi, Kính gửi,…

    + Phần nội dung: Đòi hỏi các thông tin ở trong email phải theo cấu trúc mạch lạc, dễ theo dõi. Nội dung cần được trình bày dễ hiểu, các thông tin quan trọng cần được in đậm lên. Ngôn từ sử dụng phải lịch sự, tôn trọng người nhận email.

    + Phần kết thúc: Cũng có nhiều người chưa biết cuối email nên viết gì. Có một vài cấu trúc kết thúc email thông dụng mà bạn có thể áp dụng như Thanks & B. Regards, Trân trọng, Em cảm ơn,…

    + Phần chữ ký email: Chữ ký email chuyên nghiệp rất quan trọng nhưng lại không được quá nhiều người quan tâm hoặc chưa tận dụng hết được sức mạnh của nó.

    Với phần chữ ký email này, người nhận có thể biết thêm thông tin liên lạc với bạn, họ có thể liên hệ trực tiếp khi cần. Theo đó, khi tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp bạn phải đảm bảo có đầy đủ thông tin như họ tên, nghề nghiệp, số điện thoại, email, địa chỉ,…

    Kiểm tra lại nội dung email và file đã đính kèm

    Đây cũng chính là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình viết và gửi email chuẩn. Theo đó, bạn phải kiểm tra lại nội dung email và file đính kèm. Thông qua đó, nó thể hiện được sư chuyên nghiệp, khoa học của bạn.

    Một bức email có quá nhiều lỗi chính tả sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng với người nhận. Hoặc một email có file đính kèm những file đính kèm bị lỗi thì bạn cũng sẽ gặp rắc rối không nhỏ khi đến tay người nhận.

    Nhập địa chỉ email người nhận

    Hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng việc nhập email người nhận vì sao lại để gần ở thao tác cuối của quy trình viết email? Thực chất đó là để hạn chế tối đa việc email chưa hoàn thành mà bạn lỡ tay bấm gửi thì khó mà cứu vãn được tình hình.

    Vậy nên, hãy đảm bảo nội dung email của bạn thật hoàn hảo rồi sau đó hãy gửi đến địa chỉ người nhận một cách an tâm nhất. Nếu không muốn gửi nhầm địa chỉ email đến cho người khác bạn hãy kiểm tra địa chỉ người nhận trước khi bấm nút send.

    Tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp cuối thư

    Đọc lại email lần nữa

    Các mẫu chữ ký gmail đẹp

    Một chữ ký email chuyên nghiệp đòi hỏi phải được thiết kế đẹp và đầy đủ thông tin, tính năng cần thiết.

    Thông tin cơ bản cần có

    + Họ và tên

    + Tiêu đề, bộ phận

    + Tên doanh nghiệp

    Thông qua đây người nhận sẽ xác định được rõ vai trò của bạn trong công ty. Tuyệt đối không dùng tên công ty làm đại diện gửi email.

    Sử dụng hệ thống phân cấp tam giác

    Tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng những thông tin quan trọng nhất. Làm nổi bật thông tin mà bạn cần nhấn mạnh. Từ đó có thể điều hướng trải nghiệm đọc của người nhận theo một thứ tự cụ thể.

    Vấn đề quan trọng hơn cả đó là bạn phải giúp người đọc giải quyết được văn bản nhanh chóng. Không phải ai cũng có thời gian quan tâm đến chữ ký của bạn. Vậy nên hãy làm sao tạo chữ ký email chuyên nghiệp, dễ tiếp thu nhất.

    Thiết kế rõ ràng

    Các mẫu chữ ký gmail đẹp nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào bạn cũng áp dụng được. Nên tránh các thiết kế chữ ký quá dài. Tuyệt đối không vượt quá 7 dòng.

    Hãy đưa ra những thông tin cần thiết và ngắn gọn nhất. Đừng chia sẻ quá nhiều chi tiết giới thiệu vì sẽ làm cho người đọc cảm thấy như một bài viết truyền thông vậy.

    Một số mẫu chữ ký email đẹp

    Những câu hỏi thường gặp

    CC trong gmail là gì?

    Có rất nhiều người không biết cc trong email là gì? Thực chất đó là từ viết tắt của Carbon copy, nghĩa là tạo ra các bản sao.

    CC khác với BCC, bởi BCC là viết tắt của cụm từ blind carbon copy, có nghĩa ta tạo ra các bản sao tạm. Như vậy, bạn có thể hiểu đơn giản CC chính là việc gửi thêm một bản sao email cho một người khác.

    CC chính là cách gửi email cho nhiều người cùng một lúc. Và khi đó những người này cũng sẽ xem được danh sách những người nhận được nội dung mail.

    Còn BCC cũng tương tự như vậy, điểm khác biệt là những người này sẽ không nhìn thấy được danh sách của những người cùng được nhận email. Nếu bạn muốn bảo mật danh sách nhận email thì hãy sử dụng tính năng BCC.

    Email html là gì?

    Tương tự như việc gửi mail cc là gì, nhiều người cũng thắc mắc email html là gì? Nói một cách đơn giản thì đó là một email được định dạng như một trang Web vậy. Nó dùng màu sắc, đồ họa, bảng biểu và liên kết.

    Email html không giống với email dạng văn bản thông thường. Bởi email dạng văn bản thông thường chỉ bao gồm các dòng chữ và nhìn vào có thể dễ dàng hiểu được nội dung có gì. Còn email html luôn đi kèm rất nhiều vấn đề khác nhau như:

    + Nếu như không được mã hóa chặt chẽ, email html rất dễ bị đưa vào hộp thư spam

    + Email html cần thời gian mã hóa lâu hơn.

    + Có một số nhà cung cấp email như gmail sẽ loại bỏ yếu tố nhiều mã HTML dù bạn xây dựng nó như thế nào. Do vậy, dù bạn có thiết kế email html tuyệt vời đến đâu thì khi đến tay người nhận nó cũng sẽ trở thành một mớ hỗn độn.

    + Phần lớn người dùng đều không thể nhìn thấy được hình ảnh ở trong email. Bởi vì nó đã bị ẩn đi, trong email sẽ có nhiều không gian màu trắng và sẽ chẳng hay ho chút nào nếu khách hàng của bạn nhìn thấy điều đó.

    + Hiện nay, số lượng người dùng điện thoại di động để xem email ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên với email html thì nội dung của nó dường như sẽ chẳng bao giờ hiển thị đủ trên các thiết bị này.

    Cách gửi video qua gmail

    Có nhiều cách gửi video qua gmail. Theo đó, bạn có thể áp dụng cách đơn giản như sau:

    Bước 1: Đăng nhập tài khoản gmail tại địa chỉ https://accounts.google.com/SignUp

    Cách gửi ảnh qua gmail cũng tương tự như cách gửi video qua gmail. Bạn có thể áp dụng như các bước trên, nhưng thay vì gửi video thì gửi hình ảnh.

    Đổi chữ ký email

    Gmail cho phép tạo chữ ký tối đa 10.000 ký tự. Theo đó, để tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp hay đổi chữ ký gmail thì bạn phải làm như sau:

    Bước 1: Mở email ra

    Bước 2: Ở trên cùng bên phải nhập vào chữ Cài đặt.

    Bước 3: Trong mục “Chữ ký” thêm văn bản chữ ký của bạn trong hộp. Nếu muốn, bạn có thể định dạng tin nhắn của mình bằng phương pháp thêm hình ảnh hay thay đổi kiểu văn bản.

    Bước 4: Bên dưới cùng trang, nhấp vào “Lưu thay đổi” là xong.

    Tổng hợp mẫu email đẹp chuẩn

    Cách viết mail cho khách hàng

    Nhắc đến khả năng phù hợp với sản phẩm: Tỉ lệ nhập vào email là 64%

    Tiêu đề: Tên sản phẩm

    Dear…,

    Thời gian gần đây bạn có quan tâm đến để xem nó có phù hợp với bản thân hay doanh nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi.

    Trong email này, chúng tôi đính kèm ebook, blog, ghi âm hội thảo,…về . Chúng tôi biết được vì trước đây rất nhiều khách hàng của chúng tôi gặp phải.

    Trân trọng,

    Ký tên,

    Đây chính là mẫu email giới thiệu sản phẩm vô cùng tuyệt vời cho những khách hàng inbound tiềm năng. Bởi khách hàng đã tìm đến bạn, vậy nên hãy viết một email với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ trả lời.

    Tiêu đề: Bức thư cuối cùng

    Anh/Chị…thân mến,

    Mong rằng, em sẽ sớm nhận được phản hồi của anh/chị. Nếu không, em cũng hy vọng sẽ được hợp tác cùng anh/chị trong tương lai.

    Trân trọng,

    – Tên sản phẩm

    Chào…,

    Bạn còn nhớ tôi chứ? Vào tuần trước, chúng ta đã có trao đổi về thì tôi có một thông báo quan trọng ngay sau đây. Trong tháng này, chúng tôi sẽ có một số khuyến mãi a, b, c,…

    Cảm ơn vì đã hợp tác.

    Ký tên

    Đa phần khách hàng đều muốn thương lượng để nhận được dịch vụ, sản phẩm với mức giá hấp dẫn nhất. Đối với mẫu email chào hàng ấn tượng này bạn có thể giành lấy được sự chú ý của khách hàng tiềm năng, lượng khách hàng mà bạn đang dần đánh mất.

    Gửi email nhắc nhở: Tỉ lệ mở email 57%

    Tiêu đề: Theo yêu cầu của

    Anh/chị ơi,

    Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thông tin về

    Bạn thấy đấy, email này tương đối ngắn gọn, ngọt ngào và hiệu quả. Ngay từ câu mở đầu, người đọc có thể hiểu được ngữ cảnh của email. Họ xác định được mục tiêu của bạn là gì, biết bạn hiểu họ có điểm mạnh, điểm yếu gì. Và câu hỏi tiếp theo rất đơn giản, giúp người nhận không cần phải suy nghĩ nhiều trước khi trả lời.

    Email giới thiệu nhân viên mới

    Chào…,

    Tôi biết ông/bà chuẩn bị lập ngân sách cho năm sắp tới. Tôi muốn hỏi liệu chúng ta có nên bàn luận thêm về việc tuyển nhân sự mới cho bộ phận kinh doanh hay không?

    Tôi đã xem xét các con số và việc bổ sung thêm người cho phép chúng ta tăng gấp đôi số lượng khách hàng mỗi năm. Nghĩa là chỉ cần 3 tháng nhân viên mới này đã mang lại giá trị cho công ty bù vào khoản lương mà anh ta nhận được.

    Mong nhận phải hồi từ ông/bà.

    Cảm ơn,

    cũng đồng ý thay thế tôi quản lý mọi khách hàng khi tôi vắng mặt.

    Khi quay lại sau thời gian nghỉ, tôi sẽ sẵn sàng cho các chiến dịch bán hàng sắp tới của công ty.

    Cảm ơn,

    mới của công ty chúng tôi. Một nhân viên của chúng tôi sẽ liên lạc với ông/bà vào ngày mai và giải thích chi tiết về các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của ông/bà.

    Một lần nữa cảm ơn vì yêu cầu của ông/bà.

    Trân trọng,

    Ký tên

    Mẫu email trả lời khách hàng chi tiết hơn trong trường hợp ghi nhận như trên

    Ông/bà…thân mến,

    Cảm ơn ông/bà đã đặt hàng 25 DVD. Chúng tôi sẽ gửi cho ông/bà trong thời gian 3 ngày sắp tới.

    Tuy nhiên, trước khi gửi chúng xin ông/bà cho biết loại gói mà ông/bà thích. Vui lòng truy cập vào Website để xem và chọn loại theo sở thích của ông/bà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, ông/bà vui lòng liên hệ theo số hotline … Chắc chắn ông/bà sẽ được phản hồi nhanh chóng bởi đội ngũ tư vấn của chúng tôi.

    Một lần nữa, cảm ơn vì đơn đặt của ông/bà. Chúng tôi rất mong được hướng dẫn ông/bà đến bước cuối cùng.

    Trân trọng,

    Ký tên

    Mẫu thư xin lỗi khách hàng

    Dear anh/chị…,

    Xin cho tôi cơ hội được giới thiệu, tôi là của miễn phí tại tại [tên công ty] mà anh/chị đã dành cho tôi. Tôi rất vui mừng vì nhận được vị trí này và mong muốn bắt đầu công việc với công ty của anh/chị từ ngày/tháng/năm.

    Cảm ơn anh/chị một lần nữa vì đã cho tôi cơ hội tuyệt vời này. Tôi mong chờ tham gia và đóng góp tích cực cho công ty.

    Nếu có bất kỳ thông tin hay giấy tờ nào khác anh/chị cần tôi hoàn thành vui lòng cho tôi biết. Tôi sẽ sắp xếp nó trong thời gian sớm nhất.

    Trân trọng,

    Ký tên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Đăng Nhập Tài Khoản Gmail Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tải Gmail Về Máy Tính, Laptop, Điện Thoại Miễn Phí
  • Hộp Thư Gmail, Cách Mở, Nhận, Gửi Mail Trong Gmail 2021
  • Hướng Dẫn Cách Chat Trò Chuyện Trên Hộp Thư Email Gmail
  • Hướng Dẫn Gửi Mail Trong WordPress Sử Dụng Gmail Smtp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gõ Tiếng Việt Kiểu Telex, Vni Trên Điện Thoại Android
  • Hướng Dẫn Tải Grim Dawn Việt Hóa Chỉ Với 1 Link Duy Nhất
  • 10 Kinh Nghiệm Của Tui Khi Chơi Grim Dawn
  • Cách Đọc Giờ Và Nói Về Thời Gian Trong Tiếng Anh
  • Hướng Dẫn Cách Rút Tiền Tại Iq Option
  • Tính năng gửi mail mặc định của WordPress sử dụng hàm mail() của PHP nên thư gửi đi rất dễ bị rơi vào spam hoặc một số nhà cung cấp hosting chặn tính năng này vì sợ bị spam email. Đây là vấn đề rất lớn đối với những website bán hàng làm trên nền tảng WordPress vì khách sẽ không thể nhận được email thông báo đơn hàng, không thể nhận các tin khuyến mãi, giảm giá,… dẫn đến hiệu quả kinh doanh giảm đi rõ rệt. Vì vậy, trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi mail trong WordPress sử dụng SMTP của Gmail đảm bảo thành công 100%.

    Các plugin SMTP Mail

    Để sử dụng tính năng SMTP của Gmail bạn cần cài thêm plugin. Có rất nhiều plugin làm được việc này, bạn có thể tham khảo một số plugin phổ biến ở đây:

    1. WP Mail SMTP by WPForms (đây là plugin được nhiều người dùng nhất)
    2. Easy WP SMTP
    3. SMTP Mailer

    Tuy nhiên, trong bài viết này tôi không hướng dẫn các bạn sử dụng các plugin trên vì nếu Gmail được bật chức năng mật khẩu 2 lớp (xác minh qua điện thoại) thì các plugin đó không hoạt động được. Lý do là Google chặn kết nối khi phát hiện kết nối đó không an toàn.

    Mặc dù tôi đã xem rất nhiều bài hướng dẫn trên mạng hướng dẫn tạo mật khẩu ứng dụng để sử dụng SMTP nhưng vẫn không thành công bởi khả năng bảo mật của Google quá cao. Khi phát hiện thấy sự cố đăng nhập khả nghi thì Google sẽ gửi email thông báo cho bạn với nội dung cảnh báo như sau:

    Đó là cài plugin: Post SMTP (được đề xuất) hoặc Gmail SMTP.

    Giới thiệu về plugin Post SMTP Mailer/Email Log

    Vào tháng 10 năm 2021, plugin SMTP phổ biến nhất Postman SMTP đã bị xóa khỏi kho lưu trữ WordPress do lỗ hổng XSS. Tin tức này lan truyền nhanh như một cơn gió bởi tại thời điểm đó plugin này đang được hàng trăm nghìn website sử dụng.

    Một số nhà nghiên cứu bảo mật đã cố gắng liên hệ với tác giả của plugin nhưng không được. Yehuda Hassine, một nhà phát triển WP là fan ruột của Post SMTP đã quyết định fix lỗi bảo mật này, đồng thời tung ra bản cập nhật mới 2 ngày sau đó. Yehuda đổi tên cho plugin thành Post SMTP Mailer / Email Log và chia sẻ mã nguồn trên Github.

    Cho đến hiện tại, Post SMTP Mailer/Email Log là plugin gửi mail được đánh giá (vote 5 sao) cao nhất trên WordPress. Plugin này không giống như hầu hết các plugin SMTP khác vì nó hỗ trợ giao thức OAuth 2.0 để cho phép truy cập Gmail API. Có nghĩa là một hệ thống đăng nhập an toàn hơn và người dùng sẽ không phải nhập bất kỳ tài khoản hoặc mật khẩu nào.

    Hướng dẫn cài đặt plugin Post SMTP Mailer/Email Log

    Xem: Hướng dẫn cài đặt 1 Plugin cho WordPress.

    Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin xong, bạn đến phần Settings để cấu hình.

    Plugin sẽ hỏi bạn có muốn nhập cấu hình từ một plugin khác không? Cứ để None rồi Next.

    Bạn điền thông tin người gửi:

    Plugin sẽ tự động tìm máy chủ mail:

    Bạn để mặc định như đề xuất của plugin rồi Next.

    Tiếp tục Next, bạn đến bước xác minh ứng dụng:

    Tạm thời dừng ở đây đã, bạn cần tạo ứng dụng Google để có Client ID và Client Secret.

    Hướng dẫn tạo ứng dụng Google để gửi mail

    Bước 1: Bạn truy cập vào chúng tôi và đăng nhập vào tài khoản Gmail sẽ sử dụng trong WordPress.

    Bước 2: Tạo một dự án mới, đặt tên như thế nào tùy bạn (tôi đặt là Use SMTP Gmail):

    Bước 4: Bạn tìm đến phần G Suite APIs, chọn Gmail API:

    Bước 6: Để tạo một chứng chỉ ủy quyền cho phép sử dụng API, bạn chuyển qua tab Credentials:

    Bước 10: Sau khi Save thì cửa sổ tạo ID hiện ra, bạn chọn Web application và đặt tên ở phần Name. Quay lại trang cài đặt plugin Post SMTP Mailer/Email Log ở bước trên để lấy link Authorized JavaScript originsAuthorized redirect URI khai báo cho ứng dụng:

    Bước 11: Bạn sẽ nhận được thông tin ID và khóa bảo mật:

    Bước 12: Dán Client IDClient Secret vào phần cài đặt plugin Post SMTP Mailer/Email Log ở bước trên.

    Sau đó Next cho đến Finish thì thôi.

    Phân quyền cho ứng dụng gửi mail

    Bạn sẽ được chuyển đến Google. Đăng nhập tài khoản Gmail mà bạn đã tạo ứng dụng:

    Gửi mail test thử xem sao

    Kết quả nếu nhận được email tức là thành công!

    Giới hạn của Gmail

    • Gmail miễn phí thì mỗi ngày bạn chỉ được gửi tối đa 500 email;
    • Gmail trả phí (sử dụng tên miền riêng) thì được gửi tối đa 2000 email mỗi ngày.

    Nếu 1 ngày bạn gửi đến giới hạn số lượng email thì sẽ nhận được cảnh báo của Google và bạn phải chờ sang ngày mới để tiếp tục gửi email. Tuy nhiên với quy mô của một blog hoặc website bán hàng bình thường thì chẳng bao giờ bạn sử dụng đến giới hạn của tài khoản Gmail cho dù đó là tài khoản miễn phí chứ chưa nói đến tài khoản Gmail sử dụng tên miền riêng.

    Tóm lại

    Bạn có thể tạo riêng 1 tài khoản Gmail sử dụng cho việc gửi mail trong WordPress, hoặc tắt tính năng bảo mật qua điện thoại thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bất cứ plugin hỗ trợ SMTP nào cũng sử dụng được Gmail nhưng khả năng bảo mật không cao, nhất là có nhiều plugin còn không mã hóa mật khẩu trong phần cấu hình vì thế chỉ cần đăng nhập được vào tài khoản Admin là có thể nhìn thấy địa chỉ email và password của Gmail, như thế rất dễ bị lộ hoặc bị hack mất Gmail.

    Làm theo hướng dẫn trong bài viết này tuy hơi mất công nhưng bạn vừa có thể bật tính năng mật khẩu 2 lớp của Gmail. Trong phần cấu hình plugin không cần khai báo mật khẩu nên khả năng bảo mật tuyệt đối.

    Ngày cập nhật: 21/11/2018

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Tính Năng Nổi Bật Cực Hay Trên Phần Mềm Etabs 2021 (Phần 1)
  • Thủ Thuật Edit Video Dành Cho Dân Vỡ Lòng
  • Biên Tập, Chỉnh Sửa Video Với Windows Movie Maker
  • Hướng Dẫn Dropshipping Cơ Bản 2021: Tìm Sản Phẩm
  • Hướng Dẫn Backup/ Sao Lưu Dữ Liệu Iphone Ra Máy Tính Dễ Dàng
  • Hướng Dẫn Cách Nén File Để Gửi Mail Mới Nhất 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Audacity Để Thu Âm, Chỉnh Sửa Âm Thanh
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Audacity Chỉnh Sửa, Biên Tập Mix Nhạc Dễ Nhất
  • Phần Mềm Cắt Nhạc Miễn Phí Tốt Nhất (Có Hướng Dẫn Dùng)
  • Hướng Dẫn Cách Ghép Nhạc Trên Điện Thoại Và Máy Tính
  • 9 Phần Mềm Ghép Nhạc Vào Video Trên Máy Tính Miễn Phí
  • Hướng dẫn cách nén file để gửi mail mới nhất 2021

    Tập tin đính kèm Gmail có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin. Nếu bạn cần gửi một ebook hoặc pic nguồn, có lẽ bạn sẽ mong muốn đính kèm các tập tin này trực tiếp vào trong thư Gmail, và send chúng một cách nhanh chóng.

    Vậy bạn sẽ phải sử dụng gì, nếu các tập tin mà bạn cần gửi có dung lượng lớn?

    Giới hạn kích thước tập tin đính kèm trong Gmail là 25 MB, thành ra, nếu bạn nỗ lực để gửi một tập tin to như là một tập tin đính kèm Gmail, bạn biết điều này sẽ trở nên chông gai. Nhiều user Gmail k hiểu làm thế nào để giải quyết các tập tin có dung lương lớn đính kèm vào thư Gmail, ngoài ra luôn luôn có những hướng dẫn để đủ nội lực gửi chúng thông qua Gmail.

    Làm sao để gửi các tập tin có dung lượng lớn trong Gmail

    1. Tạo một thư mới

    Từ khi cửa sổ Gmail cơ bản của bạn. Nhấp vào nút biên soạn thư để tạo một thư mới.

    2. Đính kèm tập tin

    Các tập tin nhỏ hơn 25 MB có thể được đính kèm trực tiếp vào một thư Gmail. Nhấp vào biểu tượng Đính kèm tập tin (Attach files) ở phía dưới cửa sổ biên soạn Thư mới ( New Message). (Nó có ảnh của một chiếc kẹp giấy.)

    Cửa sổ File Upload sẽ xuất hiện:

    Nhấp vào tên của tập tin bạn mong muốn đính kèm vào thư Gmail. Sau đó nhấp vào nút Open ở góc dưới bên phải của cửa sổ File Upload.

    Lưu ý: Nếu bạn không thể thấy kích thước tập tin trong cửa sổ tập tin đăng lên, nhấp vào biểu tượng Change your view ở góc trên bên phải của cửa sổ.

    Tệp đã lựa chọn sẽ xuất hiện như là một link trong thông điệp của bạn:

    Một khi bạn đã đính kèm tập tin, bạn có thể nhấp vào nút send (Send) để send thư của bạn giống như bình thường.

    Để được tut chi tiết hơn về làm sao để để biên soạn và gửi thư trong Gmail, xem lại các tut hữu ích này:

    Bước 2. Làm sao để để giải quyết việc hạn chế dung lượng tệp tin trong Gmail

    Nếu bạn cần gửi một tập tin (hoặc nhiều tập tin) có dung lượng to hơn 25 MB như là một tập tin đính kèm trong Gmail, về cơ bản có hai phương pháp để làm điều đó:

    1. Giống như là một tập tin nén – các tập tin nén hoạt động tốt khi bạn có nhiều tập tin có tổng dung lượng đến hơn 25 MB. Khi bạn kết hợp các tập tin vào một tập tin nén cũng tức là bạn đã nén kích thước của tập tin.
    2. Thông qua Google Drive – nếu tập tin nén của bạn lớn hơn 25 MB hoặc nếu bạn có một file duy nhất nhưng k thể nén được thì bạn có thể sử dụng Google Drive để đính kèm tệp vào email của bạn.

    1. Làm thế nào để gửi tập tin đính kèm bằng cách dùng các tập tin nén

    Để nén nhiều tập tin thành một tập tin trong hệ điều hành MS Windows, xây dựng một cửa sổ File Explorer và tìm tới thư mục chứa các tập tin của bạn:

    Chọn các tập tin cần nén. (Sử dụng CTRL + SHIFT để chọn nhiều hơn một tập tin.)

    Các tệp tin đang lựa chọn được nén lại với nhau trong một file có đuôi .zip. Nhấp vào tên tệp để đổi tên nó nếu bạn muốn.

    Dùng các tut ở bước 1 để đính kèm tệp tin nén .zip của bạn vào thư Gmail.

    Lưu ý: Nếu bạn có rất nhiều tập tin đính kèm có dung lượng to hoặc nếu bạn không dùng MS Windows, bạn đủ sức cần một tiện lợi nén của bên thứ ba có tỷ lệ nén cao hơn giống như 7-Zip hoặc Pea Zip.

    2. Làm thế nào để gửi một tập tin thông qua Google Drive

    Trước nhất, sao chép các tập tin vào Google Drive của bạn. Bạn đủ sức làm điều này bằng cách kéo các tập tin từ cửa sổ File Explorer vào một thư mục trên Google Drive.

    Tiếp theo, nhấp vào nút Compose bên trong cửa sổ Gmail cơ bản để tạo một thư mới.

    Hãy nhấp chuột vào mục Insert files using Drive ở dưới cùng của biểu mẫu biên soạn thư mới. (Nó trông giống như một hình tam giác.) Hộp thoại Insert files using Drive xây dựng ra:

    Nhấp vào thư mục nơi các tập tin đính kèm của bạn đã nằm. Lựa chọn một trong các tùy lựa chọn sau:

    • Để đính kèm toàn bộ thư mục vào email của bạn, nhấp vào nút Insert ở góc dưới bên trái.
    • Để đính kèm một tập tin riêng lẻ trong thư mục vào email của bạn, nhấp vào thư mục một lần nữa để mở nó. Nhấn vào tệp mong muốn đính kèm vào email của bạn và nhấp vào nút Insert.

    Thư mục hoặc tập tin sẽ xuất hiện trong phần soạn email của bạn:

    Khi bạn đã chuẩn bị, hãy nhấp vào nút gửi ở góc dưới bên trái để gửi thư.

    Bước 3. Làm thế nào để tạo một tập tin đính kèm

    Nếu bạn nhận một thư Gmail với một tệp đính kèm ở cuối thư, bạn đủ sức tự hỏi làm sao để để xây dựng nó.

    Trước khi mở một thư Gmail với một tệp đính kèm, luôn luôn Quan sát vào tên của người send và loại đề tài. Nếu bạn không nhận ra tên của người send và định dạng đề tài có vẻ đáng ngờ, hãy xoá thư mà k xây dựng nó.

    Mặc dù tập tin đính kèm trong Gmail sẽ tự động được get virus, vẫn có cấp độ tập tin đính kèm Gmail mà bạn nhận có chứa một virus hoặc phần mềm độc hại.

    1. Làm sao để để mở tập tin đính kèm trong Gmail

    Nhấp vào thư trong hộp thư đến Gmail của bạn để mở nó. Các inbox sẽ hiển thị trên màn hình của bạn:

    Tập tin đính kèm sẽ xuất hiện ở dưới cùng của thư. Trong trường hợp này, bạn sẽ xem một ảnh thu nhỏ của hình ảnh đính kèm.

    Di chuyển con trỏ qua pic và hai nút hiển thị trên pic cùng với tên tập tin ở phía trên. Nhấp vào nút download phía bên trái để tải về tập tin đính kèm vào máy tính của bạn. Nhấn vào nút Save lớn Drive ở bên phải để lưu phần đính kèm vào ổ Google Drive của bạn.

    Bạn đang sẵn sàng để bắt đầu làm việc với các tập tin đính kèm.

    : Các nút không giống nhau sẽ xuất hiện khi bạn di chuyển con trỏ qua các loại tập tin đính kèm khác nhau. Gợi ý, nếu tập tin đính kèm là một tập tin MS Word (.doc), một nút Edit with Google Docs sẽ xuất hiện ở bên phải. Nếu bạn nhấp vào nút Edit with Google Docs, tập tin sẽ được xây dựng trong Google Docs và bạn đủ nội lực thực hiện nhiều chức năng chỉnh sửa.

    2. Làm sao để để mở một tập tin nén trong Gmail

    Mở một tập tin nén đính kèm trong Gmail k không giống nhiều đối với việc mở các tập tin đính kèm không giống. Trước tiên, nhấn vào thư để xây dựng nó. Các sms sẽ hiển thị trên màn hình của bạn:

    Tập tin đính kèm sẽ xuất hiện ở phần dưới cùng của thư.

    Di chuyển con trỏ qua tập tin đính kèm và hai nút hiển thị trong pic cùng với tên tập tin ở phía trên. Bạn đủ nội lực dùng các nút này để:

    • Đăng các tập tin về máy tính của bạn
    • Tải các tập tin vào Google Drive

    Hãy xem xét các lựa chọn này.

    XEM THÊM Những bài học làm giàu giúp bạn nhanh giàu có

    Đăng các tập tin về máy tính của bạn

    Nhấp vào nút down ở phía bên trái để down tập tin đính kèm vào máy tính của bạn. Các tập tin zip xuất hiện ở phía dưới bên trái của màn hình Gmail. Nhấp vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh tên tập tin để hiển thị một trình đơn thả xuống:

    Nếu bạn bấm vào tùy lựa chọn Open trên trình đơn thả xuống, cửa sổ File Explorer sẽ mở ra và hiển thị content của các tập tin zip.

    Bạn có thể sao chép từng tập tin vào một thư mục khác. Hoặc, nhấp vào tùy chọn giải nén ( Extract) ở phía trên để truy cập biểu tượng giải nén toàn bộ ( Extract toàn bộ). Sau khi bạn nhấp vào biểu tượng Extract toàn bộ, nền móng sẽ nhắc bạn lựa chọn ngành lưu trữ cho các tệp tin được giải nén:

    Sử dụng nút Browse để tìm thư mục thêm vào để lưu các tập tin. Nhấp vào nút Extract để giải nén các tập tin vào thư mục đã chọn.

    Download các tập tin với Google Drive

    Di chuyển con trỏ qua hình ảnh tập tin đính kèm và hai nút hiển thị phía trên pic cùng với tên tập tin ở trên cùng.

    Nhấn vào nút Save to Drive ở bên phải để lưu tập tin nén đính kèm vào Google Drive của bạn. (Nó trông giống như một hình tam giác.)

    Note: Nếu các tập tin đính kèm bị nén và bạn k sử dụng Chrome thì tốt nhất là bạn download máy tính của mình trước để bạn có thể giải nén các tập tin. Sau khi các tập tin được giải nén, bạn đủ nội lực copy chúng vào Google Drive của bạn.

    Hệ thống sẽ nhắc bạn rằng các tập tin đang được download vào Google Drive của bạn:

    Nhấp vào link Organize để di chuyển tập tin nén đính kèm vào một thư mục cụ thể trong Google Drive của bạn.

    Sau khi tệp tin nén đính kèm đã được lưu vào Google Drive của bạn, bạn luôn luôn cần phải giải nén các tập tin. Nếu bạn đã dùng Chrome, bạn đủ sức dùng tiện lợi giải nén các tệp tin ZIP (ZIP Extractor)của Google.

    Nếu bạn chưa dùng ZIP Extractor trước đây, bạn sẽ được nhắc để cho phép ZIP Extractor truy cập vào Google Drive của bạn. Nhấp vào nút Authorize và làm theo lời nhắc để hoàn tất cấp quyền. Kế tiếp, bạn sẽ được nhắc để giải nén các tập tin zip:

    Nhấp vào nút Extract now để giải nén các tập tin từ tập tin nén đính kèm.

    Một khi bạn vừa mới tải xuống và giải nén các tập tin zip, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu làm việc với các tập tin đính kèm.

    3. Làm sao để gửi một tập tin không nén được thông qua Google Drive

    Một đường dẫn siêu liên kết đến tập tin đính kèm trên Google Drive sẽ hiển thị ở dưới cùng của thư. Nhấp vào liên kết. Google Drive sẽ mở ra. Nếu tập tin đính kèm là một thư mục trên Google Drive, thư mục này sẽ được mở:

    Hiện giờ bạn đủ sức làm việc với các tập tin được share trong Google drive, hoặc bạn đủ sức sao chép chúng vào ổ cứng của bạn.

    Nếu bạn biết về giới hạn kích thước tập tin đính kèm của Gmail, bạn đủ nội lực nghĩ rằng bạn không thể gửi qua email các tập tin lớn bằng hướng dẫn sử dụng Gmail. Không những thế, có một phương pháp để gửi tập tin đính kèm có dung lượng lớn trong Gmail bằng phương pháp sử dụng Google Drive hoặc bằng cách nén các tập tin.

    Trong tut này, chúng ta vừa giải thích làm sao để để gửi qua email các tập tin lớn và làm thế nào để mở tập tin đính kèm trong Gmail. Nếu dự án của bạn yêu cầu bạn gửi qua mail các tập tin to, hãy làm theo các hướng dẫn trong tut này.

    XEM THÊM Có nên giữ bí mật về lương nhân viên trong quản trị nhân sự?

    nguồn: business.tutsplus.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Gửi File Dung Lượng Lớn Qua Email
  • Một Số Cách Truy Cập Vào Gmail Khi Bị Chặn
  • Hướng Dẫn Vào Facebook Khi Bị Mạng Viettel, Vnpt, Fpt Chặn
  • Trao Đổi Tài Khoản An Toàn Khi Giao Dịch Trong Clash Of Clans
  • Hướng Dẫn Đổi Email Game Clash Of Clans
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100